Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức chốt quốc gia đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2027

Thứ Năm 02/02/2023 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Liên đoàn bóng đá châu Á vừa thông báo đã lựa chọn Saudi Arabia là quốc gia chủ nhà cho VCK Asian Cup 2027.
Chính thức chốt quốc gia đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2027 1
Saudi Arabia giành quyền đăng cai Asian Cup 2027

 

Tại Hội nghị AFC lần thứ 33 tại Manama (Bahrain) hôm 1/2 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định chọn Saudi Arabia là nước chủ nhà Asian Cup 2027.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cho biết: "Chúng ta cùng chúc mừng LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF) đã được chọn cho giải đấu Asian Cup 2027. Đây là lần đầu tiên Saudi Arabia có vinh dự này. Tôi hy vọng SAFF phối hợp cùng chính phủ tổ chức một giải đấu đáng nhớ".

Trước đó, đã có 5 liên đoàn thành viên của AFC nộp đơn xin tham gia ứng cử đăng cai Asian Cup 2027 bao gồm: Liên đoàn bóng đá Qatar, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ, Liên đoàn bóng đá Cộng hòa Hồi giáo Iran, Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia và Hiệp hội bóng đá Uzbekistan.

Tuy nhiên sau đó các nước khác đã dần rút lui khỏi cuộc chạy đua. Và Saudi Arabia là quốc gia duy nhất nộp đơn đăng cai giải đấu lớn nhất châu lục sẽ diễn ra sau 4 năm nữa.

Asian Cup 2027 là giải đấu lần thứ 19 được AFC tổ chức dành cho 24 đội tuyển bóng đá nam trong khu vực. Giải đấu được mở rộng từ 16 lên 24 đội vào năm 2019. Tuyển Việt Nam khi đó do HLV Park Hang Seo dẫn dắt đã vào đến tứ kết trước khi để thua 0-1 trước tuyển Nhật Bản.

HLV Park Hang Seo không muốn làm kẻ vô ơn với bóng đá Việt NamHLV Park Hang Seo không muốn làm kẻ vô ơn với bóng đá Việt Nam
Chia sẻ với kênh truyền hình Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo mới đây đã thừa nhận việc mình không nghĩ tới việc ra đi sớm hơn do vẫn còn 'nặng tình' với bóng đá Việt Nam.
Hé lộ tiền lương của HLV Troussier khi dẫn dắt ĐT Việt NamHé lộ tiền lương của HLV Troussier khi dẫn dắt ĐT Việt Nam
Theo thông tin mới nhất, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định sẽ ký hợp đồng với HLV Philippe Troussier - người sẽ thay thế ông Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X