Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chờ màn "Come back" của Nguyễn Quang Hải

Thứ Ba 20/09/2022 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là tiền vệ Quang Hải đã có mặt tại Việt Nam sau gần 3 tháng chuyển sang khoác áo Pau FC. Và ở lần trở lại này, liệu Hải 'con' có tỏa sáng cũng như cho thấy những tiến bộ trong thời gian chơi bóng ở Pháp?

Quang Hải sẽ tỏa sáng trở lại?

Theo thông tin của giới truyền thông, sau khi bay từ Pháp về Việt Nam để cùng ĐTQG tham dự giải đấu giao hữu quốc tế do VFF tổ chức trong dịp FIFA Days, tiền vệ Quang Hải đã có mặt tại TP.HCM vào tối qua, 19/9.

Đến 21h00 cùng ngày, anh mới hoàn tất thủ tục nhập cảnh và bước ra từ ga đến quốc tế Tân Sơn Nhất trước khi theo xe về nơi đóng quân của toàn đội. So với các đồng đội, Quang Hải lên tuyển muộn 3 ngày vì bận thi đấu cho CLB Pau. Trước đó, tiền vệ người Đông Anh, Hà Nội đã góp mặt trong khoảng 15 phút cuối trận thắng Valenciennes ở vòng 9 Ligue 2 hôm 17/9 vừa qua.

Nguyen Quang Hai come back
Chờ màn "Come back" của Nguyễn Quang Hải.

Dự kiến trong chiều nay 20/9, tiền vệ Quang Hải sẽ có buổi tập đầu tiên cùng 30 cầu thủ tuyển Việt Nam. Đây cũng là dịp để anh chứng minh năng lực của mình sau một thời gian sang Pháp chơi bóng. 

Với việc thủ thành Đặng Văn Lâm vừa chia tay CLB Cerezo Osaka để về khoác áo Topenland Bình Định, như vậy Hải 'con' chính là trường hợp duy nhất của ĐT Việt Nam đang chơi bóng ở nước ngoài. Và hơn hết là một ngôi sao hàng đầu Việt Nam, Quang Hải lúc này cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, sau quãng thời gian 'tu nghiệp' tại trời Âu. 

Gia nhập Pau FC từ cuối tháng 6 vừa qua, như vậy là tính tới thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ Hà Nội FC đã có gần 3 tháng ăn tập và thi đấu nơi xứ người. Anh đã thi đấu 7 trận sau 9 vòng đấu tại Ligue 2, trong đó có hai trận đá chính nhưng chưa tạo ra nhiều ấn tượng, cũng như ghi bàn hay kiến tạo cho đồng đội.

Quãng thời gian Quang Hải chơi bóng tại Pau có thể chưa đủ dài để chúng ta có thể đánh giá về những sự tiến bộ của cá nhân cầu thủ này. Nhưng ít ra với việc đang thi đấu ở một môi trường bóng đá đòi hỏi nhiều thể lực, tốc độ như tại giải Ligue 2, chắc hẳn là Hải 'con' cũng sẽ có những sự cải thiện so với quá khứ. 

Chờ màn Come back của Nguyễn Quang Hải 1
NHM đang kỳ vọng Quang Hải sẽ tỏa sáng trở lại trong màu áo ĐT Việt Nam.

Với bản thân Quang Hải, lần trở lại Việt Nam dịp này được đánh giá sẽ là một cơ hội tốt để tiền vệ 25 tuổi này có thể khẳng định giá trị bản thân, sau quãng thời gian khó khăn vừa trải qua nơi xứ người. 

Mặc dù đã có những sự chuẩn bị khá chu đáo trong lần xuất ngoại đầu tiên của mình, trong đó có việc thuê hẳn một trợ lý ngôn ngữ riêng để có thể trao đổi và giao tiếp với BHL cũng như các cầu thủ Pau nhưng có thể thấy tiền vệ Quang Hải đã và đang phải trải qua rất nhiều khó khăn và thách thức tại đội bóng miền Nam nước Pháp.

Là ngôi sao hàng đầu của Việt Nam với suất đá chính gần như mặc định ở CLB cũng như trên tuyển Việt Nam, song khi sang Pháp, Quang Hải lại đang phải vật lộn để tìm kiếm suất đá chính. 

Có thể thấy là kể từ khi Pau FC bổ sung tân binh khá chất lượng là tiền vệ Henri Saivet ở vị trí hộ công, Quang Hải đã không còn cơ hội đá chính cho Pau. Số phút thi đấu trên sân tại Ligue 2 của anh ngày càng giảm dần qua từng vòng đấu, để rồi trở về 0 ở vòng đấu thứ 7 khi Pau đón tiếp đối thủ Saint-Étienne trên sân nhà hôm 5/9 vừa qua. 

Sau trận đấu đó, Quang Hải tiếp tục không được thi đấu cho Pau ở vòng 8, trước khi có 10 phút vào sân ở vòng đấu thứ 9 ngay trước ngày trở về Việt Nam. Với những số liệu thống kê khá ảm đạm đó (tính trung bình Hải chỉ thi đấu 30 phút/trận), thực sự là Quang Hải đang rất muốn thể hiện mình trong chuyến hồi hương lần này. 

Chờ màn Come back của Nguyễn Quang Hải 2
Quang Hải đang gặp không ít khó khăn tại Pau FC.

Và chắc chắn trước cơ hội đá chính trên tuyển, anh sẽ cố gắng tìm cách tỏa sáng để chứng minh giá trị của một trong số những cầu thủ được định giá cao nhất Việt Nam hiện tại. Biết đâu từ những trận đấu này, màn thể hiện ấn tượng của Quang Hải sẽ là lời gợi mở với HLV Didier Tholot trong việc sử dụng anh một cách hiệu quả hơn tại Pau FC. 

Thời gian qua, Quang Hải đã nỗ lực thể hiện giá trị của mình ở Pháp nhưng rốt cuộc, anh vẫn chưa thể thành công trong việc trở thành một mắt xích quan trọng tại Pau FC.

Chuyến xuất ngoại rõ ràng đã không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch của Quang Hải và người đại diện. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà môi trường bóng đá ở nước ngoài luôn có đầy những rào cản khó khăn.

Chính vì thế, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ cần phải tạo điểm nhấn khi trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam trong đợt này. Và tin rằng một màn 'come back' gây ấn tượng của Hải 'con' chắc chắn sẽ giúp anh có thêm nhiều động lực và quyết tâm trước khi quay trở lại Pháp.

Quang Hải dám bước ra khỏi vùng an toàn, dám chấp nhận đánh đổi, từ bỏ ánh hào quang trong nước để dấn thân vào những thử thách mới trong hành trình xuất ngoại của mình. Đó chính là sự dũng cảm và tham vọng của một cầu thủ lớn. Và tin rằng anh rồi cũng sẽ gặt hái được thành công, nếu tiếp tục kiên định với con đường đi đã chọn của mình.

ĐT Việt Nam và cơ hội thử nghiệm cầu thủ trẻĐT Việt Nam và cơ hội thử nghiệm cầu thủ trẻ
Với việc HLV Park Hang Seo đã triệu tập nhiều gương mặt còn rất trẻ lên hội quân ĐT Việt Nam trong đợt này, đây sẽ là một dịp quý giá để nhà cầm quân Hàn Quốc có những thử nghiệm về chiến thuật.
HLV Park: Quang Hải sẽ thuyết phục CLB để về phục vụ ĐT quốc giaHLV Park: Quang Hải sẽ thuyết phục CLB để về phục vụ ĐT quốc gia
Chia sẻ về câu chuyện Quang Hải có thể về đá AFF Cup hay không, HLV Park Hang Seo đã trao quyền quyết định cho Quang Hải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X