Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch PSSI yêu cầu sửa mặt sân Bung Karno ngay tức khắc

Thứ Bảy 23/03/2024 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Indonesia vs Việt Nam vừa qua không đạt chất lượng cao, bởi mặt sân Bung Karno chưa phục hồi sau một sự kiện âm nhạc.

Tình trạng mặt sân khiến bóng trôi nhanh và nảy khó kiểm soát, khiến cầu thủ 2 đội Indonesia vs Việt Nam gặp khó khăn trong triển khai lối chơi. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Egy Maulana, xuất phát từ một pha bóng cố định khi Pratama Arhan tiếp tục thể hiện khả năng ném biên ấn tượng.

Chủ tịch PSSI mới đây thừa nhận: “Tôi yêu cầu BTC sân Bung Karno nghiêm túc về vấn đề mặt cỏ và nhanh chóng sửa chữa. Chúng ta không được để bộ mặt của Indonesia bị xấu đi với bạn bè quốc tế, vì những trận đấu vòng loại World Cup sẽ được phát sóng trên toàn thế giới”.

Mat SVd Bung Karno
Mặt sân Bung Karno lồi lõm, cỏ không đều màu

Trước đó trong những buổi tập chuẩn bị cho trận đấu này, cả 2 đội đều không được tập luyện ở SVĐ chính, mà chỉ được tham quan vào ngày 20/3. Nguyên nhân là bởi, đây là địa điểm diễn ra show diễn của nhóm nhạc Jonas Brothers vào ngày 24/2 và đến nay mặt cỏ vẫn chưa đẹp trở lại.

Thậm chí, nước chủ nhà Indonesia đã phải dời 1 show diễn khác của ca sĩ Ed Sheeran ngày 2/3 sang SVĐ Quốc tế Jakarta. Bởi vậy, mặt sân Bung Karno thậm chí đã có thể tệ hơn như thế.

Trong tháng 6, ĐT Indonesia sẽ có 2 trận sân nhà gặp Philippines và Iraq. Họ sẽ một lần nữa đối mặt với vấn đề tương tự, khi Bung Karno sẽ tổ chức thêm show của I.U (27-28/4) và Niall Horan (11/5). “Tháng 6 sẽ là thời điểm BTC sân Bung Karno thực hiện lời hứa của mình” – Chủ tịch PSSI khẳng định.

Indonesia thừa nhận cần phải học hỏi Singapore về vấn đề sân bãi. Đầu tháng này, SVĐ Quốc gia Singapore tổ chức 6 đêm trong show Eras Tour của Taylor Swift (từ 2 – 9/3), nhưng mặt sân vẫn đẹp trong trận ĐT Singapore tiếp đón Trung Quốc ngày 21/3 vừa rồi (hoà 2-2).

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, Dito Ariotejo thừa nhận. “Tôi đã đến Singapore, nơi họ có thể phục hồi mặt sân trong vòng 1 tuần. Chúng tôi rất tiếc về tình trạng mặt cỏ và sẽ tìm giải pháp bảo trì nhanh chóng”.

Lý do cầu thủ Indonesia phải đeo khẩu trang sang Việt NamLý do cầu thủ Indonesia phải đeo khẩu trang sang Việt Nam
Chiều nay 23/3, ĐT Indonesia đã có mặt tại sân bay Nội Bài sau khi di chuyển bằng chuyên cơ, nhưng toàn đội đều đeo khẩu trang kín mít.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X