Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch JFA: Hy vọng Việt Nam sẽ giành vé dự VCK World Cup

Thứ Tư 10/11/2021 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Nhật Bản (JFA), ông Tashima Kozo ấn tượng với những gì mà ĐT Việt Nam đang làm được, hứa hẹn sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Chủ tịch JFA đánh giá cao bóng đá Việt Nam

Ông Tashima Kozo đã hành quân cùng các tuyển thủ Nhật Bản trong chuyến bay tới Hà Nội hôm 8/11. Sự có mặt của người đứng đầu JFA cho thấy, ĐT Nhật Bản rất coi trọng trận đấu với Việt Nam.

Ông Tashima Kozo cho rằng bóng đá Việt Nam có nền tảng tốt, bao gồm công tác đào tạo cầu thủ trẻ, bồi dưỡng các HLV và cơ sở vật chất. Đây chính là những điều đã giúp Việt Nam có bước tiến vượt bậc và gặt hái được nhiều thành tích cao, đặc biệt là việc giành tấm vé tiến vào Vòng loại thứ 3 World Cup.

Chủ tịch JFA cũng mong ĐT Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa: “ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Đó là bước tiến lớn, mở ra nhiều cơ hội hơn, tôi hy vọng một ngày nào đó các bạn sẽ giành quyền góp mặt tại vòng chung kết FIFA World Cup”.

Chủ tịch JFA

Chủ tịch JFA, ông Tashima Kozo chụp ảnh cùng Phó Chủ tịch Thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn. Ảnh: VFF

Người đứng đầu JFA cũng chỉ ra nhiều bất lợi của đội nhà khi chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022: "ĐT Nhật Bản thực tế không có nhiều thời gian để tập luyện bởi đa số các cầu thủ chơi bóng ở châu Âu. Khi đối đầu với Việt Nam, đội bóng của chúng tôi chỉ có 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu”.

Đưa ra nhận định trước trận đấu với ĐT Việt Nam, ông Tashima Kozo nói: “Đây là một trận đấu đáng chờ đợi, nhất là khi người hâm mộ được phép vào sân. Điều này sẽ giúp trận đấu hấp dẫn hơn, ĐT Việt Nam chơi trên sân nhà sẽ có những lợi thế. Tôi hy vọng đây là một trận đấu hay”.

Hiện tại, đội bóng xứ mặt trời mọc đang có được 6 điểm sau 4 trận đấu và nếu không giành chiến thắng ở những trận đấu tới, ĐT Nhật Bản có nguy cơ lớn không thể tham dự VCK World Cup 2022. Dĩ nhiên, đây là điều mà vị chủ tịch JFA không muốn xảy ra.

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
B Số trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Ả Rập Xê-út
4400512
2
Australia
430159
3
Oman
420206
4
Nhật Bản
420206
5
Trung Quốc
4103-43
6
Việt Nam
4004-60

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X