Thứ Hai, 28/10/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia dọa sa thải HLV Shin Tae Yong

Chủ Nhật 27/10/2024 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Erick Thohir đã đưa ra lời cảnh báo cho HLV Shin Tae Yong trước 2 trận đấu kế tiếp ở vòng loại 3 World Cup 2026 gặp Saudi Arabia và Nhật Bản. 

Trải qua 4 lượt trận tại vòng loại 3 World Cup 2026, ĐT Indonesia hiện đang xếp thứ 5 với 3 điểm có được. Mặc dù có khởi đầu ấn tượng với 3 trận hòa liên tiếp trước những đối thủ được đánh giá cao hơn gồm Saudi Arabia, Australia và Bahrain, nhưng thất bại trước Trung Quốc đã khiến thầy trò HLV Shin Tae Yong nhận nhiều chỉ trích từ NHM.

Một bộ phận không nhỏ các CĐV xứ Vạn đảo đã yêu cầu LĐBĐ Indonesia xem xét về tương lai của nhà cầm quân người Hàn sau 90 phút thất vọng trên sân Thanh Đảo.

Trước thềm 2 trận đấu gặp Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 11 tới, chủ tịch PSSI ông Erick Thohir mới đây đã gặp trực tiếp HLV Shin Tae Yong để bàn về mục tiêu của Indonesia tại vòng loại 3. 

HLV Shin Tae Yong bay to tiec nuoi sau that bai truoc U23 Uzbekistan
HLV Shin Tae Yong đối diện áp lực lớn tại vòng loại 3 World Cup

 Tôi đã gặp HLV Shin Tae Yong để nói chuyện nghiêm túc về mục tiêu của ĐT Quốc gia Indonesia ở vòng loại 3 World Cup 2026. Chúng tôi đưa ra chỉ tiêu ít nhất là lọt vào top 4 nhóm dẫn đầu. Nhiệm vụ ông Shin là chuẩn bị đội hình và chiến thuật tốt nhất có thể, đặc biệt là trong 2 trận sân nhà gặp Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng tới”

, vị điều hành sinh năm 1970 chia sẻ.

Truyền thông Indonesia đã cảm thấy bất ngờ khi chủ tịch Erick Thohir đề cập đến 2 HLV Roberto Mancini và Graham Arnold. Đây cũng là 2 nhà cầm quân đã mất việc sau khi trải qua chuỗi trận bết bát cùng ĐT Saudi Arabia và Australia tại vòng loại 3. Động thái này của cựu chủ tịch CLB Inter Milan đã ngầm ý cảnh báo về tương lai của HLV Shin Tae Yong nếu Indonesia không có thành tích tốt trong loạt trận tháng 11 tới.

"Sự khốc liệt của vòng loại 3 World Cup 2026 bảng C khu vực châu Á đã khiến 2 HLV bị mất việc. Australia đã sa thải HLV Graham Arnold và gần đây nhất là Saudi Arabia cũng đã chấm dứt hợp đồng với Roberto Mancini. Điều này cho thấy mức độ cạnh tranh mà mỗi liên đoàn yêu cầu là cao như thế nào để đủ điều kiện cho quốc gia của họ tham dự World Cup 2026”, chủ tịch Erick Thohir viết trong bản thông cáo báo chí vào ngày 26/10 vừa qua.

Ở hai lượt trận sắp tới tại vòng loại 3 World Cup 2026, ĐT Indonesia sẽ được thi đấu 2 trận trên sân nhà gặp Nhật Bản (15/11) và Saudi Arabia (19/11). Các trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 trên SVĐ Gelora Bung Karno. Cơ hội đi tiếp của Garuda sẽ phụ thuộc rất lớn vào 2 trận đấu sinh tử này.

Indonesia đang đi vào vết xe đổ của ĐT Việt NamIndonesia đang đi vào vết xe đổ của ĐT Việt Nam
Nếu không có kết quả tốt ở 2 lượt trận tiếp theo tại vòng loại 3 World Cup 2026, LĐBĐ Indonesia hoàn toàn sẽ phải thay đổi quyết định và chơi tất tay tại AFF Cup 2024.
Indonesia sẽ triệu tập cầu thủ nhập tịch dự ASEAN Cup 2024Indonesia sẽ triệu tập cầu thủ nhập tịch dự ASEAN Cup 2024
Một quan chức của LĐBĐ Indonesia cho rằng các cầu thủ nhập tịch hoàn toàn có thể về tham dự ASEAN Cup 2024 nếu các CLB chủ quản đồng ý nhả người. 
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X