Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sếp lớn và HLV ĐT Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị sa thải

Thứ Tư 02/02/2022 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua 1-3 trước Việt Nam, báo chí Trung Quốc dự đoán cái kết buồn cho Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc Chen Xuyuan và huấn luyện viên trưởng Li Xiaopeng.

Bóng đá Trung Quốc trước cuộc cải tổ lớn

Ngay trong ngày mùng 1 Tết, ĐT Trung Quốc đã phải nhận thất bại đậm trước Việt Nam trên Mỹ Đình. Kết quả đáng xấu hổ này khiến dư luận xứ tỷ dân phẫn nộ và nhiều khả năng những người đứng đầu sẽ phải chịu trách nhiệm.

Theo báo giới nước này đưa tin, không loại trừ khả năng Chủ tịch Chen Xuyuan và tân HLV Li Xiaopeng sẽ bị sa thải cùng lúc. Sẽ có một cuộc thay đổi lớn trong ngành bóng đá nước này. Trước đó 9 năm, bóng đá Trung Quốc cũng từng diễn ra một cuộc cải tổ mạnh mẽ sau trận thua Thái Lan 1-5.

Sếp lớn và HLV Trung Quốc đứng trước nguy cơ sa thải hình ảnh

ĐT Trung Quốc nhận thất bại 1-3 trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Tờ QQ Sport cho biết, HLV Li Xiaopeng sẽ là người chịu trách nhiệm sau thất bại của đội nhà trước Việt Nam. Đây mới là trận thứ 2 nhà cầm quân này dẫn dắt Trung Quốc, trước đó ông cũng đã để thua 0-2 trước Nhật Bản. Ông được bổ nhiệm sau khi Hiệp hội Bóng đá nước này sa thải HLV Li Tie. Chủ tịch Chen Xuyuan cũng đối diện việc bị sa thải.

Tờ QQ Sports tiết lộ: "Nhiệm kỳ của ông Chen Xuyuan sẽ chỉ còn khoảng 1 năm là kết thúc. Thế nhưng vẫn có sự khác biệt giữa việc ông ấy ở lại hay rời đi, vì còn một kỳ Asian Cup trên sân nhà vào năm sau. Sau trận thua tủi nhục trước Việt Nam, nhiều khả năng ông Xuyuan ngày càng tiến gần đến việc rời vị trí trước khi kết thúc nhiệm kỳ".

Ngoài ra, nhiều lãnh đạo cấp cao khác cũng đứng trước nguy cơ bị sa thải. Người đứng đầu bộ phận tổ chức các giải của CFA do Xuyuan bổ nhiệm, ông Liu Yi bị đồn đoán sẽ mất chức vì không đủ năng lực quản lý. Điều này cho thấy bóng đá Trung Quốc đang rất khắt khe và sắp sửa bước vào một cuộc cải tổ lớn chưa từng có.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X