Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch AFF bác tin Thái Lan từ bỏ AFF Cup 2020

Thứ Năm 09/04/2020 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, chủ tịch Khiev Sameth đã cho biết không có chuyện LĐBĐ Thái Lan từ bỏ AFF Cup 2020 như tin đồn.

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, Khiev Sameth cho biết Thái Lan vẫn cử đội tuyển dự AFF Cup 2020 chứ không từ bỏ như tin đồn. 

Chủ tịch AFF bác tin ĐT Thái Lan từ bỏ AFF Cup 2020 hình ảnh
Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á khẳng định ĐT Thái Lan không bỏ AFF Cup 2020

Báo Vnexpress dẫn lời ông Sameth cho biết: "Thông tin Thái Lan bỏ AFF Cup 2020 là không chính xác. Tôi đã liên lạc với LĐBĐ Thái Lan và họ khẳng định vẫn cử đội tuyển dự giải như bình thường".

Việc người đứng đầu AFF xác nhận Thái Lan không bỏ giải vô địch ĐNÁ năm nay là xóa tan mọi hoài nghi về việc người Thái có thể sẽ vắng mặt ở AFF Cup 2020. Trước đó, tờ Siam Sport của Thái Lan đưa tin 'Voi chiến' có thể sẽ không tham dự giải đấu khu vực do lịch thi đấu dày đặc vào cuối năm.

Việc AFC đẩy Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á xuống tháng 10 và tháng 11 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các quốc gia trong khu vực đối mặt với nhiều thách thức khi mà họ không có nhiều thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Chưa kể việc các giải VĐQG tại ĐNÁ cũng bị hoãn lại vì Covid-19 cũng đặt ra nhiều thách thức về vấn đề thể lực, phong độ các cầu thủ trước thềm AFF Cup.

Chính vì lo ngại đội nhà không có lực lượng tốt nhất để dự giải, trong khi Liên đoàn bóng đá nước này không muốn dùng cầu thủ trẻ vì lo ngại thành tích không đảm bảo nên Siam Sport cho rằng ĐT Thái Lan có thể không tham dự giải. Song điều này đã bị chủ tịch Khiev Sameth bác bỏ.

ĐT Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup tuy nhiên Thái Lan mới là đội bóng giàu thành tích nhất tại AFF Cup với năm lần vô địch trong 12 lần giải được tổ chức. Danh hiệu gần nhất mà họ giành được là tại AFF Cup năm 2016. 

VFF: Thông tin Thái Lan không dự AFF Cup 2020 là không chính xác
Chia sẻ với giới truyền thông, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định thông tin ĐT Thái Lan không dự AFF Cup 2020 là không có căn cứ.
LĐBĐ Thái Lan nhận hỗ trợ khủng từ AFC mùa Covid-19
LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ nhận khoản tiền 800.000 USD từ AFC nhằm giải quyết những khó khăn mùa dịch.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X