Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Chờ Nguyễn Văn Quyết cứu rỗi hàng công ĐT Việt Nam

Thứ Tư 02/10/2024 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự xuất hiện của Nguyễn Văn Quyết có thể trở thành một làn gió mới, thổi niềm hy vọng vào niềm tin đang cạn kiệt của người hâm mộ vào ĐT Việt Nam.

Thành quả xứng đáng cho Nguyễn Văn Quyết

Trưa ngày 2/10, HLV Kim Sang Sik đã công bố bản danh sách 27 cầu thủ lên hội quân cùng ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho hai trận giao hữu vào tháng 10. Giữa thời điểm niềm tin của người hâm mộ ở đội tuyển đang dần cạn, những cuộc tranh luận, bàn tán xung quanh bản danh sách của HLV người Hàn cũng không còn sôi nổi và bớt đi nhiều tranh cãi.

Tìm ra một điều mới lạ ở bản danh sách lần này của ĐT Việt Nam không phải điều đơn giản. Về mặt con người, những cái tên được triệu tập phần lớn đã được dự báo trước. Về mặt lối chơi, HLV Kim Sang Sik vẫn chưa thể lắp ghép một ý đồ thi đấu hoàn chỉnh cho đội nhà.

Ở giữa thời điểm mọi câu chuyện xung quanh ĐT Việt Nam bỗng trầm lắng tới mức đáng buồn, sự góp mặt của Nguyễn Văn Quyết bỗng trở thành một chủ đề để bàn tán, một cái tên để kỳ vọng và như thường lệ, cả những tranh cãi không thôi.

Chờ Nguyễn Văn Quyết cứu rỗi hàng công ĐT Việt Nam 1
Văn Quyết cán mốc 116 bàn ở V.League trước ngày lên tuyển

Bất chấp những nghi hoặc và tranh cãi, Văn Quyết xứng đáng nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử V.League. Một tiền đạo ghi 116 bàn, là đầu tàu đưa Hà Nội FC thống trị V.League, dứt khoát phải là một cầu thủ đẳng cấp. Với đẳng cấp như vậy, tưởng như chuyện lên tuyển của Văn Quyết phải là điều lẽ tất dĩ ngẫu, nhưng số 10 của CLB Hà Nội lại vô duyên tới lạ trong màu áo ĐTQG.

Văn Quyết bất đắc dĩ sắm vai "người bên lề" trong giai đoạn hoàng kim của ĐT Việt Nam (2018-2022). Nhưng rồi chính Quyết "rừng" lại là người bền bỉ và ổn định nhất trong số những nội binh ở đội tuyển. Ở ba mùa giải gần nhất, thông số của Văn Quyết tốt hơn những người đàn em từng chiếm suất của mình trong giai đoạn trước.

Cụ thể, Quyết "rừng" ghi tới 26 bàn. Trong cùng thời gian, Nguyễn Tiến Linh ghi được 20 bàn, Phan Văn Đức là 10 bàn còn Nguyễn Công Phượng là 5 bàn (Công Phượng sau đó chuyển tới Nhật Bản và không được ra sân thường xuyên). Nếu chỉ xét đơn thuần về mặt con số, không tiền đạo nội nào ở V.League hiện tại xứng đáng lên tuyển hơn Văn Quyết (không chỉ ở riêng đợt hội quân này, mà còn ở cả những lần triệu tập trước đó).

Chờ Nguyễn Văn Quyết cứu rỗi hàng công ĐT Việt Nam 2
Văn Quyết có thể coi là nội binh bền bỉ và ổn định nhất V.League suốt thời gian qua

Ắt hẳn vẫn sẽ có không ít lăn tăn từ người hâm mộ về sự xuất hiện của Văn Quyết trong đợt tập trung lần này. Nhưng trong thời điểm những tiền đạo nội chơi dưới sức ở V.League, việc lựa chọn nhân sự của HLV Kim Sang Sik chẳng khác nào so bó đũa chọn cột cờ. 

Nhưng dù là đặt dưới lăng kính nào, sự xuất hiện của Văn Quyết cũng mang lại dấu ấn tích cực. Đó là sự công tâm của HLV dành cho cầu thủ có màn trình diễn tốt. Đó là hy vọng của người hâm mộ về một cá nhân đủ sức "xuất anh hùng" cứu rỗi tập thể.

Chờ Văn Quyết trổ tài

Như đã phân tích, năng lực của Văn Quyết là điều không phải bàn cãi. Mọi vấn đề xung quanh tiền đạo này, với ĐT Việt Nam, nằm ở cụm từ "không hợp chiến thuật". Ở hai đời HLV gần nhất (Park Hang Seo và Troussier), Văn Quyết đều không được trọng dụng, nhưng dưới thời HLV Kim Sang Sik, mọi thứ có thể sẽ khác.

Kể từ thời điểm HLV Kim nhận nhiệm vụ ở ĐT Việt Nam, ông vẫn đang nỗ lực lắp ghép các vị trí và xây dựng một hệ thống thi đấu ổn định cho đội bóng. Giải tam hùng tháng 10 này, tiếp tục là dịp để HLV người Hàn thử nghiệm ý đồ của mình, trước khi ASEAN Cup khởi tranh vào tháng 12 tới.

Chờ Nguyễn Văn Quyết cứu rỗi hàng công ĐT Việt Nam 3
Văn Quyết được kỳ vọng sẽ tạo ra khác biệt cho ĐT Việt Nam đợt tập trung này

Không ai dám chắc Văn Quyết có thể phát huy hết năng lực dưới thời của HLV Kim Sang Sik. Nhưng ít nhất, cả HLV Kim lẫn Văn Quyết đều có cơ hội, một người có cơ hội thử nghiệm còn một người có cơ hội thể hiện. Trong kịch bản đẹp nhất, Văn Quyết sẽ mang tới những giá trị cả về mặt chuyên môn lẫn kinh nghiệm, thứ có thể tạo ra khác biệt cho ĐT Việt Nam lúc này.

Thậm chí nếu thể hiện tốt, Văn Quyết còn đứng trước cơ hội tham dự ASEAN Cup cuối năm nay. Tuy vậy, đó sẽ là câu chuyện của một tương lai khá xa. Còn trước mắt, người yêu mến tiền đạo 33 tuổi mong rằng Quyết "rừng" sẽ một lần nữa ghi bàn vào lưới Ấn Độ, như cách cầu thủ này từng làm ở giải giao hữu trên sân Thống Nhất năm 2022.

Còn trong kịch bản xấu nhất, lần lên tuyển này của Văn Quyết cũng sẽ kết thúc như lần lên tuyển trước đây: nhạt nhòa và không được trọng dụng. Khi ấy, HLV Kim cũng sẽ  phải tìm cho mình những phương án khác để xoay sở trong bối cảnh ASEAN Cup đang tiến gần.

Hy vọng rằng giữa thời điểm niềm tin của người hâm mộ chạm đáy, Văn Quyết có thể trở thành một ánh sao băng để chiếu sáng màn đêm, hoặc môn cơn mưa rào tưới tắm cơn khát tình cảm của khán giả, thay vì để mọi thứ trôi đi trong sự tiếc nuối của các bên.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X