Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết AFF Cup 2018: Hãy cẩn thận, Văn Hậu!

Thứ Bảy 15/12/2018 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói Văn Hậu chính là vị trí trọng yếu nhất của ĐT Việt Nam trước trận Chung kết AFF Cup 2018 lượt về này. Và rõ ràng sao trẻ người Thái Bình cần phải hết sức tập trung để tránh phạm sai lầm ở trận đấu quan trọng này.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Malaysia 19h30 ngày 15/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Malaysia lượt về chung kết...

Malaysia đã để ý Văn Hậu

Ở trận lượt đi Chung kết AFF Cup 2018, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã thi đấu khá năng nổ. Dù không thường xuyên lên tham gia tấn công nhưng anh vẫn để lại ấn tượng với pha phất bóng rất có cảm giác, giúp Văn Đức thoát xuống kiến tạo cơ hội cho Huy Hùng dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Song ở trận này, Văn Hậu cũng được xem là ‘tội đồ’ khiến đoàn quân áo đỏ mất đi lợi thế ở trận chung kết lượt về. Tình huống kèm người không sát ở cuối hiệp 1 của Hậu tạo điều kiện để trung vệ Shahrul Saad thoải mái đánh đầu làm rung lưới khung thành Đặng Văn Lâm.

Chung kết AFF Cup 2018 Hãy cẩn thận, Văn Hậu! hình ảnh
Văn Hậu cần thi đấu tỉnh táo ở Chung kết AFF Cup 2018

Chưa dừng lại ở đó, sang hiệp 2, Văn Hậu tiếp tục phạm lỗi với cầu thủ Malaysia sát vòng cấm địa. Và không bỏ lỡ cơ hội này, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ hai để san bằng tỷ số 2-2.

Gián tiếp để ĐT Việt Nam phải nhận hai bàn thua ở Bukit Jalil, rõ ràng Đoàn Văn Hậu sẽ phải thi đấu hết sức thận trọng ở trận lượt về nếu không muốn đẩy ĐT Việt Nam vào tình thế bất lợi.

Nhiệm vụ của sao trẻ người Thái Bình ở trận chung kết AFF Cup 2018 chắc chắn sẽ không hề đơn giản khi anh cùng với đàn anh Quế Ngọc Hải sẽ phải phối hợp để ‘khóa chặt’ bộ đôi Sumareh - Syahmi Safari bên phía Malaysia.

Sumareh hao huc muon duoc tai dau voi Van Hau o tran CK luot ve
Văn Hậu từng rất vất vả để kèm cặp 'ngoại binh' Sumareh của Malaysia

Với việc Syahmi Safari đã trở lại thi đấu đấu sau khi bị treo giò ở lượt đi, cánh phải của người Mã chắc chắn sẽ hết sức đáng gờm. Không kém Văn Hậu ở thể lực, tốc độ, cầu thủ mang áo số 4 bên phía Malaysia còn khá lợi hại với khả năng sút xa đầy uy lực. Ở trận bán kết lượt về, chính cầu thủ này đã ghi siêu phẩm vào lưới Thái Lan để giúp đội nhà giành vé vào chung kết.

Vì vậy, nhiệm vụ phòng ngự của Văn Hậu trong 90 phút sắp tới tại Mỹ Đình sẽ tương đối vất vả. BHL Malaysia chắc chắn đã phát hiện ra ‘điểm yếu’ của Văn Hậu và sẽ tập trung khoét vào vị trí của anh.

Vì thế Văn Hậu càng phải chơi tỉnh táo, tập trung và quan trọng là phải duy trì được một cái đầu lạnh để có thể có được màn trình diễn tốt nhất trong trận chung kết AFF Cup lượt về sắp tới.


Văn Hậu cần thêm sự trợ giúp

Ở AFF Cup lần này, chỉ có duy nhất một lần Văn Hậu không thi đấu. Đó là ở trận gặp Campuchia. Lý do là vì hậu vệ sinh năm 1999 trước đó đã phải nhận một thẻ vàng nên anh được phép nghỉ ngơi cho trận bán kết.

Ở trận đấu đó, Hồng Duy đã thế vai khá thành công Văn Hậu. Nhưng đó là ở mặt tấn công còn xét tổng thể, ngôi sao HAGL khó lòng toàn diện như cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ.

Trong những trận đấu còn lại, ta luôn được thấy Văn Hậu xuất hiện trong đội hình xuất phát. Đá đủ 560 phút, Văn Hậu đang cho thấy một vai trò quan trọng trong đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam.

Que Ngoc Hai trong buoi truoc phai tap rieng nhung da co the tro lai tap cung toan doi.
Quế Ngọc Hải sẽ phải bọc lót tốt cho đàn em Văn Hậu ở chung kết AFF Cup 2018

Tuy nhiên dù xuất sắc tới mấy, Văn Hậu vẫn có điểm yếu. Trên tuyển Việt Nam lúc này, Đoàn Văn Hậu chính là cầu thủ trẻ tuổi nhất khi mới 19 tuổi. Mặc dù đã cho thấy được bản lĩnh thi đấu khi kinh qua các giải đấu lớn như VCK U23 châu Á hay Asiad nhưng điều này dường như chưa đủ để đối phó với sự ma mãnh, tinh quái của các cầu thủ Malaysia.

Điểm yếu của Hậu là thường xuyên không kiềm chế được bản thân khi bị đối phương phạm lỗi hay đá xấu. Tại trận đấu với Myanmar ở vòng bảng, Văn Hậu từng phải nhận thẻ vàng sau một pha bóng không cần thiết do bị ức chế trước đó.

Ở trận tới, các cầu thủ Malaysia chắc chắn sẽ không ngại đá rắn và cả phạm lỗi với ĐT Việt Nam. Do đó Văn Hậu sẽ phải thi đấu hết sức tập trung, tránh trường hợp xấu nhất là bị đuổi khỏi sân ở trận chung kết lượt về sắp tới.

Hy vọng ở trận đấu tới, các cầu thủ và đặc biệt là Quế Ngọc Hải sẽ cố gắng hỗ trợ Văn Hậu chống lại sức ép tấn công của Sumareh - Syahmi Safari. Bởi ai cũng biết nếu khóa chặt được hai gương mặt nguy hiểm này của người Mã, cơ hội thành công của Việt Nam sẽ rất lớn.

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 15/12): Vinh quang trong tầm với
Nhận định Việt Nam vs Malaysia: Kết quả trận chung kết lượt về giữa Việt Nam vs Malaysia sẽ quyết định đội bóng nào sẽ giành chức vô địch. Và thầy trò HLV Park...
Đội hình tối ưu Việt Nam đấu Malaysia: Tiếp tục có bất ngờ?
Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup năm nay, HLV Park Hang Seo đã khiến Malaysia bị việt vị khi sử dụng nhiều gương mặt lạ. Và liệu thầy Park có tiếp tục mang...
Chung kết AFF Cup 2018: Cần lắm một danh hiệu cho thầy Park
HLV Park Hang Seo đã mang tới rất nhiều những thành công sau hơn một năm làm việc với bóng đá Việt Nam. Nhưng mọi thứ sẽ chỉ hoàn hảo nếu ông thầy Hàn Quốc có...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X