Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VPF nói gì về viễn cảnh giải V-League lùi sang năm sau?

Chủ Nhật 18/07/2021 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước sự phản đối từ một số đội bóng về việc giải V-League lùi sang năm sau, Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú đã có những chia sẻ của mình xung quanh chuyện này.

 

Như thông tin đã đề cập, mới đây VPF đã đưa ra để xuất lùi giải V-League sang năm sau nhằm giúp ĐT Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho chiến dịch Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 – khu vực châu Á trong những tháng cuối năm nay. 

Tuy nhiên kế hoạch này đã nhanh chóng vấp phải sự phản đối của một số đội bóng và các CLB này đều mong muốn giải đấu khép lại trong năm nay. 

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết VFF sẽ chốt phương án tổ chức giải V-League 2021.

Khi được hỏi về chuyện này, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho biết đây mới chỉ là đề xuất của VPF và sẽ phải chờ ý kiến từ LĐBĐVN - VFF.

Vị này tâm sự với báo Vnexpress: "Việc dời giải hay không thuộc thẩm quyền của VFF. Chức năng của VPF chỉ là đơn vị thực hiện, tổ chức giải đấu mà thôi. Hiện, chưa có gì chắc chắn. Khi nào có quyết định từ VFF, chúng tôi sẽ thông báo đến các CLB".

Được biết, kế hoạch dời V-League sang tháng 2/2022 đã nhận được sự nhất trí của 6 trong 7 thành viên Hội đồng quản trị VPF vào hôm qua 17/7. Và nó sẽ có hiệu lực nếu được Ban chấp hành VFF thông qua trong tuần tới.

Kế hoạch lùi lịch thi đấu V-League 2021 được VPF đưa ra căn cứ vào tình hình hiện tại của bóng đá Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan mạnh ở nhiều địa phương.

VPF dự tính sẽ để giải V-League 2021 đá nốt vòng 13 giai đoạn 1 vào ngày 12/02/2022, tiếp đó giai đoạn 2 sẽ diễn ra từ ngày 16/2/2022 đến 12/3/2022 để các đội tranh ngôi vô địch và tìm ra suất xuống hạng.

Nếu ý tưởng này được VFF thông qua, điều này cũng đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam sẽ sớm trở lại hội quân vào đầu tháng sau nhằm sẵn sàng hướng tới những màn thi tài căng thẳng ở vòng loại thứ 3 vào đầu tháng 9 tới.

Các đối thủ ở bảng Việt Nam quyết không để mất lợi thế sân nhàCác đối thủ ở bảng Việt Nam quyết không để mất lợi thế sân nhà
Theo tìm hiểu, các đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng B đều đăng ký thi đấu sân nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á.
Lộ diện danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022Lộ diện danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Theo thông tin từ VFF thì đơn vị này đã chuẩn bị danh sách dự kiến khoảng 48 cầu thủ có thể được triệu tập lên ĐT Việt Nam nhằm hướng tới vòng loại thứ 3 World...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X