Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các trận đấu cho khán giả vào sân ở Việt Nam tác động lớn thế nào tới thế giới?

Chủ Nhật 31/05/2020 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá tại Việt Nam đã trở lại và còn cho phép khán giả vào sân cổ vũ, tạo nên hiệu ứng tích cực sâu rộng.

“Hiệu ứng khán giả”

Bóng đá Việt Nam chính thức trở lại vào ngày 23 tháng 5 với trận cầu lịch sử Dược Nam Hà Nam Định vs Hoàng Anh Gia Lai tại vòng loại cúp Quốc Gia. Hôm đó, sân Thiên Trường đón tới 15 nghìn khán giả vào sân, nhiều kỷ lục trên thế giới thời kỳ hậu Covid-19.

Từ đó tới nay, những trận đấu tiếp theo của cúp Quốc Gia đều diễn ra với đông đảo CĐV tới sân. Khi được hỏi về chất xúc tác từ “hiệu ứng khán giả” mang lại hơn 1 tuần qua, BLV Quang Huy cho hay:

Các trận cho khán giả vào sân ở Việt Nam tác động lớn thế nào hình ảnh
Trận Nam Định vs HAGL đón 15 nghìn khán giả tới cổ vũ

“Phải nói rằng chúng ta hết sức tự hào khi Việt Nam là đất nước kiểm soát rất tốt đại dịch Covid-19 và bóng đá thực sự trở lại. Chúng ta thuộc nền bóng đá hiếm hoi thi đấu lại và đón khán giả.”

“Những ngày vừa qua, tôi lên mạng xã hội và hầu như chỉ thấy mọi người tương tác, bình luận về bóng đá Đức và Việt Nam. Chúng ta có thể đón khán giả trở lại còn Đức thì chưa. Chúng ta thực sự được thấy những hình ảnh rất đẹp đặc biệt là trận đấu giữa Nam Định và HAGL ở sân Thiên Trường”

“Khán giả còn có thể đông hơn nếu chúng ta không cố gắng thực hiện giãn cách. Có chút tiếc nuối nhưng tôi vẫn cho rằng biện pháp trên ở chừng mực nào đó vẫn là cần thiết. Nếu làm tốt, chúng ta hy vọng thời gian tới khán giả có thể được vào sân đông hơn nữa.”

Tác động sâu rộng

Về hiệu ứng tích cực của việc khán giả vào sân tới hình ảnh bóng đá Việt Nam và bộ mặt đất nước nói chung với bạn bè quốc tế, Giám đốc Kênh Thể thao, Văn hóa và Giải trí VTC3 nói thêm: “Tôi cho rằng chúng ta đã làm được những việc tuyệt vời.”

BLV Quang Huy
BLV Quang Huy tự hào với những gì diễn ra

“Bản thân việc đẩy lùi Covid-19 đã khiến Việt Nam trong mắt bạn bè đã rất khác. Việc chúng ta cho khán giả vào sân một cách có chừng mực và đảm bảo an toàn, rõ ràng đã thêm một chi tiết khiến quốc tế phải khâm phục.”

“Những ngày vừa rồi khi cúp Quốc gia trở lại có khán giả, tôi thấy báo quốc tế từ châu Á, châu Âu đến Mỹ đã phản hồi rất nhiều. Bạn bè tôi dù không làm thể thao, vẫn gọi điện tỏ vẻ ngạc nhiên khi truyền thông thế giới lại quan tâm đến Việt Nam như vậy.”

“Tất cả những người tham gia vào bóng đá đều biết chuyện đó. Bởi vậy, các cầu thủ dù đã lâu mới thi đấu lại, thể lực và thể hình chưa tốt nhất, vẫn chơi với tinh thần rất tốt. Tất cả đều trên cả tuyệt vời.”

“Thêm một lần, chúng ta thấy bóng đá Việt Nam có thể tạo ra ảnh hưởng lớn thế nào. Hy vọng, đây sẽ tiếp tục là cái đà để bóng đá quốc nội bật lên một tầm cao mới, đáp ứng mong mỏi của người dân.”


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X