Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chờ khởi đầu mới của bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 06/06/2024 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hơn một năm sau sự chia tay của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã sa sút rất nhanh. Và liệu mọi thứ sẽ sớm tốt đẹp trở lại dưới thời tân thuyền trưởng Kim Sang Sik?

Trong trận đấu ra mắt của tân thuyền trưởng Kim Sang Sik, đội tuyển Việt Nam sẽ có màn tiếp đón đối thủ Philippines tại lượt trận thứ 5, bảng F vòng loại World Cup 2026 trên sân vận động Mỹ Đình vào lúc 19h00 tối ngày hôm nay, 6/6/2024.

Dù không còn nhiều cơ hội đi tiếp khi bị Indonesia bỏ xa tới 4 điểm, nhưng với bóng đá Việt Nam thì cuộc đọ sức lần này vẫn mang rất nhiều ý nghĩa. Bởi đó sẽ là trận đấu đánh dấu một triều đại mới tại đội tuyển Việt Nam với sự hiện diện của HLV Kim trên ghế nóng.

Chờ khởi đầu mới của bóng đá Việt Nam 1
Bóng đá Việt Nam đang rất muốn có khởi đầu tốt thời HLV Kim Sang Sik.

Và tất nhiên, một khởi đầu thuận lợi cũng là điều mà nhiều người đang kỳ vọng trong ngày ra mắt của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, mặc dù điều đó được đánh giá sẽ không dễ thực hiện. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội tuyển Philippines mà Việt Nam gặp lần này sẽ rất khác so với những lần đối đầu trước đây. Dễ nhận thấy là trong chuyến sang Việt Nam lần này, danh sách Philippines ngoài những cái tên kỳ cựu như Neil Etheridge, Patrick Reichelt, Kevin Ingreso, Amani Aguinaldo,… còn có những tân binh rất đáng chú ý.

Đáng chú ý nhất phải kể tới trung vệ 27 tuổi sinh ra ở Iceland – Kristófer Reyes; cựu tuyển thủ U15 Mỹ – Zico Bailey; cựu tuyển thủ U17 Canada – Matthew Baldisimo và đặc biệt là tài năng trẻ một thời của bóng đá Bỉ là Dylan Demuynck.

Cách đây 5 năm, Demuynck từng ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của U15 Bỉ trước U15 Anh. Năm 2022, khi mới 18 tuổi, anh và đội bóng chủ quản Zulte Waregem đạt được bản hợp đồng chuyên nghiệp đến năm 2027. Bản thân Demuynck cũng có khởi đầu như mơ ở giải VĐQG Bỉ thời điểm đó. Thậm chí vào năm ngoái, Dylan Demuynck còn được góp mặt trong danh sách U20 Bỉ.

Tuy nhiên với sự thuyết phục của HLV trưởng Tom Saintfiet, cầu thủ có mẹ là người Philippines này đã quyết định đầu quân cho 'The Azkals', thay vì phải vật lộn tìm kiếm cơ hội khoác áo đội tuyển Bỉ. 

Chờ khởi đầu mới của bóng đá Việt Nam 2
Philippines được đánh giá sẽ là đối thủ không dễ bị bắt nạt.

Rõ ràng với một lực lượng hùng hậu mà đa số đang chơi bóng ở châu Âu, Philippines sẽ là một tập thể rất khó lường với đội tuyển Việt Nam. Song đây cũng là dịp để thầy trò ông Kim Sang Sik khẳng định sức mạnh, để qua đó dần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. 

Với thành tích thi đấu tệ hại dưới thời ông Troussier khi thua 9 và chỉ thắng 1 ở 10 trận gần nhất, có thể nói vào lúc này hình ảnh của tuyển Việt Nam đã bị tụt xuống khá thấp. Bởi vậy nhiệm vụ của toàn đội lúc này sẽ phải là giành thắng lợi để từng bước khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ.

Và có lẽ điều đang được chờ đợi ở cuộc đấu này sẽ là đội tuyển Việt Nam thời hậu Philippe Troussier sẽ có hình hài ra sao. Liệu HLV Kim sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật nào, trọng dụng những nhân sự nào để có thể phát huy hết sức mạnh của đoàn quân áo đỏ?

Trong suốt thời gian qua, đội tuyển Việt Nam đã quen với sơ đồ 3 trung vệ nhưng không đạt hiệu quả cao. HLV Kim Sang Sik được dự đoán sẽ thay đổi sang sơ đồ 4 hậu vệ, thiên về tấn công hơn với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-3. Sơ đồ mới này phù hợp với lực lượng hiện tại của đội tuyển Việt Nam, với những ngôi sao tấn công sáng giá như Quang Hải, Tuấn Hải, Hoàng Đức.

Chờ khởi đầu mới của bóng đá Việt Nam 3
ĐT Việt Nam cần vượt khó để giúp HLV Kim có màn ra mắt như ý

Song khó khăn cũng sẽ là không hề nhỏ khi mà thầy trò ông Kim chưa có nhiều thời gian làm việc cùng nhau. Quãng thời gian gần một tuần tập luyện vừa qua rõ ràng là quá ngắn để chiến lược gia người Hàn Quốc có thể truyền đạt được hết những ý tưởng, triết lý của mình ở đội tuyển Việt Nam. 

Thế nên ưu tiên số một của vị chiến lược gia người Hàn Quốc trong những ngày qua đó là tạo sự thoải mái nhất về tinh thần cho các học trò. Chỉ khi không chịu những sức ép, Hùng Dũng và các đồng đội mới có thể thăng hoa trên sân cỏ.

Kể từ chiến thắng 2-0 trước Philippines trên sân khách vào ngày 16/11/2023, ĐT Việt Nam đã trải qua chuỗi 7 trận thua liên tiếp trên khắp các mặt trận. Và chắc chắn là vào lúc này các cầu thủ đều đang rất muốn được trải qua cảm giác chiến thắng. 

Đó không chỉ là mục tiêu mà toàn đội đang hướng đến nhằm đền đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, mà đồng thời còn là động lực để tất cả cùng nhau một chương mới lạc quan hơn trong tương lai cho bóng đá Việt Nam.

Nhận định Việt Nam vs Philippines (19h00 ngày 06/6): Mệnh lệnh phải thắngNhận định Việt Nam vs Philippines (19h00 ngày 06/6): Mệnh lệnh phải thắng
Với lợi thế sân nhà, ĐT Việt Nam không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải đánh bại Philippines trong trận ra mắt tân thuyền trưởng Kim Sang Sik.
Toàn cảnh buổi tập cuối của Việt Nam trước trận gặp PhilippinesToàn cảnh buổi tập cuối của Việt Nam trước trận gặp Philippines
Vào 17h30 ngày 5/6, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trên sân Mỹ Đình để sẵn sàng cho trận đấu với Philippines vào ngày mai
FIFA tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trước trận gặp PhilippinesFIFA tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Philippines
Trước lượt đấu thứ 5 tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, trang chủ FIFA mới đây đã có những nhận xét về cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X