Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chốt xong bộ khung huấn luyện ĐTVN

Thứ Tư 02/03/2016 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) – Cuối cùng thông tin về nội bộ ban huấn luyện đội tuyển quốc gia cũng đã được hoàn tất. Nổi bật nhất trong số những phụ tá cho ông Nguyễn Hữu Thắng chính là Lư Đình Tuấn, cựu HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam.

HLV Huu Thang ghi chep rat ky trong tran HAGL 1-2 SHB Da Nang
HLV Hữu Thắng dự khán trận HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng


Lư Đình Tuấn là một trợ lý người Hà Nội, có một bảng thành tích cầm quân khá đáng nể. Ông từng dẫn dắt một loạt đội bóng ở hai thành phố lớn miền Nam là Sài Gòn và Cần Thơ. Cụ thể, ông đã nắm quyền tại những CLB như Thép Miền Nam – Cảng Sài Gòn, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn Xuân Thành. HLV có biệt danh là Tuấn “nhím” này khi còn thi đấu là một cầu thủ xuất sắc dù thể hình nhỏ thó. Ông được coi là người đàn anh đối với HLV Nguyễn Hữu Thắng
dù cả hai cùng góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam đoạt huy chương bạc SEA Games 1995.

Nếu như ông Lư Đình Tuấn được coi là một trợ lý có mối quan hệ tốt, thì trợ lý thứ hai, ông Dương Minh Ninh được đánh giá cao hơn về chuyên môn. Ông hiện cũng đang làm trợ lý cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn tại HAGL. Mùa trước, chính ông đã trở thành cánh tay phải của ông Quốc Tuấn trong hành trình giúp HAGL tránh khỏi một suất xuống hạng. Cũng chính ông Ninh là người quyết định đôn các cầu thủ trẻ từ lò Arsenal JMG của họ lên đội một, bao gồm những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Chính vì vậy mà nhiều người kỳ vọng rằng ông có thể sẽ mát tay trong việc theo dõi các cầu thủ trẻ thi đấu và lưa chọn họ vào các đội tuyển quốc gia.
 

HLV Hữu Thắng: Tàu lớn không sợ đá ngầm
Nguyễn Hữu Thắng xứng đáng với vị trí HLV trưởng ĐTVN sau những nỗ lực và cống hiến từ lúc treo giày. Nhưng nghiệp cầm quân của anh chẳng khác gì con tàu lớn...

Như vậy, 5 cái tên được HLV Nguyễn Hữu Thắng chọn gồm 2 trợ lý chính về chuyên môn là Dương Minh Ninh và Lư Đình Tuấn. Ngoài ra nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh cũng đã quyết định sử dụng HLV thủ môn là cựu tuyển thủ quốc gia Võ Văn Hạnh, Đào Quang Hùng và trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường. Hiện tại, ông Thắng vẫn đang miệt mài rong ruổi các sân cỏ V-League để tìm ra những cầu thủ mới bổ sung cho đội tuyển. Dự kiến trong ngày hôm nay, hợp đồng chính thức giữa hai bên sẽ được ký kết. Sau đó ông sẽ bắt đầu giai đoạn chuẩn bị cho 2 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan và Iraq. Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ được tập trung vào trung tuần tháng này.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X