Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia cảnh báo CĐV nhà trước màn so tài với Argentina 

Thứ Năm 25/05/2023 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một phát biểu mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã kêu gọi người hâm mộ nước nhà cùng đảm bảo an ninh trước trận đấu với Argentina.

Chia sẻ trong cuộc họp báo chiều ngày 24/5 của PSSI, Chủ tịch Erick Thohir đã hi vọng người dân xứ Vạn đảo biết giữ bình tĩnh, hạn chế những hành động quá khích khi ĐTQG nước này đá giao hữu với nhà đương kim vô địch thế giới trong tháng 6 tới. 

Chu tich Erick Thohir keu goi CdV nha biet giu kiem che o tran dau giua Indonesia va Argentina
Chủ tịch Erick Thohir kêu gọi CĐV nhà biết giữ kiềm chế ở trận đấu giữa Indonesia và Argentina

Vị chủ tịch PSSI lên tiếng: "Tôi mong người hâm mộ hãy quan tâm đến vấn đề an ninh. Tất cả đều hưng phấn, đây là điều bình thường nhưng hãy chú ý. Đây là điều rất quan trọng, đừng để trận đấu lớn giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Argentina không thể tổ chức vì vấn đề an ninh".

Được biết để mời được Argentina, PSSI phải chi ra số tiền lên đến 5 triệu USD cho phía đối tác. Theo lịch trình, Lionel Messi và đồng đội sẽ gặp đội tuyển Australia tại Trung Quốc vào ngày 15/6. 4 ngày sau đó, họ sẽ đến Jakarta để thi đấu với đội tuyển chủ nhà Indonesia. 

Với việc đón một 'vị khách lớn', ưu tiên hàng đầu của PSSI lúc này là việc đảm bảo được công tác an ninh, an toàn trước, trong và sau trận đấu. Chủ tịch Erick Thohir có lý do để lo ngại vấn đề an ninh khi mà các cổ động viên Indonesia vốn vẫn được xem là những người quá khích. 

Trong khoảng 5 năm qua, bóng đá Indonesia cũng liên tục gặp vấn đề, nhiều lần bị cấm dự các giải đấu. Bê bối nổi tiếng nhất của bóng đá Indonesia là vụ giẫm đạp làm 133 người chết hồi năm ngoái. Và rõ ràng điều này khiến PSSI có lý do để lo ngại khi chuẩn bị đón nhà ĐKVĐ thế giới Argentina vào tháng 6 tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X