Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch SLNA: "Chúng tôi chưa bao giờ bán cầu thủ mà họ tự rời đi"

Thứ Ba 04/08/2020 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh đã tiết lộ về những khó khăn trong công tác chuyển nhượng của đội bóng xứ Nghệ nhiều năm qua.

 Ở V-League, SLNA là CLB luôn bị liệt vào danh sách “con nhà nghèo”. Ngân sách hạn hẹp khiến CLB xứ Nghệ không những khó khăn trong việc chiêu mộ tân binh mà họ còn không thể giữ chân được những trụ cột. Có thể kể ra một loạt những cái tên như Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh,… Họ đều là những tài năng của bóng đá Nghệ An nhưng rồi đã ra đi để tìm kiếm những điều kiện thi đấu tốt hơn.

Chia sẻ về những khó khăn trong công tác chuyển nhượng của SLNA, chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh cho biết: “Có rất nhiều người nghĩ chúng tôi bán đi những cầu thủ giỏi để kiếm lợi nhưng thực chất cầu thủ của SLNA chỉ đủ để đá giữ hạng chứ làm gì có đủ để bán. Mỗi cầu thủ SLNA khi bước tới ngưỡng tuổi trưởng thành là 19- 20 tuổi thì 5 năm sau họ hoàn thành nghĩa vụ cống hiến cho CLB. Nếu một đội bóng khác sẵn sàng trả một khoản tiền chuyển nhượng lớn, cầu thủ họ thường chọn cách ra đi, nếu ở mức chênh lệch không cao so với SLNA trả thì vì chút nghĩa tình với quê hương, họ chọn cách ở lại cống hiến như trưởng hợp của Nguyên Mạnh hay Đình Hoàng trước đây”.
Quang Ninh vs SLNA
SLNA là một trong những đội bóng luôn phải đối mặt với nỗi lo về tài chính

“Từ trước đến nay, cầu thủ SLNA rời đi vì đã là cầu thủ tự do chứ hoàn toàn không có chuyện chúng tôi bán đi. Chưa kể, nếu một cầu thủ chấp nhận ở lại thi đấu tiếp cho SLNA thì đó đều là bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Còn ở nơi khác, họ sẵn sàng ký 3 năm cùng mức đãi ngộ hấp dẫn. Với chúng tôi, khi một nhân tố đã trưởng thành ra đi, chúng tôi luôn dành sự tôn trọng cho quyết định đó bởi thấu hiểu, đời cầu thủ ngắn, họ cần nghĩ tới yếu tố kinh tế và nếu đội bóng còn cần thì họ sẵn sàng trở lại khi có cơ hội”, chủ tịch đội bóng chủ sân Vinh khẳng định.

Ngoài tình trạng “chảy máu tài năng”, SLNA còn không thể tìm được những ngoại binh chất lượng. Điển hình ở mùa giải năm nay, bản hợp đồng mang nhiều tính chất “chữa cháy” Alagie Sosseh đã không để lại được gì ngoài hai chữ thất vọng. HLV Ngô Quang Trường trong nhiều trận đấu thậm chí đã phải đá “chấp Tây” vì thực sự khả năng chơi bóng của Alagie Sosseh là quá tệ. SLNA cuối cùng đã nói lời chia tay với cầu thủ người Gambia này trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Quang Ninh vs SLNA
Ngân sách hạn hẹp khiến SLNA không thể tìm được các ngoại binh ưng ý

“Với SLNA hiện tại, với nguồn kinh phí hạn chế thì buộc phải chấp nhận những cầu thủ ngoại binh sẵn sàng thử việc. May mắn thì cầu thủ đó sẽ thành công còn không thì tệ giống như những gì diễn ra ở mùa giải năm nay”, chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh than thở, “Với tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì công tác tuyển ngoại binh đối với SLNA lại càng thêm khó khăn chứ không thuận lợi như những năm trước. “. 

Hiện tại, SLNA đang xếp thứ 11 trên BXH với chỉ 12 điểm sau 11 vòng đấu. Việc V-League bị hoãn do Covid-19 cũng khiến SLNA phải lao đao vì không có nguồn thu trong khi vẫn phải mất chi phí để duy trì đội. Thậm chí, đội chủ sân Vinh đã gửi đề nghị kết thúc sớm V-League nhưng không được chấp thuận.

Thế Trung

Vì sao VFF lựa chọn GĐKT người Nhật Bản Yusuke Adachi?
Sau khi chia tay ông Jurgen Gede, VFF đã lựa chọn chuyên gia bóng đá người Nhật Bản Yusuke Adachi cho vị trí GĐKT.
HLV Hữu Thắng: V-League năm sau có thể sẽ có 16 đội
Chủ tịch kiêm HLV tạm quyền của CLB TPHCM đưa ra đề xuất để giải bóng đá VĐQG có thể tiếp tục.
Nam Định quyết không để cầu thủ chịu thiệt trong mùa dịch COVID-19
GĐKT Nguyễn Văn Sỹ khẳng định Nam Định chưa nghĩ tới việc giảm lương cho các cầu thủ trong bối cảnh V.League 2020 đang tạm nghỉ vì dịch COVID-19 dù đội bóng...

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X