Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa tìm được CLB mới, Văn Quyến xin tập ké SLNA

Thứ Tư 19/12/2012 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai đuổi nhưng vì lòng tự trọng, Quyến đề nghị thanh lý hợp đồng sớm để SLNA bớt đi gánh nặng. Nhưng rồi loay hoay mãi không tìm được bến đỗ mới, Quyến lại về gõ cửa đội bóng quê hương. Nhìn cảnh Quyến thời gian qua lang thang, rồi chiều chiều vác giày lên sân Vinh tập nhờ, ai cũng xót xa.

Sau khi quyết định chia tay SLNA, Quyến xách ba lô về thẳng nhà. Quyến bảo về nghỉ ngơi một thời gian, ở cạnh mẹ và gia đình cho tĩnh tâm rồi tính tiếp. Thế nhưng ở nhà cũng chán khi quanh đi quẩn lại 4 bức tường với cánh cửa khép chặt và nhiều khi muốn yên ổn cũng không nổi. Quê nghèo vốn nhiều chuyện, lắm lời gièm pha bình bán và đi đâu, gặp ai cũng một câu hỏi như xát muối vào vết thương: “Giờ mày thất nghiệp rồi hả Béo ơi?”. Trước những ánh mắt và cả sự thương hại, Quyến không chịu được.

Văn Quyến vẫn bơ vơ sau khi thanh lý hợp đồng với SLNA
Văn Quyến vẫn bơ vơ sau khi thanh lý hợp đồng với SLNA

“Nó khổ thật. Thằng khác thì có thể về nhà nương tựa nhưng thằng Béo thì khó lắm…”, một người bạn chia sẻ và kể chuyện những ngày Quyến bất đắc dĩ phải xuống Vinh sống những ngày chờ đợi, sau khi đã nhờ rất nhiều chỗ quen biết giới thiệu, đảm bảo. Nhiều người cũng muốn giúp nhưng giờ khó quá, đội nào cũng lắc đầu, không dám nhận vì kinh tế khó khăn.

Phải lang thang chỗ này, chỗ kia vì giờ SLNA không còn là nhà nữa, trong khi đất đai đã mua đó nhưng nào đâu có tiền để xây nhà. Quyến còn phải đối mặt với chuyện cơm áo khi mấy chục triệu tiền bồi thường của SLNA đã cạn dần trong khi bản thân lúc này không còn bất cứ khoản thu nào khác.

Quyến giờ ở tạm với người yêu. Cũng bởi gần nhau, ra vào chỗ ở của bạn gái nhiều nên mới có tin đồn đầu năm tới Quyến cưới vợ. Thực ra thì không phải như vậy, bởi giữa hàng trăm mối lo khác và sự bấp bênh của cuộc sống.

Sống mãi cảnh lang thang cũng chán, Quyến quyết định trở lại trụ sở CLB, “muối mặt” xin tập cùng. Giờ cũng chỉ còn cách tập duy trì để giữ thể lực, thể trạng cũng như giết thời gian trong khi chờ đợi cơ hội mỉm cười. Thương “thằng Béo”, chia sẻ với tình cảnh chẳng ai mong muốn của Quyến, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ chủ động gật đầu và tìm cách tạo điều kiện tối đa cho anh. Với SLNA, Quyến vẫn là cái tên đặc biệt và nếu không vì những khó khăn mang tính khách quan, họ đã không để ra nông nỗi này.

Thay vì bám lấy SLNA để có nơi nương tựa, Quyến quyết định chia tay để lòng nhẹ nhõm và không bị mang tiếng. Nhưng cuộc sống khắc nghiệt và chẳng ai học được chữ ngờ, Quyến đã không còn nhiều thứ trong tay để có thể ngẩng cao đầu để rồi cuối cùng lại về với đội bóng quê hương.

Nhiều người vẫn hay trách, giận Quyến nhưng cũng tội cho “thằng Béo” khi giấc mơ đơn giản nhất là được có đội để theo tập, theo nghề cũng khó. Để rồi chia tay SLNA, Quyến phải quay lại chỉ để tập nhờ.

(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X