Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VFF xin rút, bầu Đức lên nắm quyền?

Thứ Sáu 29/01/2016 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một ngày sau đại hội bất thường của VFF, Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiếp tục có biến khi Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng xin rút.

Bau Duc la ung vien thay the ong Le Hung Dung
Bầu Đức là ứng viên thay thế ông Lê Hùng Dũng

Trong thời gian qua, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng có sức khỏe không tốt nên dần thoái lui vào hậu trường. Thực tế người đứng đầu Liên đoàn đã trao lại nhiệm vụ cho thường trực ông Trần Quốc Tuấn. Trong buổi họp bất thường của VFF vào hôm qua để quyết định tương lai HLV Miura thì vị chủ tịch cũng không thể tham dự.

Sau thời gian dài cân nhắc, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đang có ý định xin rút lui khỏi Liên đoàn bóng đá Việt Nam vì sức khỏe không đảm bảo. Ý kiến này đã được đề trình lên Tổng cục TDTT chờ phê duyệt. Mới đây, Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã chia sẻ về vấn đề này: “Anh Lê Hùng Dũng là người rất đam mê và tâm huyết với bóng đá. Anh Dũng có nhiều kế hoạch với bóng đá, nhưng rất tiếc là vì lý do sức khỏe nên chưa thể hoàn thành được những dự định của mình. Đây là điều rất đáng tiếc”.

Bầu Đức: Vì BĐVN hay vì HAGL?
Bóng đá Việt Nam chính thức bước vào guồng quay mới sau khi sa thải HLV Miura. Một vị thuyền trưởng mới, Hội đồng HLV Quốc gia hoạt động theo quy chế mới và...

Trước tình hình đó thì Tổng cục TDTT và Bộ VHTTDL đang xem xét tìm người thay thế Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Hiện tại có hai cái tên sáng giá là Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức và Trần Quốc Tuấn. Thậm chí bầu Đức đã chủ trì cuộc họp BCH mới đây. Tuy nhiên nhiều khả năng tỷ phú ngành gỗ sẽ từ chối vị trí này do bận nhiều công việc ở HAGL.

Phó chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn là phương án khả dĩ nhất thay thế Chủ tịch Lê Hùng Dũng vào lúc này. Ông Tuấn “Tổng” là người có nhiều kinh nghiệm quản lý nhất ở VFF hiện nay. Ngoài ra, vị PCT này còn có mối quan hệ rộng với AFC và FIFA nên là lựa chọn hàng đầu để ngồi vào ghế HLV trưởng.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X