Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chơi tốt ở vị trí trung vệ, cơ hội có đến với Văn Hậu ở Heerenveen?

Thứ Ba 11/02/2020 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
90 phút đá chính ở vị trí trung vệ trong chiến thắng 1-0 của Jong Heerenveen trước Jong Go Ahead Eagles mở ra cơ hội mới cho Đoàn Văn Hậu tại đội bóng Hà Lan.
Tối 10/2, Đoàn Văn Hậu được Heerenveen bố trí ở vị trí trung vệ thay vì hậu vệ trái sở trường. Anh chơi trọn 90 phút, góp một phần công sức giúp hàng thủ Jong Heerenveen đứng vững và thắng chung cuộc 1-0.

Lý do Văn Hậu đá trung vệ nằm ở sự xuất hiện của Lucas Woudenberg, gương mặt từng là hậu vệ trái số một của Heerenveen nhưng do dính chấn thương một thời gian dài nên không còn giữ được vị trí. Bởi vậy Woudenberg được ra sân ở đội trẻ nhằm tìm lại cảm giác bóng.
Chơi tốt ở vị trí trung vệ, cơ hội có đến với Văn Hậu hình ảnh
Văn Hậu (phải) chơi tốt trong chiến thắng vừa qua của đội dự bị Heerenveen trước Jong Go Ahead Eagles. Ảnh: Heerenveen.

Tuy nhiên, cũng nhờ Woudenberg, Văn Hậu mới có thêm cơ hội thể hiện ở vị trí trung vệ. Đây là vai trò Văn Hậu từng đảm nhiệm ở CLB Hà Nội, tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Bởi vậy, anh không lạ lẫm với vị trí này và đã chơi tốt khi được HLV tin tưởng. Ngoài ra Văn Hậu cũng phù hợp với vai trò mới khi anh sở hữu chiều cao 1,85 m và cân nặng 80,5 kg.

Văn Hậu để lại dấn ấn đầu tiên ở phút thứ 8 với pha phán đoán tình huống chuẩn xác để cắt đợt tấn công của đối thủ. Đến phút 14, Hậu nhanh chân xoạc bóng, ngăn chặn cơ hội dứt điểm cận thành của tiền đạo Eddahchouri.

Hai phút sau, Văn Hậu vào thế 1 đối 1 với hậu vệ Samuel Wakana có thể hình trội hơn. Đoán được ý đồ rê bóng của Wakana, Hậu khéo léo che chắn, khiến đối thủ phạm lỗi. Dấu ấn cuối cùng của Văn Hậu trong hiệp một là tình huống đánh đầu ngăn chặn ý đồ tấn công của Go Ahead Eagles phút 44. Văn Hậu có ít nhất 3 lần đánh bại Wakana khi đối đầu trực tiếp.
Van Hau trai qua hiep mot xuat sac voi it nhat 4 tinh huong chien thang trong pha truy can truc tiep doi phuong.
Văn Hậu trải qua hiệp một xuất sắc với ít nhất 4 tình huống chiến thắng trong pha truy cản trực tiếp đối phương.

Văn Hậu không bối rối khi lần đầu đá trung vệ trong đội hình Jong Heerenveen. Anh nhận nhiều bóng từ tuyến dưới và chuyền chuẩn xác lên trên. Hậu vệ mang áo số 4 thực hiện một cú phất bóng dài đi đúng điểm rơi. Sang hiệp 2, cơn mưa đá trút xuống sân bóng, kèm gió lớn khiến hai đội gặp khó khăn. Jong Heerenveen làm chủ hoàn toàn trận đấu, do đó áp lực cho Văn Hậu và đồng đội ở hàng thủ không nhiều.

Sau khi Woudenberg rời sân nhường chỗ cho Orri Kjartansson, Văn Hậu liên tục hoán đổi vị trí trung vệ và hậu vệ trái.Văn Hậu có dấu hiệu xuống sức trong 10 phút cuối, nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ đến hết trận. Jong Heerenveen giữ vững chiến thắng 1-0 trong ngày hàng thủ hóa giải mọi pha tấn công của Go Ahead Eagles. Trong đó, Văn Hậu thể hiện rõ ràng ở cả vai trò phòng ngự và luân chuyển bóng lên tuyến trên.

Rõ ràng sau trận đấu vừa rồi, HLV Johnny Jansen đã biết Hậu có thể đá được cả trung vệ và hậu vệ trái. Cơ hội cạnh tranh của anh sẽ tăng lên khi các vị trí này trong đội 1 Heerenveen gặp vấn đề.

Hàng thủ Heerenveen hiện chỉ có hai trung vệ thực thụ là Sven Botman và Ibrahim Dresevic. Phương án dự bị cho họ là Daniel Hoegh hiếm khi được vào sân. Anh cũng vừa dính một chấn thương khá nặng hồi cuối tháng 12 và chưa kịp bình phục. Ở trận đấu vừa qua của đội dự bị, Hoegh không góp mặt.
Van Hau ngay cang hoa nhap trong doi hinh Heerenveen. Anh: Heerenveen.
Văn Hậu ngày càng hòa nhập trong đội hình Heerenveen. Ảnh: Heerenveen.

Nếu thể hiện tốt trong các buổi tập và tiếp tục chơi hay tại đội trẻ, Văn Hậu có thể thay thế Hoegh trở thành phương án dự bị đầu tiên cho bộ đôi trung vệ Botman, Dresevic. Vừa đá được trung vệ và hậu vệ trái, cơ hội cho Văn Hậu ở đội bóng Hà Lan sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Khó khăn của Văn Hậu là Dresevic và Botman đều đã chơi trọn vẹn 22 trận từ đầu mùa. HLV Jansen chỉ thay thế họ nếu bộ đôi này dính chấn thương. Tuy nhiên, Văn Hậu vẫn có thể chờ đợi cơ hội trong những lần vào sân thay người.

Heerenveen không bổ sung nhân sự cho hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Điều đó nghĩa là HLV Jansen rất tự tin vào hàng phòng ngự và không muốn xáo trộn nhiều. Là một thành viên của hệ thống đó, cơ hội vẫn còn với Văn Hậu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X