Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Cúp Quốc gia 2015, Bình Dương vs Hà Nội T&T (17h 26/9): Đi tìm nhà vua đích thực

Thứ Bảy 26/09/2015 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú vấp ngã quá sớm của đội bóng thủ đô trong cuộc đua V-League 2015 đã giúp Công Vinh và các đồng đội bảo vệ thành công ngôi vô địch. Thế nhưng ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 giữa Bình Dương vs Hà Nội T&T vào chiều nay thì mọi thứ sẽ rất khác.

Trên bản đồ bóng đá Việt Nam hiện tại, Bình Dương vs Hà Nội T&T là những sự khác biệt so với phần còn lại. Túi tiền rủng rỉnh của các ông chủ đã giúp 2 đội bóng “đại gia” này đang có sức mạnh vượt trội, đồng thời có tham vọng lớn hơn các đội còn lại rất nhiều. Bình Dương nổi danh là “Chelsea của Việt Nam” cùng cách tiêu tiền không tiếc tay đã có chức vô địch V-League lần thứ 2 liên tiếp. Nhìn vào nhân sự của đội chủ nhà Gò Đậu lúc này bất cứ HLV nội nào cũng phải thèm muốn. Thậm chí ông Mai Đức Chung có thể xếp đủ 2 đội hình có sức mạnh gần như tương đương nhau. Hà Nội T&T không chơi trội như đại gia đất Thủ nhưng họ lại có bộ khung hết sức chất lượng, thậm chí còn được đánh giá cao hơn Bình Dương. Ngoại trừ hàng thủ, hàng tiền vệ và tiền đạo của đội bóng thủ đô gần như là những cầu thủ hay nhất bóng đá Việt Nam hiện nay. Samson, Gonzalo, Victor là 3 ngoại binh thuộc vào hàng hiếm của V-League. Tương tự như vậy Văn Quyết, Thành Lương, Duy Mạnh cũng là những tiền vệ hàng đầu của bóng đá nội ở thời điểm này.

Becamex Bình Dương 5-2 FLC Thanh Hóa (KT): Xứng danh chung kết V-League 2015
(Bongda24h.vn) - Đội chủ sân Gò Đậu trình diễn lối chơi tấn công áp đảo và đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thanh Hóa tới 5-2.

Tại V-League 2015, Bình Dương dễ dàng lên ngôi vô địch lần thứ 2 mà chẳng hề gặp khó khăn nào. Thế nhưng trên thực tế đội bóng đất Thủ phải cảm ơn cơn khủng hoảng của Hà Nội T&T hồi đầu mùa. Hết treo giò đến chấn thương của 3 trụ cột Văn Quyết, Samson và Gonzalo đã khiến đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng suy yếu. Ngoài ra sự bổ sung muộn màng tiền vệ Victor ở giai đoạn 2 đã khiến họ không thể rút ngắn khoảng cách với đội chủ sân Gò Đậu. Thế nhưng trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 hôm nay giữa Becamex Bình Dương vs Hà Nội T&T sẽ rất khác khi đội bóng thủ đô đang có phong độ cực cao. Dù vừa lên ngôi vô địch tại V-League 2015 nhưng đội bóng đất thủ chỉ thắng được 3/6 trận cuối mùa, trong khi đó thầy trò HLV Phan Thành Hùng đã thắng 6/8 trận gần nhất cùng hiệu số ấn tượng.

Chung ket Cup Quoc gia 2015, Binh Duong vs Ha Noi T&T (17h 269) Di tim nha vua dich thuc hinh anh
Bình Dương và Hà Nội T&T chưa từng vô địch Cúp Quốc gia

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 vào hôm nay giữa Becamex Bình Dương vs Hà Nội T&T sẽ được thi đấu trên sân Gò Đậu tại Thủ Dầu Một, bất lợi cho đội bóng thủ đô là không ít. Thế nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu đánh giá thấp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vì họ chiếm lợi thế trong các thống kê còn lại. Như đã nói ở trên, đội chủ sân Hàng Đẫy đang có phong độ tốt hơn. Minh chứng là trong lần tập trung ĐTQG lần tới Hà Nội T&T có tới 6 tuyển thủ là Văn Quyết, Thành Lương, Văn Biển, Thanh Hào, Huy Mạnh và Minh Long. Trong khi đó dù mang danh đội bóng số 1 Việt Nam nhưng Bình Dương chỉ có 4 cái tên được HLV Miura triệu tập là Công Vinh, Trọng Hoàng, Tiến Thành và Xuân Thành. Chưa kể ở những lần đối đầu trong quá khứ, đại diện thủ đô cũng chiếm ưu thế với 4 trận thắng, 3 hòa và 3 trận thua. Cuộc đối đầu Bình Dương vs Hà Nội T&T được coi là màn đọ súng đỉnh cao giữa 2 hàng công “khủng” nhất V-League hiện nay. Và nếu chỉ tính 3 chân sút ghi nhiều bàn nhất thì T&T vượt trội so với “Chelsea Việt Nam”. Tam tấu Samson, Gonzalo và Văn Quyết đã ghi tới 39 bàn ở V-League 2015, còn bộ ba Abass, Anh Đức, Tăng Tuấn chỉ ghi được 29 bàn.

Becamex Bình Dương vs Hà Nội T&T là 2 “ông kẹ” của bóng đá Việt Nam hiện nay nhưng thật ngạc nhiên khi họ chưa từng vô địch Cúp Quốc gia. Chắc chắn cuộc đối đầu tại Gò Đậu vào chiều nay sẽ càng thêm nảy lửa vì đội nào cũng muốn giành được danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của mình. Thầy trò HLV Mai Đức Chung với lợi thế sân nhà không có mục tiêu gì khác ngoài chiến thắng. Thế nhưng đánh bại được Hà Nội T&T vào thời điểm này là điều không hề đơn giản. Nhất là trong bối cảnh những trụ cột của đội bóng thủ đô như Samson, Gonzalo, Văn Quyết, Victor, Thành Lương đều có phong độ rất cao. Màn bứt tốc ở giai đoạn cuối V-League 2015 để cán đích ở vị trí thứ 2 đã nói lên sức mạnh khó cưỡng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Vì vậy nếu Bình Dương có gục ngã trên sân nhà vào chiều nay cũng là điều không nhiều người bất ngờ.

Đội hình dự kiến

Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Phước Tứ, Michal Nguyễn, Văn Hoàn, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Moses, Tấn Tài, Anh Đức, Công Vinh, Abass. 

Hà Nội T&T: Anh Đức, Văn Biển, Thanh Hào, Ngọc Đức, Quốc Long, Thành Lương, Victor, Duy Mạnh, Văn Quyết, Samson, Gonzalo.

Dự đoán: 1-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X