Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia lấy ĐT Việt Nam làm mục tiêu cho đội nhà

Thứ Ba 05/12/2023 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Erick Thohir đặt ra yêu cầu với đội tuyển xứ Vạn đảo là theo kịp đội tuyển Việt Nam hòng tiến vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đặt mục tiêu mới cho đội nhà

"Đội tuyển Indonesia đang xếp ở vị trí 146 trên bảng xếp hạng FIFA. Đó là vị trí không tương xứng với trình độ của chúng ta”, chủ tịch PSSI cho biết.

“ĐT Indonesia hoàn toàn đủ sức lọt vào top 100. Chính vì vậy, tôi muốn các tuyển thủ luôn nỗ lực tiến về phía trước. Tôi tin rằng nếu tập trung hỗ trợ, phát triển công tác đào tạo trẻ cũng như ĐTQG, Indonesia sẽ còn vươn xa hơn nhiều", sếp lớn của PSSI cho biết thêm.

ĐT Indonesia hiện đang xếp thứ 146 trên bảng xếp hạng FIFA với 1064,01 điểm. Đội bóng xứ Vạn đảo đã tụt hạng vì thể hiện phong độ thất vọng khi hòa Philippines và thua Iraq ở vòng loại World Cup 2026. 

Chu tich Erick Thohir keu goi CdV nha biet giu kiem che o tran dau giua Indonesia va Argentina
Chủ tịch Erick Thohir đặt mục tiêu khủng cho ĐT Indonesia

Trong khi đó, ĐT Việt Nam hiện đang đứng ở vị trí 94 trên bảng xếp hạng. Thứ hạng này trong thời gian qua không thay đổi với đoàn quân dưới quyền HLV Troussier. Và điều này là mục tiêu mà những người đứng đầu PSSI khao khát đội nhà có thể đạt được.

Tuy nhiên, việc để có thể thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA là điều không hề dễ dàng. Giải đấu Asian Cup 2023 tới đây được xem là cơ hội tốt để bóng đá Indonesia từng bước thăng tiến.

Tờ Bola viết: “ĐT Indonesia sẽ có cơ hội nhảy vọt trên bảng xếp hạng FIFA nếu thi đấu thành công ở Asian Cup 2023. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong sẽ nằm ở bảng đấu gồm những đối thủ có thứ hạng tốt hơn rất nhiều là Nhật Bản, Iraq và Việt Nam. Chính vì vậy, đội bóng xứ Vạn đảo cần tập trung tối đa cho giải đấu này".

Cũng theo tiết lộ từ truyền thông Indonesia, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ có chuyến tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 20/12/2023 đến 6/1/2024. Sau đó, ĐT Indonesia sẽ hành quân sang Qatar để chuẩn bị cho Asian Cup 2023.

Họ sẽ có trận đấu mở đầu gặp ĐT Iraq vào ngày 15/1. Tiếp đó là đụng độ ĐT Việt Nam (19/1) và Nhật Bản (24/1).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X