Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Than Quảng Ninh được cứu, chủ tịch Phạm Thanh Hùng quyết xây dựng lại đội bóng

Thứ Sáu 11/12/2020 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới nhất, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý hỗ trợ để CLB Than Quảng Ninh có kinh phí hoạt động ở mùa giải 2021.

Theo thông tin mới nhất, sau cuộc họp giữa UBND tỉnh Quảng Ninh và CLB Than Quảng Ninh diễn ra chiều ngày 11/12, các bên đã đạt được thỏa thuận về việc tiếp tục phát triển đội bóng đất Mỏ ở mùa giải 2021.

Theo đó ban lãnh đạo tỉnh chấp nhận sẽ chi tiền để Than Quảng Ninh giải quyết khoản nợ lương các cầu thủ trong 4 tháng cuối của năm 2020, cũng như khoản nợ 40% tiền chuyển nhượng cầu thủ của năm 2019 và 100% tiền chuyển nhượng năm 2020.

Chủ tịch Phạm Thanh Hùng quyết xây dựng lại Than Quảng Ninh hình ảnh
Chủ tịch Phạm Thanh Hùng hứa dốc hết tâm huyết xây dựng đội bóng TQN ở mùa giải 2021.

Chia sẻ về chuyện này, Chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh, ông Phạm Thanh Hùng cho biết Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã cam kết đồng hành với đội bóng nên cá nhân ông cũng sẽ dốc hết tâm huyết xây dựng đội bóng cho mùa giải 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2021.

Trước đó, vị Chủ tịch Than Quảng Ninh từng có ý từ bỏ đội bóng nếu phía Ủy ban Nhân dân tỉnh không đồng hành cùng câu lạc bộ.

Than Quảng Ninh vốn là đội bóng đá nam của ngành than. Tập đoàn công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam đã giao cho Công ty Tuyển than Cửa Ông quản lý từ tháng 1/2010. Tới tháng 9/2014, câu lạc bộ bóng đá Than Quảng Ninh được bàn giao lại cho Công ty cổ phần Khai thác khoáng sản vàng Hà Giang.

Ngân quỹ hoạt động mỗi năm của CLB khoảng 70 tỷ đến 80 tỷ đồng. Trong đó, 30 tỷ đến từ nhà tài trợ Than khoáng sản Việt Nam, số còn lại do doanh nghiệp của ông bầu Phạm Thanh Hùng chi. Tuy nhiên, mùa 2020, nhà tài trợ đột ngột rút lui nên bầu Hùng phải gánh cả, dẫn tới khó khăn tài chính.

CLB Than Quảng Ninh khủng hoảng: Câu chuyện không mới của bóng đá Việt
Việc một đội bóng có truyền thống như Than Quảng Ninh cũng có ngày đứng trước bờ vực giải thể khiến nhiều người càng thêm thất vọng về sự chuyên nghiệp của...
Than Quảng Ninh khủng hoảng tài chính, HLV Phan Thanh Hùng viết đơn xin thôi việc
Chia sẻ với giới truyền thông, vị thuyền trưởng của CLB Than Quảng Ninh, ông Phan Thanh Hùng thừa nhận mình đã viết đơn xin nghỉ công việc ở CLB Than Quảng...
Thiếu người, CLB Than Quảng Ninh phải tập với... cổ động viên
Do không đủ quân số nên các cầu thủ còn lại của CLB Than Quảng Ninh buộc phải sử dụng quân xanh là đội bóng của hội CĐV bóng đá Quảng Ninh.
SỐC: Than Quảng Ninh nợ lương cầu thủ 4 tháng chưa tính tiền thưởng, lót tay
Theo On Sports, Than Quảng Ninh nợ lương các cầu thủ suốt 4 tháng vừa qua chưa tính những khoản thưởng, lót tay khác.
Bộ ba Than Quảng Ninh chính thức cập bến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
3 cầu thủ Xuân Hùng, Quách Tân và Nhật Minh đã chia tay Than Quảng Ninh để chính thức chuyển tới đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X