Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Hà Nội ước V.League có thêm nhiều đội bóng mạnh

Thứ Tư 07/12/2022 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội, ông Đỗ Vinh Quang đã có những chia sẻ đáng chú ý sau mùa giải thành công với chức vô địch V.League và Cúp Quốc gia 2022.

CLB Hà Nội đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với 6 chức vô địch. Mùa giải tới chắc chắn sẽ là thách thức mới với đội chủ sân Hàng Đẫy khi họ giành vé dự AFC Champions League.

Để chuẩn bị cho việc thi đấu ở đấu trường châu lục này, CLB Hà Nội đã có những toan tính trong thời gian qua. Tiết lộ về điều này, Chủ tịch đội bóng, ông Đỗ Vinh Quang cho hay:

“Đó là một thách thức rất lớn với CLB bóng đá Hà Nội trong mùa thi đấu 2023 khi phải tham dự nhiều giải đấu khác nhau, đặc biệt là với AFC Champions League. Đó là sân chơi mà nhiều đội bóng Việt Nam ít khi đi sâu”.

“Thấu hiểu khó khăn đó nên ngay khi V.League và cúp Quốc gia hạ màn, chúng tôi ráo riết bắt tay vào việc chuẩn bị nghiêm túc cho mùa bóng mới. Đặc biệt là việc tuyển chọn ngoại binh phải có chuyên môn thật tốt thì mới mong cạnh tranh cùng các CLB sừng sỏ của châu Á. Dù nhiều việc đã và đang làm nhưng chúng tôi chưa thể công bố vào lúc này”.

Chủ tịch Hà Nội ước VLeague có thêm nhiều đội bóng mạnh 1

Hà Nội vô địch Cúp quốc gia 2022 sau khi đánh bại Bình Định FC

Với việc dự thêm Cúp C1 châu Á, CLB Hà Nội sẽ đối mặt với rất nhiều thách, đặc biệt là mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch V.League lẫn Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, ông Đỗ Vinh Quang tin rằng, lực lượng của đội đủ khả năng cáng đáng. Vị này cho hay:

“Khó khăn lớn nhất chính là việc V.League 2023 sẽ bị ngưng nhiều lần để các đội tuyển Quốc gia làm nhiệm vụ quốc tế. Chắc chắn, điều đó sẽ ảnh hưởng tới sự hưng phấn, tâm lý lẫn phong độ cầu thủ. Đó là chưa kể rủi ro chấn thương khi khoác áo các đội tuyển Quốc gia.

Đáng mừng là CLB bóng đá Hà Nội có lực lượng khá dày, trình độ không chênh lệch nhiều. Nhiều tài năng trẻ như Đậu Văn Toàn, Đặng Văn Tới, Nguyễn Hai Long, Lê Xuân Tú, Nguyễn Văn Tùng… đang hòa nhập rất nhanh cùng các cựu binh. Thật lòng mà nói thì ngoại binh mới là điều chúng tôi quan ngại nhất”.

Về việc chiêu mộ ngoại binh, chủ tịch của Hà Nội cho biết đã có sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng. Song ở thời điểm hiện tại chưa thể công bố bất cứ điều gì.

“Sau mùa bóng này, khả năng chỉ còn tiền đạo Lucao được lưu dụng đến hết năm 2023. CLB luôn muốn giữ chân các cầu thủ trụ cột để ghi nhận sự cống hiến của họ. Nói cách nào đó, các cựu binh chính là hình ảnh, là biểu tượng của CLB. Chúng tôi tôn trọng quyền quyết định của họ khi hết hợp đồng.

Ở lại với Hà Nội, sau khi treo giày thì họ sẽ được bố trí làm việc tùy theo năng lực của từng người trong vai trò HLV đào tạo trẻ, cán bộ quản lý...”, Vị chủ tịch trẻ tuổi tiết lộ về tình hình nhân sự cũng như với cầu thủ kỳ cựu trong đội hình của CLB.

Bên cạnh đó, trong bài phỏng vấn được đăng tải trên trang chủ CLB Hà Nội, chủ tịch Đỗ Vinh Quang cũng cho biết, bản thân sẽ rất mừng khi tại V.League có thêm nhiều đội bóng mạnh.

"Nếu được, tôi ước mong sao ở V.League có thật nhiều đội mạnh để tăng thêm tính cạnh tranh. Được vậy, V.League sẽ hấp dẫn trong từng vòng đấu, lôi kéo sự chú ý của người hâm mộ nhiều hơn và tiếng vang của giải sẽ lan xa hơn ở khu vực, châu lục".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X