Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VFF: “2015 là năm bản lề để BĐVN đi lên”

Thứ Năm 01/01/2015 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là phát biểu của Chủ tịch liên đoàn bóng đá Việt Nam, Lê Hùng Dũng mới đây. Người đứng đầu của BĐVN tin rằng năm 2015 sẽ năm bản lề để BĐVN bắt đầu phát triển đi lên.

Chu tich VFF 2015 la nam ban le de BDVN di len hinh anh
Chủ tịch Lê Hùng Dũng hướng tới năm 2015 thành công cho BĐVN

Có thể nói năm 2014 vừa qua là một năm để lại rất nhiều cung bậc cảm xúc cho NHM BĐVN. Xuyên suốt năm vừa qua phải nói đến màn trình diễn ấn tượng của U19 Việt Nam tại các giải chính thức vào giao hữu. Dù có lúc thắng, lúc thua nhưng Công Phượng và các đồng đội đã đem lại một cảm xúc mới cho tình yêu bóng đá của NHM nước nhà. Quan trọng hơn là nó đã thắp lại một niềm tin lớn từ các CĐV sau nhiều năm sống trong ngờ vực.

Tiếp đó phải nói đến sự xuất hiện đầy sức sống của chiến lược gia người Nhật Toshiya Miura. HLV 51 tuổi đã có khoảng 6 tháng cuối năm vô cùng ấn tượng trong mắt NHM. Ông Miura thừa kế một đội U23 rời rạc tại Seagames 27 tuy nhiên chỉ sau đúng 2 tuần tập trung, người đàn ông có vóc dáng thư sinh này đã biến hóa họ thành tập thể hoàn toàn khác. Và rồi Olympic Việt Nam đã lọt vào vòng 1/8 của Asiad một cách thuyết phục nhất. Kế tiếp đội Olympic, HLV Toshiya Miura tiếp tục thổi một luồng gió mới vào ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014. Chỉ tiếc rằng chúng ta đã phải dừng bước ở bán kết trước người Mã bởi chính những sai lầm cá nhân của cầu thủ, đây cũng là vết gợn buồn khép lại năm 2014 cho BĐVN.

Bên cạnh những chuyện tiêu cực, vốn là căn bệnh “mãn tính” của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây thì không thể phủ nhận môn thể thao vua của nước nhà đã có một bước chuyến biến không nhỏ về chuyên môn trong năm 2014 này. Vì vậy VFF cũng đặt ra tham vọng tiếp tục phát triển trong năm 2015 tới để giúp BĐVN mau chóng đi lên sau nhiều năm thụt lùi so với khu vực và thế giới.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đặt chỉ tiêu cho BĐVN trong năm 2015, ông nói: “Tôi đặt kỳ vọng nhiều vào các ĐTQG. Sau AFF Suzuki Cup 2014 và đặc biệt là màn trình diễn thuyết phục của ĐT U19 Việt Nam, chúng ta có cơ sở để đặt niềm tin vào tương lai. Tôi tin rằng, nếu kiên định thực hiện chiến lược của mình, chúng ta có thể xây dựng được những đội ngũ tốt để hoàn thành sứ mệnh mà Tổ quốc và NHM giao phó. Tôi hy vọng rằng, với quyết tâm trẻ hóa cùng sự chuẩn bị tốt, chúng ta sẽ có được kết quả tốt tại vòng loại U23 châu Á cũng như SEA Games 28. Tôi coi đây là năm bản lề bởi bắt đầu từ vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28, chúng ta chính thức bước vào lộ trình xây dựng một đội tuyển mạnh và ổn định với thành tích cao trong tương lai”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X