Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Chung kết ngược” Đồng Nai vs HAGL: Chỉ có 1 con đường!

Thứ Tư 26/08/2015 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thứ 6 tới có thể sẽ là ngày phán quyết vận mệnh của V-League 2015 khi diễn ra 2 trận “chung kết” đích thực giữa Bình Dương và Thanh Hóa ở nhóm đầu và nhất là trận chiến chống xuống hạng giữa Đồng Nai vs HAGL.

Trận Bình Dương và Thanh Hóa gọi là chung kết tranh ngôi vô địch nhưng lợi thế quá lớn thuộc về nhà ĐKVĐ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa hơn đối thủ tới 2 điểm và lại được thi đấu trên sân nhà. Chỉ cần 1 kết quả hòa thì nhà ĐKVĐ cũng sẽ tiến rất gần tới việc bảo vệ ngôi vương của mình. Vì thế tâm điểm vẫn nằm ở cuộc chiến trụ hạng khi 2 đối thủ trực tiếp Đồng Nai vs HAGL so găng tại sân Biên Hòa. Sự gay cấn được đẩy lên cao trào khi đội bóng phố Núi vừa giành chiến thắng trước SLNA ở vòng đấu vừa qua để san bằng điểm số với thầy trò HLV Trần Bình Sự. Trong bối cảnh BTC sẽ xét tới hiệu số đối đầu nếu 2 đội bằng điểm vào cuối mùa nên trận so găng vào thứ 6 tới càng hứa hẹn khốc liệt hơn. HAGL đã đóng quân ở Biên Hòa từ đầu tuần để chuẩn bị một cách kỹ càng nhất. Đồng Nai thì đang làm mọi liệu pháp tinh thần từ việc giải ngân 7 tỷ tiền lót tay cho tới việc đón gia đình các ngoại binh sang Việt Nam để các cầu thủ có được tâm lý tốt nhất. Tất cả đều đã sẵn sàng cho một trận “tử chiến” vì tấm vé trụ hạng ở vòng 23 tới đây.

Đội bóng miền Đông Nam Bộ đang làm tất cả để giành chiến thắng trong trận Đồng Nai vs HAGL bởi họ đó là cái phao gần như duy nhất để cứu đội bóng. CLB bóng đá Đồng Nai là tâm huyết của toàn bộ lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh, hoạt động chủ yếu bằng ngân sách nhà nước. Nếu xuống hạng thì chẳng ai dám chắc CLB sẽ duy trì được nguồn kinh phí để hoạt động, khả năng đội bóng lao dốc, thậm chí là giải thể hoàn toàn có thể xảy đến. Vì vậy trận đấu với HAGL vào thứ 6 tới không chỉ có ý nghĩa 3 điểm, mà nó còn liên quan tới vận mệnh của đội bóng miền Đông Nam Bộ, liên quan tới kế mưu sinh của hàng chục cầu thủ Đồng Nai. Ý nghĩa quan trọng của trận “chung kết ngược” tới mức mà đến cả Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Nai cũng đã gửi Công Văn khẩn đến CLB Đồng Nai yêu cầu sớm ổn định nội bộ, giải quyết tất cả vấn đề về lương thưởng cho thầy trò HLV Trần Bình Sự. Nói ra để thấy đội chủ sân Biên Hòa không còn lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng vào thứ 6 tới. Bằng không, một thất bại đồng nghĩa với những hậu quả khôn lường, nguy cơ giải tán CLB cũng chẳng phải là điều quá xa vời.

Dong Nai va HAGL chi co mot lua chon la phai gianh chien thang
Đồng Nai và HAGL chỉ có một lựa chọn là phải giành chiến thắng

Với đội khách thì trận Đồng Nai vs HAGL không tới mức “1 sống, 1 còn” như thầy trò HLV Trần Bình Sự, thậm chí nói như bầu Đức thì mùa giải này đội bóng của ông có xuống hạng cũng chẳng sao. Thế nhưng thực tế thì việc xuống hạng sẽ ảnh hưởng cực lớn tới tinh thần và sự tự tin của lứa cầu thủ khóa 1 HAGL JMG, những người mà bầu Đức coi là “báu vật” của mình. Mà nếu lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường bị thui chột còn là thảm họa khủng khiếp hơn việc phải chơi ở giải Hạng Nhất năm sau. Ngoài ra, nếu đội bóng phố Núi xuống hạng thì chẳng khác gì một đòn trời giáng vào cách làm bóng đá của bầu Đức. Tỷ phú ngành gỗ đã chi cả núi tiền để làm bóng đá căn bản, mục tiêu ban đầu của HAGL JMG là xuất xưởng cầu thủ ra châu Âu chơi bóng. Nhưng nếu mô hình JMG thất bại, không trụ nổi ở V-League thì ai còn dám đầu tư vào bóng đá trẻ như bầu Đức nữa. Nói chung, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng giống đội chủ nhà Đồng Nai chỉ còn 1 con đường là phải giành chiến thắng, mọi kết cục còn lại để kéo theo những hậu quả chẳng ai mong muốn.

U19 Việt Nam không đẹp nhưng thực tế hơn lứa Công Phượng
Chiều qua, NHM cả nước đã được chứng kiến màn trình diễn của U19 Việt Nam trong trận mở màn giải U19 Đông Nam Á 2015. Tất nhiên màn ra mắt của thầy trò HLV...

Vé của trận Đồng Nai vs HAGL đã được bán hết từ lâu, BTC cũng đã cử trọng tài FIFA người Malaysia Mohd Abdul cầm cân nảy mực trận đấu này. Chỉ điều đó thôi cũng đủ hiểu trận tử chiến vào thứ 6 tới nóng bỏng như thế nào. Chưa bao giờ thành phố Biên Hòa lại sôi sục vì 1 trận bóng đá đến thế. Bởi đây là trận đấu quyết định số phận của thầy trò HLV Trần Bình Sự không chỉ ở mùa giải này. Kẻ thắng sẽ có được tất cả, vinh quang, tiền bạc và nhất là 1 suất trụ hạng. Còn đội thua trận thì gần như sẽ tay trắng và phải làm lại từ đầu ở giải Hạng Nhất vào năm sau. Thậm chí trận chung kết ngược với Đồng Nai mang ý nghĩa sinh tồn của CLB. HAGL xuống hạng mang theo nguy cơ thui chột của cả 1 thế hệ cầu thủ tài năng. Nói chung, cả chủ và khách đều đã bị dồn vào thế đường cùng trước trận đấu ở vòng 23 tới. Họ chỉ còn 1 lựa chọn là phải giành chiến thắng, bằng không mọi kết quả khác sẽ khiến Đồng Nai và HAGL đứng trước tương lai cực kỳ u ám vào cuối mùa giải.

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X