Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Pau FC nêu đích danh thách thức Quang Hải đang đối mặt tại Pháp 

Thứ Bảy 11/03/2023 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó ông Bernard Laporte-Fray, người đang giữ ghế chủ tịch CLB Pau đã thừa nhận Quang Hải chưa thể chứng minh được năng lực để giành được suất đá chính tại Pháp.

Tiền vệ Quang Hải đang trải qua chuỗi ngày đầy khó khăn trong cuộc cạnh tranh vị trí tại Pau FC. Sau khi trở lại từ AFF Cup 2022, cầu thủ 25 tuổi không có thêm trận đá chính nào, chỉ được ra sân vài phút (hoặc không được thi đấu) trong 5 trận gần nhất. 

Quang Hai
Quang Hải đang gặp rất nhiều khó khăn khi chơi bóng tại Pháp.

Trước tình hình không được thi đấu tại đội một của Pau FC, Quang Hải đành phải chấp nhận xuống chơi cho đội dự bị tại giải hạng 5 của Pháp. Mới đây tiền vệ quê Đông Anh, Hà Nội đã tiếp tục ra sân cho đội B của Pau FC và giúp đội nhà giành chiến thắng với tỉ số 4-1. 

Đây là trận thứ 3 Quang Hải ra sân cho đội B của Pau FC. Đây được đánh giá là cơ hội tốt để Quang Hải duy trì thể lực và cảm giác thi đấu sau quãng thời gian dài chỉ chôn chân trên băng ghế dự bị tại đội một.

Và đánh giá về ngôi sao đến từ Việt Nam, chủ tịch Pau, ông Laporte-Fray mới đây đã có những chia sẻ trên La Rep des Pyrenees ngày 10/3: "Đội rất muốn Quang Hải là 'Messi thực thụ', nhưng cậu ấy đến một môi trường bóng đá mới, đòi hỏi thể chất khốc liệt hơn Việt Nam. 

Thật không dễ cho Quang Hải, nhất là khi cậu ấy không nói được tiếng Pháp, mới bắt đầu học tiếng Anh. Dù có người hỗ trợ đi nữa, cũng thật khó để giao tiếp với Quang Hải. Chúng tôi muốn Quang Hải ra sân nhiều hơn trong đội một, nhưng cậu ấy phải chứng tỏ được khả năng".

Trước đó chia sẻ với truyền thông Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã chỉ ra những khó khăn của tiền vệ Quang Hải trong việc thích nghi với bến đỗ mới.

"Bản thân HLV của Pau FC cũng đánh giá cao năng lực của Quang Hải. Quan trọng là cậu ấy cần thêm thời gian để hòa nhập với môi trường mới, văn hóa mới, ngôn ngữ. Tôi tin nếu cho thêm thời gian, cậu ấy có thể làm được", vị tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam tâm sự.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X