Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VPF nói gì trước đề xuất hủy bỏ V-League 2020?

Chủ Nhật 22/03/2020 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi xuất hiện thông tin về việc nên hủy bỏ V-League 2020, ông Trần Anh Tú, chủ tịch VPF đã đưa ra những chia sẻ của mình về chuyện này.

Chia sẻ với VnExpress chiều ngày 21/3, Chủ tịch CLB Quang Nam, ông Nguyễn Húp đã cho biết mình vừa gửi đề xuất hủy bỏ V-League 2020 tới VPF. Vị này tâm sự: "Với tình hình hiện tại, không biết khi nào V-League 2020 có thể đá lại. Các CLB không biết tính toán thế nào trong tình trạng chờ. Mọi chi phí phát sinh tốn kém quá trời.

Lúc này, Covid-19 diễn biến khó lường. Nếu đá lại rất nguy hiểm. Riêng chuyện các cầu thủ ra sân bay di chuyển đến các sân khách đã mạo hiểm. Nếu một cầu thủ nào đó dính virus, các đội khác cũng mệt. Chính vì vậy, tôi đã đề xuất lên VPF về việc bỏ V-League 2020".

Chủ tịch VPF nói gì trước đề xuất hủy bỏ V-League 2020 hình ảnh
Ông Trần Anh Tú phủ nhận việc sẽ hủy bỏ V-League 2020 vì Covid-19

Ngay sau khi xuất hiện thông tin này, ông Trần Anh Tú, chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã cho biết: "CLB Quảng Nam không gửi đề xuất đó lên Ban tổ chức giải. Ông ấy chỉ phát biểu với báo chí như vậy. Việc hủy giải không thể xảy ra. Covid-19 diễn biến như thế này thì không biết bao giờ mới hết. Chúng ta phải tính đến chuyện thi đấu trong mùa dịch, không thể chờ thêm.

Hiện tại VPF chuẩn bị nhiều phương án. Một số lãnh đạo CLB đã điện cho tôi, đề xuất thi đấu không có khán giả. Tuần tới chúng tôi sẽ họp để chốt thời gian thi đấu trở lại", ông Tú nói thêm.

Vừa qua VPF và VFF đã họp bàn tổ chức lại lịch thi đấu V-League. Trong 6 tháng cuối năm, lịch thi đấu sẽ bị dồn nén và phải căn chỉnh sao cho phù hợp để ĐTQG có đủ thời gian hội quân và thi đấu vòng loại World Cup 2022, cũng như AFF Cup 2020.

Hiện tại, giải V-League 2020 đang tạm hoãn đến hết tháng 3 để theo dõi tình hình. Trong trường hợp dịch bệnh được kiểm soát, các giải đấu bóng đá Việt Nam dự kiến sẽ được tiếp tục diễn ra ở tháng 4. Trước đó, 2 vòng đấu đầu tiên của V.League 2020 đã phải diễn ra trên sân không khán giả, còn giải hạng Nhất tiếp tục phải lùi ngày khai mạc.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X