Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA gửi lời chia buồn tới Indonesia sau thảm kịch

Thứ Hai 03/10/2022 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA, Gianni Infantino đã gửi những lời chia buồn sau thảm kịch tại sân Kanjuruhan, Indonesia khiến gần 200 người thiệt mạng.

Chủ tịch FIFA gửi lời chia buồn tới Indonesia sau thảm kịch

Trên trang của FIFA, Chủ tịch Gianni Infantino đã lên tiếng chia sẻ: “Thế giới đang bàng hoàng sau sự cố bi thảm diễn ra ở Indonesia trong trận đấu giữa Arema và Persebaya Surabaya tại sân vận động Kanjuruhan”.

"Thảm kịch đáng buồn này là một ngày đen tối đối với tất cả những người làm bóng đá. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè các nạn nhân, những người đã thiệt mạng”.

Ít nhất đã có 125 người thiệt mạng, 180 người bị thương trong vụ bạo loạn giẫm đạp lên nhau sau trận đấu trên sân Kanjuruhan thuộc tỉnh Đông Java của Indonesia tối 1-10. Đây được xem là một trong những thảm họa hàng đầu thế giới suốt thập kỷ qua.

Chủ tịch FIFA gửi lời chia buồn tới Indonesia sau thảm kịch 1
Bạo loạn ở Indonesia
Chủ tịch FIFA gửi lời chia buồn tới Indonesia sau thảm kịch 2

Bạo loạn ở Indonesia

Thảm kịch tại sân Kanjuruhan dường như là thảm kịch thể thao đẫm máu nhất kể từ năm 1964, khi có 328 người chết vì bạo loạn sau trận ĐT Peru tiếp Argentina tại sân Peru ở Lima. Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã yêu cầu tạm dừng tất cả trận đấu thuộc Giải vô địch quốc gia Indonesia để đánh giá công tác đảm bảo an ninh, an toàn sau sự cố tại sân Kanjuruhan.

Người đứng đầu FIFA khẳng định ông và phần còn lại của cộng đồng bóng đá thế giới đều gửi lời cầu nguyện đến các nạn nhân, cả những người thiệt mạng lẫn bị thương.

Ngoài FIFA, các đội bóng lớn hàng đầu thế giới cũng lên tiếng chia buồn. "Manchester United vô cùng đau buồn trước thảm kịch ở Indonesia. Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành tới các nạn nhân, gia đình của họ và tất cả những người bị ảnh hưởng từ vụ việc này", thông điệp từ đội chủ sân Old Trafford.

Man City cũng gửi đến thông điệp tương tự. Vụ việc tại Indonesia đang làm choáng váng cả thế giới, không riêng gì những người quan tâm đến bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X