Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chọn HLV trưởng cho ĐT Việt Nam: Cả 3 ứng viên đều từ chối?

Thứ Ba 08/05/2012 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chậm nhất cuối tuần này hoặc đầu tuần tới, VFF sẽ phải báo cáo kế hoạch của các ĐTQG lên Tổng cục TDTT, trong đó có công việc chọn HLV trưởng cho ĐT nam QG. Tuy nhiên, việc tìm người thay thế vị trí ông Falko Goetz để lại đang khiến VFF khá buồn lòng bởi cả 3 ứng viên hàng đầu đều lắc đầu với đề nghị của VFF. Cụ thể, HLV Phan Thanh Hùng (HN.T&T) đã công khai khẳng định không ký hợp đồng dài hạn do còn vướng ràng buộc ở CLB.

Cuối tuần trước, ông Hùng khẳng định HN.T&T không đồng ý chia sẻ, như cách Chủ tịch Võ Quốc Thắng của ĐT.LA hào hiệp trước đây với trường hợp của HLV Henrique Calisto. Đối với 2 HLV Nguyễn Hữu Thắng (CLB SLNA) và Lê Huỳnh Đức (SHB.ĐN) thì theo lịch, cả 2 sẽ có văn bản trả lời chính thức gửi VFF trong ngày hôm qua.

Tuy nhiên, TTK VFF Ngô Lê Bằng cho biết, VFF tới chiều qua vẫn chưa nhận được thông báo nào. “Hoặc có thể trục trặc ở bộ phận văn thư. Tới thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chờ ý kiến của các đơn vị chủ quan cùng cá nhân anh Thắng và anh Đức. VFF cũng rất mong muốn sớm kết thúc việc tuyển chọn HLV trong tháng 6 để ổn định công tác huấn luyện các ĐT. Nhưng với tình hình này, tháng 6 chúng tôi sẽ buộc phải sử dụng HLV tạm quyền”, ông Bằng cho biết.

Theo một kênh tìm hiểu riêng, thì có rất ít khả năng nếu không muốn nói chắc chắn, 2 HLV Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức đều sẽ không nhận lời mời của VFF. Một lãnh đạo VFF cũng tỏ ra khá bi quan khi thừa nhận, khả năng này có đến 99% sẽ diễn ra.

HLV Phan Thanh Hùng (HN.T&T) đã công khai khẳng định không ký hợp đồng dài hạn do còn vướng ràng buộc ở CLB
HLV Phan Thanh Hùng (HN.T&T) đã công khai khẳng định không ký hợp đồng dài hạn do còn vướng ràng buộc ở CLB

Cũng chính vì thế, VFF hiện đang gấp rút tính tới các phương án khác để phòng hờ trường hợp kể trên. Tuy nhiên, trong tất cả các phương án vạch ra, VFF hiện vẫn chưa tính tới việc mời lại HLV nước ngoài.

Vấn đề khó nghĩ của VFF hiện nay là, nếu chiều theo đề nghị kiêm nhiệm của các HLV (trường hợp cụ thể như của HLV Phan Thanh Hùng), thì mục tiêu chuyên môn của ĐTQG e khó được đảm bảo. Đây cũng là lý do VFF tính tới phương án chuyên trách trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến một mối băn khoăn khác, là khi xác định trao quyền cho các HLV người Việt, VFF đã không đặt nặng vấn đề thành tích trong ngắn hạn. Nói như một lãnh đạo cao cấp của VFF hôm qua, mục tiêu của VFF là hướng tới định hướng phát triển lâu dài, xây dựng lối chơi đặc trưng, phù hợp với tố chất tự nhiên, kỹ thuật của cầu thủ VN.

Phương án ký ngắn hạn, như vậy lại tỏ ra không phù hợp. Trên thực tế, VFF ban đầu đã đưa ra chủ trương ký hợp đồng có thời hạn 2 năm. Mặc dù vậy, với tình hình bí bách như hiện nay, khi các ứng viên, rất ngạc nhiên, lại có vẻ đong đếm quá nhiều giữa các lợi ích, rất có thể VFF buộc phải có điều chỉnh về thời gian của hợp đồng.

Được biết, chiều qua ban tuyển chọn HLV trưởng ĐTQG của VFF đã có cuộc họp báo cáo các nội dung đã thực hiện trong thời gian vừa qua với Thường trực VFF, cũng như tình hình thực tế các ứng viên. Chậm nhất cuối tuần này hoặc sang đầu tuần tới, VFF sẽ phải báo cáo lên Tổng cục TDTT kế hoạch của các ĐTQG, trong đó bao gồm vấn đề chính là chọn HLV trưởng ĐT bóng đá QG nam.

Vừa qua, Tổng cục TDTT đã nêu quan điểm không ủng hộ cho HLV trong nước kiêm nhiệm cả ĐTQG và CLB. “Sau khi báo cáo tình hình cụ thể, chúng tôi sẽ xin ý kiến Tổng cục TDTT để triển khai kế hoạch tiếp theo. Dĩ nhiên, mong muốn của VFF thì vẫn là chọn được người chuyên trách ĐTQG. Tuy nhiên tùy thực tế, có lẽ buộc lòng phải có những điều chỉnh. Chúng tôi cũng rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp ý kiến của các đơn vị hữu trách và dư luận”, TTK VFF Ngô Lê Bằng cho biết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X