Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VPF nói gì trước đề nghị xin đổi lịch thi đấu V-League của Hà Nội?

Thứ Ba 17/09/2019 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc đội bóng thủ đô muốn dời lại ngày thi đấu của vòng 25 V-League, chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú đã lên tiếng về chuyện này.

Như đã đề cập, do phải thi đấu hai trận ở AFC Cup 2019 nên phải tới ngày 5/10, CLB Hà Nội mới có thể trở lại Việt Nam. Tuy nhiên một ngày sau đó vòng 25 V-League sẽ khởi tranh nên gần như đội bóng Thủ đô sẽ không kịp nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu đó.

Chủ tịch VPF nói gì trước đề nghị xin đổi lịch thi đấu V-League của Hà hình ảnh
VPF sẽ đổi lịch thi đấu V-League nếu được VFF và HLV Park Hang Seo 'bật đèn xanh'

Vì thế, Hà Nội mới đây đã đề nghị VPF nghiên cứu dời ngày thi đấu của vòng 25 V-League. Nói về chuyện này chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú đã cho biết: "VPF đang cân nhắc tính toán khả năng dời lịch thi đấu. CLB Hà Nội chỉ có thời gian nghỉ ngơi 24 tiếng để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo ở vòng 25 diễn ra ngày 6/10. Bắt họ đá như thế là không ổn.

Nếu đổi lịch thi đấu cho Hà Nội thì phải đổi toàn bộ vòng 25 vì vòng đấu này các đội phải thi đấu cùng lúc để đảm bảo công bằng. Chúng tôi sẽ gửi công văn hỏi ý kiến VFF và HLV Park Hang Seo vào ngày mai (17/9), tham khảo ý kiến rồi mới quyết định. Quan điểm của VPF là tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam làm nhiệm vụ ở vòng loại World Cup 2022”.

Nếu thay đổi lịch thi đấu V-League, nhiều khả năng hai lượt trận cuối của mùa giải năm nay sẽ phải thi đấu khá sát nhau, thay vì hàng tuần như dự kiến để đảm bảo không ảnh hưởng cho các trận play-off cũng như Cúp quốc gia và cả việc CLB Hà Nội có thể lọt đến trận chung kết cuối cùng của giải đấu số 2 châu lục. Thêm vào đó VPF cũng cần đảm bảo sắp xếp để HLV Park Hang Seo có đủ 5 tuần chuẩn bị cho ĐT U22 Việt Nam trước khi bước vào tranh tài ở SEA Games 30 vào tháng 11 năm nay.

CLB Hà Nội đề nghị dời lịch thi đấu V-League vì ĐT Việt Nam
Đội bóng Thủ đô mới đây đã lên tiếng xin dời lịch vòng 25 V-League, dù có thể làm ảnh hưởng đến cả lịch tập trung các đội tuyển Việt Nam.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X