Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Chưa đá "Messi Lào" đã biết đội nhà sẽ thua trắng Việt Nam

Thứ Hai 19/12/2022 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ được mệnh danh là “Messi Lào”, Soukaphone Vongchiengkham mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm trận đấu với Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Chưa đá, "Messi Lào" đã biết đội nhà sẽ thua trắng Việt Nam

“ĐT Việt Nam là đội bóng rất mạnh, có nhiều cầu thủ tốt. Ví dụ như Quang Hải, Công Phượng. ĐT Việt Nam chơi tốt đến từ việc họ có HLV giỏi. Ông ấy tạo ra lối chơi gắn kết, rõ nét và đoàn kết”, Soukaphone Vongchiengkham chia sẻ với bongdaplus.

Dẫu vậy, ĐT Lào cũng có sự chuẩn bị rất tích cực và có sự tiến bộ rõ nét so với 1 năm trước. Thời điểm mà hai đội đối đầu ở AFF Cup 2021.Khi được hỏi đưa ra dự đoán về kết quả trận đấu, cầu thủ mệnh danh là “Messi Lào” lại tỏ ra bối rối. Anh cho hay:

“Nếu là một CĐV, không phải là cầu thủ, tôi nghĩ Việt Nam sẽ thắng Lào 2-0 hoặc 3-0. Nhưng với góc độ là một cầu thủ, tôi nghĩ rằng sân Lào sẽ lấp kín bởi NHM Lào và Việt Nam.

Chưa đá Messi Lào đã biết đội nhà sẽ thua trắng Việt Nam 1

Vongchiengkham không tin đội nhà có thể giành chiến thắng trước Việt Nam

Chúng tôi vui khi được thi đấu trên SVĐ được lấp kín khán giả. Khi đó chúng tôi thể hiện hết khả năng của mình, chơi thứ bóng đá tốt nhất có thể để đem đến sự hài lòng cho NHM”.

ĐT Lào đã trải qua hai tháng chuẩn bị cho AFF Cup 2022, trong đó có chuyến tập huấn tại Thái Lan và đá hai trận giao hữu với đội U23 nước này. HLV Weiss hy vọng toàn đội giữ tinh thần và bầu không khí vui vẻ cho trận ra quân gặp Việt Nam.

Tuyển Lào dự AFF Cup 2022 với hầu hết cầu thủ lứa U23. HLV Weiss chỉ giữ lại một số cựu binh chất lượng nhất như tiền vệ được ví như "Messi Lào" Soukaphone Vongchiengkham (30 tuổi), Phithack Kongmathilath (26 tuổi), hay tiền đạo Billy Ketkeophomphone (32 tuổi) - người từng thi đấu ở Ligue 1 và Ligue 2 (Pháp).

Họ bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Việt Nam nhưng tiến bộ trong ba kỳ AFF Cup gần nhất. Ở AFF Cup 2020, Lào chơi phòng ngự lùi sâu gây ra nhiều khó khăn cho Việt Nam và chỉ thua với cách biệt 2 bàn.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X