Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chọc giận "bầu" Kiên, tuyển thủ Thanh Trung nghỉ thi đấu dài hạn?

Thứ Ba 07/02/2012 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hành động gây “sốc” từ chối thi đấu cho CLBBĐ Hà Nội trên sân Gò Đậu, tiền vệ Đinh Thanh Trung đang đối diện hình phạt nặng từ “bầu” Kiên. Trước mắt, tiền vệ này sẽ bị gạt ra khỏi kế hoạch chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Pleiku diễn ra cuối tuần.

Trao đổi chiều nay (6/2), HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng sự cố xảy ra trước trận đấu gặp B. Bình Dương tại vòng 4 Super League chỉ là do có sự hiểu lầm giữa “bầu” Kiên và Đinh Thanh Trung liên quan đến việc gia hạn hợp đồng mới, thay cho bản hợp đồng đào tạo trẻ đã hết hạn vào cuối năm 2011 chứ không có việc Thanh Trung cố ý chống đối:

Đinh Thanh Trung (phải) đang đối diện án phạt nặng

“Đinh Thanh Trung là cầu thủ rất thuần, nhưng cậu ấy lại có hành động rất bồng bột và không đáng có đối với một cầu thủ chuyên nghiệp. Dù bất cứ lý do gì, cầu thủ đều phải tuân thủ đúng quy định BHL trước khi tìm cách giải quyết những vướng mắc hợp đồng, hoặc chế độ đãi ngộ. Bất đồng nào đều có hướng giải quyết, lúc này Thanh Trung cần bình tĩnh và có hành động hối lỗi để anh Kiên (Chủ tịch Nguyễn Đức Kiên) hiểu và thông cảm để tiếp tục thi đấu…”.

Theo nhiều nguồn tin, bản hợp đồng đào tạo trẻ Đinh Thanh Trung ký với Hòa Phát HN (cơ quan chủ quản cũ khi chưa sáp nhập với Hà Nội ACB) đã hết hạn cuối năm 2011. Tuy nhiên, Đinh Thanh Trung còn có trách nhiệm cống hiến thêm cho CLB 2-3 mùa giải tiếp theo dựa trên thỏa thuận giữa các bên.

Khi vụ sáp nhập với Hà Nội ACB hoàn tất, Hòa Phát HN chuyển giao toàn bộ hợp đồng của Trung cho CLBBĐ Hà Nội và cầu thủ này có trách nhiệm tuân thủ đúng như điều khoản ký kết với Hòa Phát HN. Sau nhiều lần trao đổi, Thanh Trung và CLBBĐ Hà Nội vẫn chưa tìm ra tiếng nói chung về các điều khoản, hợp đồng mới cũng chưa được ký kết. Vì quá sốt ruột chuyện tương lai, Thanh Trung bất ngờ từ chối đăng ký thi đấu trước trận gặp B. Bình Dương.

Cho đến chiều nay, Chủ tịch Nguyễn Đức Kiên vẫn chưa đưa ra hình thức xử lý cụ thể đối với hành động của Đinh Thanh Trung. Tuy nhiên, với tính cách của “bầu” Kiên việc tiền vệ đội tuyển U23 phải nhận án kỷ luật nội bộ là điều khó tránh khỏi.

Trước mắt tiền vệ Đinh Thanh Trung sẽ không có tên trong danh sách chuẩn bị chiến thuật cho chuyến làm khách khó khăn trên sân HA Gia Lai (11/2). Thay vì cùng đội di chuyển đi Gia Lai, Thanh Trung phải bay ra Hà Nội vào giữa tuần để làm rõ hành động từ chối thi đấu cho CLBBĐ Hà Nội.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X