Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Indonesia lo sốt vó khi 3 trụ cột ĐTQG lâm vào cảnh thất nghiệp

Thứ Sáu 05/08/2022 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Mochamad Iriawan đã không thể ngồi yên khi chứng kiến việc 3 ngôi sao của ĐTQG lâm vào tình cảnh thất nghiệp.

Chủ tịch Indonesia lo sốt vó khi 3 trụ cột ĐTQG lâm vào cảnh thất nghiệp

Theo đó, bộ ba ngôi sao hiện đang chưa tìm được bến đỗ mới là tiền đạo Egy Maulana, tiền vệ Witan Sulaeman và sao trẻ Bagus Kahfi. Hiện họ đều đang ở Indonesia và chờ tìm kiếm cơ hội ở châu Âu thay vì tính đến việc gia nhập 1 đội bóng nào trong nước. Việc chưa gia nhập bến đỗ mới khiến họ giảm đi khối lượng tập luyện.

Trong số này, tiền đạo Egy Maulana từng thi đấu cho CLB FK Senica ở Slovakia nhưng quyết định ra đi cùng kết thúc hợp đồng trước thời hạn do đội bóng này nợ lương nhiều tháng liền. Về tiền vệ Witan Sulaeman, anh từng thi đấu cho CLB Lechia Gdansk ở Ba Lan và được cho FK Senica mượn ở nửa mùa giải trước. 

Tuy nhiên do cũng bị nợ lương nên Witan Sulaeman đã quay trở lại đội bóng cũ và kết thúc bản hợp đồng. Cầu thủ còn lại là Bagus Kahfi đã hết hạn hợp đồng với CLB Jong Utrecht (Hà Lan) và đang lâm vào tình cảnh thất nghiệp giống hai người đàn anh kể trên.

Chủ tịch Indonesia lo sốt vó khi 3 trụ cột ĐTQG lâm vào cảnh thất nghiệp 1

Egy Maulana Vikri đang lâm vào cảnh thất nghiệp

Báo chí Indonesia cho biết, bộ ba cầu thủ Egy Maulana, 22 tuổi, Witan Sulaeman 21 tuổi và Bagus Kahfi 20 tuổi đều là những cầu thủ quan trọng bậc nhất của tuyển Indonesia và đội U23. Vì vậy mà việc họ thất nghiệp, không đầu quân cho đội bóng nào trong thời gian tới sẽ rất phí phạm. Điều này cần đến sự tác động lớn hơn đến từ PSSI hay Chủ tịch Mochamad Iriawan để tìm ra hướng giải quyết.

Đáng nói, cuối năm nay sẽ diễn ra giải đấu quan trọng AFF Cup, vì vậy ĐT Indonesia nhất định phải có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt lực lượng nếu như muốn vô địch giải vô địch Đông Nam Á. Chia sẻ trước báo giới, ông Mochamad Iriawan cho biết: 

“Hiện nay chúng tôi không biết họ đang ở đâu và dự định sẽ chơi cho đội bóng nào. Song tôi sẽ nỗ lực liên lạc để hỏi thăm tình hình từ họ. Hy vọng là họ vẫn sẽ tìm được CLB ở châu Âu để đầu quân, vì điều này tốt cho bóng đá Indonesia và cả cầu thủ. Tuy nhiên, cho đến lúc này tôi thực sự không rõ tình hình ra sao, và khá lo lắng cho những cầu thủ rất quan trọng của đội tuyển”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X