Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chờ thay đổi lớn của CLB Nam Định ở V-League 2023

Thứ Ba 15/11/2022 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đã có nhà tài trợ mới, CLB Nam Định đã thoải mái hơn trong chuyện mua sắm. Và họ có lẽ cũng đã sẵn sàng cho một cú vươn mình ở mùa giải V-League 2023.

Tham vọng lớn của Nam Định FC 

CLB Nam Định vừa chính thức 'thoát hiểm' thành công sau chiến thắng giòn giã 3-0 trên sân nhà trước đối thủ đang đua trụ hạng là Sài Gòn FC. Với kết quả trên, họ đã về đích trước 1 vòng đấu và có thể thoải mái bước vào chuyến làm khách trên sân Vinh của SLNA ở vòng 26 vào cuối tuần này. 

Sau khi mùa giải 2022 khép lại, CLB Nam Định sẽ có quãng thời gian gần ba tháng để nghỉ ngơi cũng như củng cố lực lượng trước khi bước vào mùa giải V-League 2023, sẽ diễn ra vào đầu tháng 2 năm sau. 

Chờ thay đổi lớn của CLB Nam Định ở V-League 2023 1
Khắc Ngọc và Nguyên Mạnh đang lọt vào 'tầm ngắm' của CLB Nam Định.

Với việc vừa nhận được sự đầu tư lớn từ nhà tài trợ mới, CLB Nam Định hứa hẹn sẽ ‘lột xác’ ở mùa giải năm tới. Không còn là đội bóng ‘nhà nghèo’, cho tới lúc này đội bóng thành Nam đã sẵn sàng cho việc mang về những bản hợp đồng 'bom tấn' trước thềm mùa bóng mới. Và đó chính là những cầu thủ sẽ hết hợp đồng thi đấu cho các đội bóng khác. 

Sau những tin đồn về việc 'nhòm ngó' dàn sao HAGL như Văn Thanh và Hồng Duy, CLB Nam Định mới đây được cho đang theo đuổi cặp đôi cầu thủ xứ Nghệ vừa kết thúc hợp đồng với Viettel. Đó là trường hợp của thủ môn Trần Nguyên Mạnh và tiền vệ Hồ Khắc Ngọc.

Nguyên Mạnh và Khắc Ngọc chuyển tới khoác áo CLB Viettel ở V-League 2020. Ngay ở mùa bóng đầu tiên thi đấu, cả hai đã góp công lớn giúp Viettel giành danh hiệu vô địch. Trong đó, sự ổn định của thủ môn người Nghệ An chính là cú hích lớn giúp đội bóng áo lính lần đầu xưng vương tại V-League chỉ sau một năm thăng hạng.

Tuy nhiên hợp đồng của cả hai với CLB Viettel kéo dài 3 năm và đã kết thúc hôm 10/11 vừa qua, tức ngay sau trận đấu với Hà Nội FC ở vòng 25. Vì thế, cả hai hiện tại không còn góp mặt trong đội hình Viettel mà đã về quê nhà để nghỉ ngơi. Và đây thực sự là một cơ hội rất tốt để Nam Định thuyết phục cả hai chuyển tới Thiên Trường thi đấu.

Chờ thay đổi lớn của CLB Nam Định ở V-League 2023 2
Nguyên Mạnh sẽ giúp khung thành đội bóng thành Nam thêm chắc chắn hơn.

Mặc dù lúc này CLB Nam Định đang sở hữu một Liêm Điều bắt khá 'chắc tay'. Song nếu sở hữu Nguyên Mạnh, điều này sẽ mang tới nhiều sự yên tâm hơn cho đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt, trong bối cảnh họ vốn không có được một hàng thủ chất lượng tại V-League. 

Trong khi Khắc Ngọc với khả năng của mình hứa hẹn cũng sẽ giúp tuyến giữa đội bóng thành Nam thi đấu uyển chuyển và mềm mại hơn, để qua đó hỗ trợ hơn nữa khả năng tấn công của các cầu thủ phía bên trên.

Mạnh vì gạo, bạo vì tiền. Rõ ràng khi không còn chịu áp lực bởi gánh nặng tài chính, Nam Định hoàn toàn có thể mơ tới việc nâng cấp đội hình bằng việc chiêu mộ hàng loạt ngôi sao tầm cỡ, câu chuyện mà trước đây chỉ là giấc mơ xa xỉ đối với họ.

Một khi có những sự bổ sung mới, khi ấy Nam Định hoàn toàn có thể dám mơ tới những mục tiêu lớn hơn, thay vì chỉ quanh quẩn ở mục tiêu duy nhất, cũng khá khiêm tốn, đó là tránh suất xuống hạng như mọi năm.

Được biết, để hướng tới những thành công tại V-League cũng như ở mặt trận cúp QG từ năm sau, CLB Nam Định chi vài chục tỷ đồng để mang về các 'sao số'. Và điều này sẽ mở ra cơ hội để HLV Vũ Hồng Việt trổ hết tài nghệ cầm quân với một đội hình ưng ý.

Chờ thay đổi lớn của CLB Nam Định ở V-League 2023 3
HLV Vũ Hồng Việt được kỳ vọng sẽ giúp Nam Định chơi khởi sắc hơn ở mùa bóng 2023.

Còn nhớ, khi mới nhận lời dẫn dắt đội Nam Định, vị HLV này từng không ngần ngại chỉ ra hạn chế của đội bóng thành Nam. Người trợ lý của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam cũng cho rằng Nam Định FC không có chiều sâu, cũng như đang có một khoảng cách trình độ nhất định giữa đội hình chính và cầu thủ dự bị. 

Do đó Nam Định rõ ràng sẽ phải chuyển mình để hướng tới những thành tích thi đấu tốt hơn trong tương lai. Trong bóng đá, chỉ tinh thần thôi là chưa đủ. Và đội bóng thành Nam thực sự cần có sự đầu tư kịp thời, nếu như không muốn tiếp tục trải qua một mùa giải thất vọng hay 'chạy trốn' suất xuống hạng như mọi năm.

HLV Nam Định không lường trước cuộc đua trụ hạng khó lường đến thếHLV Nam Định không lường trước cuộc đua trụ hạng khó lường đến thế
Vui mừng sau trận thắng Sài Gòn, HLV Vũ Hồng Việt lên tiếng ca ngợi nỗ lực của các cầu thủ và tri ân người hâm mộ Nam Định.
Cuộc đua trụ hạng V-League 2022 vẫn khó lườngCuộc đua trụ hạng V-League 2022 vẫn khó lường
Dù Nam Định đã trụ hạng thành công nhưng người hâm mộ vẫn chưa thể xác định được cái tên sẽ xuống hạng sau vòng 25 V-League 2022.
Thiên Trường rực cháy trong ngày Nam Định nhấn chìm Sài GònThiên Trường rực cháy trong ngày Nam Định nhấn chìm Sài Gòn
Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp 3-0, Nam Định đã chính thức trụ hạng và trong thành công này, các CĐV sân Thiên Trường đã góp công lớn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X