Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết AFF Cup 2018: Đá với Malaysia chẳng dễ dàng

Thứ Ba 11/12/2018 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua Philippines, ĐT Việt Nam sẽ vào chung kết AFF Cup 2018 gặp đối thủ Malaysia. Và đây chắc chắn sẽ không phải đối thủ mà thầy trò Park Hang Seo có thể dễ dàng vượt qua.

 

TRỰC TIẾP Malaysia vs Việt Nam 19h45 ngày 11/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Malaysia vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Malaysia vs Việt Nam lượt đi chung kết...

Malaysia – ‘ông vua’ lật ngược thế cờ

Sau khi Malaysia may mắn thoát thua Thái Lan để giành vé vào Chung kết AFF Cup 2018, nhiều CĐV Việt Nam đã vui mừng cho rằng né Thái ở chung kết sẽ là vận may lớn với bóng đá Việt Nam. 

Tuy nhiên cần nhớ rằng trong 10 năm trở lại đây, chúng ta đang gặp Malaysia thường xuyên hơn gặp Thái. Và ở những lần đối đầu đó, chiến thắng đều nghiêng về phía đối thủ.

 

Chung kết AFF Cup 2018 Đá với Malaysia chẳng dễ dàng hình ảnh
Bóng đá Việt Nam từng nhiều lần 'ôm hận' trước Malaysia trong quá khứ


Giai đoạn các năm từ 2009 - 2011 là giai đoạn cực thịnh của bóng đá Malaysia. Trong thời gian này, ‘những chú Hổ Malaya’ đã thống trị khu vực bằng 2 lần giành HCV bóng đá nam SEA Games (2009, 2011) cùng 1 lần vô địch AFF Cup (2010).

Còn nhớ ở SEA Games 2009, chúng ta cũng chính là nạn nhân của màn lội ngược dòng mà bóng đá Malaysia tạo ra. Năm đó, Việt Nam thắng tưng bừng U23 Malaysia 3-1 ở vòng bảng, nhưng khi vào tới chung kết, các học trò của HLV Calisto đã không có được sự tập trung cần thiết để đánh bại ĐT U23 Malaysia đang thi đấu đầy toan tính và được đánh giá rất cao ở nền tảng thể lực.

HLV Tan Cheng Hoe tự tin tái đấu Việt Nam tại Chung kết AFF Cup 2018
Với lợi thế sân nhà, HLV Tan Cheng Hoe đã tỏ ra tự tin trước màn tái đấu ĐT Việt Nam tại Chung kết AFF Cup 2018 tối 11/12 tới.

Sau thành công ở SEA Games 2009, tới AFF Cup 2010, “Mãnh hổ” tiếp tục lên ngôi vô địch sau màn ngược dòng đáng kinh ngạc. Ở trận ra quân, họ bị ĐT Indonesia ‘vùi dập’ tới 5-1. Mặc dù để thua tan tác trước đội bóng xứ vạn đảo song ít ai dám ngờ người Mã sẽ bước tiếp khi trong bảng còn có Thái Lan?

Tuy nhiên, Malaysia năm đó lại càng chơi càng hay, để rồi họ sở hữu tấm vé còn lại vào vòng knock-out sau trận hòa Thái Lan. Tại bán kết, Malaysia đụng Việt Nam và lần lượt thắng 2-0 ở lượt đi cũng như cầm hòa 0-0 tại Mỹ Đình để tái đấu Indonesia ở chung kết.

Ở trận đấu cuối cùng của giải, khi mà số đông CĐV Indonesia đã ‘chắc mẩm’ chức vô địch ĐNÁ sẽ nằm trong tay mình thì bại tướng của họ tại vòng bảng đã có cú ngược dòng kinh điển để lên ngôi vô địch, với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận đi và về.
 

Malaysai nguoc dong danh bai Indonesia de lan dau vo dich AFF Cup nam 2010
Malaysai ngược dòng đánh bại Indonesia để lần đầu vô địch AFF Cup năm 2010


Tới AFF Cup 2014, Malaysia tiếp tục tạo nên bất ngờ và suýt có cú lội ngược dòng lần thứ 3 ở giải đấu khu vực. Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ ĐT Malaysia đã không còn nhiều hy vọng sau khi để thua chung kết lượt đi trước Thái Lan với tỷ số 0-2 trên sân Thái. 

Ấy vậy mà lượt về, người Mã dẫn lại tới 3-0 ngay trong hiệp một. Ai cũng tin rằng khi đó 'những chú hổ Malaya' sẽ lại làm nên kỳ tích, nhưng tuyển Thái Lan với những cá nhân xuất sắc cùng tài năng của HLV Kiatisak đã khép lại giấc mơ vô địch của người Mã khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng để giành thắng lợi 4-3 chung cuộc.

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán ra sao về kết quả trận đấu Malaysia vs Việt Nam?
 
Bình chọnKết quả

Nói vậy để thấy bóng đá Malaysia luôn đáng gờm, nhất là khi họ đi tới những trận đấu cuối cùng. Bóng đá Malaysia trong những năm gần đây không có được thành tích tốt khi bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup 2016 hay thất bại ở vòng loại Asian Cup 2019, nhưng điều đó không có nghĩa họ kém hơn Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 

Với lối chơi đầy sức mạnh cùng khả năng chơi bóng kỹ thuật dưới thời HLV Tan Cheng Hoe, đây thực sự sẽ là đối thủ cực kỳ nguy hiểm mà ĐT Việt Nam phải đối mặt trên hành trình chinh phục danh hiệu AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam đủ khả năng vượt qua Malaysia?

Như đã phân tích ở trên thì rõ ràng thắng lợi 2-0 ở vòng bảng của Việt Nam trước Malaysia sẽ chẳng mang nhiều ý nghĩa khi hai đội tái đấu ở trận chung kết, bởi người Mã càng thi đấu càng mạnh mẽ hơn sau mỗi lần “chết đi sống lại”. 

Mặc dù vậy, NHM Việt Nam vẫn có lý do để tin rằng dưới thời HLV Park Hang Seo, chúng ta có cơ hội lớn để giành chức vô địch. Đơn giản bởi trong tay ông Park đang sở hữu một dàn cầu thủ vô cùng đồng đều và được đánh giá là chất lượng nhất từ trước tới nay.

HLV Park Hang Seo cảnh báo các CĐV Malaysia không được chơi xấu
Chia sẻ trong phòng họp báo, HLV Park Hang Seo đã tự tin khẳng định sẽ giành kết quả tốt nhất trên sân Bukit Jalil của Malaysia, đồng thời cảnh báo các CĐV chủ...

Lúc này, ĐT Việt Nam đang có sự kết hợp giữa sức trẻ của Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, Xuân Trường, Đức Chinh,… với những gương mặt giàu kinh nghiệm trận mạc như Ngọc Hải, Anh Đức, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Văn Lâm và Văn Quyết.

Sự đan xen kết hợp này đã biến đoàn quân áo đỏ trở thành đội bóng có lối chơi cực kỳ khó chịu tại AFF Cup 2018. Thực tế 6 trận đấu đã qua cho thấy các cầu thủ của chúng ta không e ngại những cuộc đua thể lực, song vẫn luôn có được sự điềm tĩnh và độ quái để không sập bẫy đối thủ.

Viet Nam ha guc Malaysia thuyet phuc
ĐT Việt Nam lúc này đang không hề e ngại Malaysia

Hơn hết, lúc này lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Park Hang Seo áp dụng đang mang tới một sự hiệu quả rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Tại AFF Cup 2018, đoàn quân áo đỏ không thiên về kiểm soát bóng nhưng những đường tấn công của họ luôn tiềm ẩn nguy hiểm và có khả năng thành công cực lớn.

Nói cho cùng, Malaysia cũng không có gì nhỉnh hơn Việt Nam. Như chuyên gia Vũ Mạnh Hải phân tích thì “họ cũng là người ĐNÁ như Việt Nam. Vì vậy, Malaysia không thể sánh bằng Philippines gồm những cầu thủ châu Âu, xét về mặt sức mạnh và thể chất. Bởi vậy, xét cho cùng đội tuyển Việt Nam có thể chơi đàng hoàng trước người Mã. Quan trọng là các cầu thủ phải giữ được tỉnh táo, tránh rơi vào bẫy của đối thủ”.

Đúng là chỉ cần giữ được sự bình tĩnh, cái đầu lạnh cùng những trái tim nóng, ĐT Việt Nam đủ sức để mang về chiếc cúp vô địch mà NHM nước nhà đã 10 năm mòn mỏi chờ đợi. Và hãy chờ đợi thầy trò Park Hang Seo thực hiện điều đó trong những ngày tới.

Sao Philippines thèm được thi đấu cho một đội bóng như Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, tuyển thủ Philippines đã ao ước đội nhà áp dụng mô hình bóng đá Việt Nam trong tương lai.
Chạm trán Việt Nam, ĐT Malaysia chơi bóng ném trong buổi tập cuối
Trong buổi tập cuối tại SVĐ Bukit Jalil, ĐT Malaysia chơi bóng ném để chuẩn bị cho những tình huống bóng bổng cho trận gặp Việt Nam tại chung kết lượt đi AFF...
ĐT Việt Nam được treo thưởng khủng nếu phá lưới Malaysia
Để khích lệ quyết tâm thi đấu của ĐT Việt Nam, mới đây công ty VinaPhone vừa tuyên bố sẽ tặng thưởng 1 tỷ đồng nếu ĐT Việt Nam ghi bàn vào lưới Malaysia trong...
Sao dự bị Malaysia tự tin tỏa sáng trước ĐT Việt Nam
Hậu vệ Amirul Azhan trong một chia sẻ mới đây đã tự tin khẳng định sẽ thi đấu tốt ở trận chung kết AFF Cup lượt đi gặp ĐT Việt Nam.
Cựu tuyển thủ Việt Nam cảnh báo thầy trò Park Hang Seo về người Mã
Trước trận chung kết AFF Cup 2018 tại Bukit Jalil, thủ môn Bùi Tấn Trường đã lên tiếng nhắc nhở các cầu thủ không được mắc sai lầm trước Malaysia.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X