Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Yokohama: "Tuấn Anh kém cả thể lực lẫn khả năng phòng ngự"

Thứ Sáu 03/06/2016 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chuyến sang Việt Nam làm việc vào sáng nay, CLB Mito Hollyhock đã tiếp tục có nhiều thỏa thuận hợp tác với HAGL.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Chu tich Yokohama Tuan Anh kem ca the luc lan kha nang phong ngu hinh anh
Tuấn Anh còn rất nhiều nhược điểm cần cải thiện

Sau thương vụ đưa tiền vệ Tuấn Anh sang Yokohama thì mối quan hệ giữa 2 CLB khá tốt đẹp. Không chỉ là chuyện chuyển nhượng mà hai bên còn hợp tác nhiều vấn đề về cách làm bóng đá. Đội bóng J-League 2 hỗ trợ HAGL tìm ngoại binh, tiếp tục muốn cho thêm nhiều cầu thủ phố Núi sang học việc. Đặc biệt là chuyện muốn gia hạn hợp đồng lâu dài với tiền vệ Tuấn Anh. Ở thế ngược lại, đội bóng Nhật Bản muốn mở rộng hình ảnh kinh doanh sang mảnh đất hình chữ S.

Tất nhiên trọng tâm trong đợt thảo luận lần này vẫn xoay quanh vấn đề của Tuấn Anh. Yokohama muốn ký hợp đồng dài hạn từ 5-10 năm nhưng HAGL lại muốn CLB J-League 2 đảm bảo khả năng ra sân cho cầu thủ người Thái Bình. Nếu “Nhô” vẫn tiếp tục không được thi đấu thì nhiều khả năng đội bóng phố Núi sẽ triệu hồi về nước từ mùa giải tới.

Về mặt chuyên môn, đích thân chủ tịch CLB Yokohama là ông Koji Kitawaga khẳng định rằng Tuấn Anh có những hạn chế rất cơ bản để thi đấu ở Nhật Bản. Ông này nói: “Có 3 nhược điểm mà Tuấn Anh cần phải vượt qua. Thứ nhất là tiếng Nhật và đây là điều rất quan trọng để mọi thông tin đều được thông suốt, mọi kế hoạch, ý đồ đều được triển khai chính xác. Hai là thể lực: Tuấn Anh cần thêm thời gian để tích lũy thể lực hòng có đủ sức mạnh, sức bền để thi đấu ở môi trường khắc nghiệt. Thứ 3 là khả năng phòng ngự. Tuấn Anh chơi tất công rất tốt nên sẽ là tuyệt vời nếu cải thiện được khả năng phòng ngự”.

Việt Nam vs Hồng Kông (15h30 3/6): Không chỉ là giao hữu
Trận đấu giữa Việt Nam vs Hồng Kông về bản chất chỉ là giao hữu nhưng có lẽ hai đội đều coi trận đấu này không khác gì một trận đấu chính thức.

Việc Tuấn Anh thể lực yếu và hạn chế trong việc hỗ trợ phòng ngự là điều không có gì là lạ. Dù rất cố gắng nhưng thể lực của tiền vệ 21 tuổi chưa được cải thiện là bao. Thậm chí trong 5 tháng sang Nhật Bản thì Tuấn Anh tiếp tục sụt cân và mỏng cơm hơn trước. Rõ ràng đây là rào cản khiến cầu thủ này khó lòng chen chân vào đội hình chính của Yokohama.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X