Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Chờ HLV Kim Sang Sik chốt bộ ba trung vệ cho ĐT Việt Nam 

Thứ Năm 29/08/2024 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai trận giao hữu gặp ĐT Nga và ĐT Thái Lan sẽ là những liều thuốc thử hạng nặng với thầy trò HLV Kim Sang Sik trong quá trình chuẩn bị cho ASEAN Championship diễn ra vào cuối năm. 

Cả hai đối thủ kể trên đều được đánh giá có hàng công cực mạnh và sẽ là thách thức lớn dành cho hàng thủ của ĐT Việt Nam, tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup vào tháng 9 này.

Với ĐT Nga, lực lượng họ mang tới Việt Nam chưa phải đội hình mạnh nhất nhưng vẫn hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà. Các cầu thủ Nga đa phần sở hữu thể hình, thể lực rất tốt cùng lối chơi hiện đại. Đoàn quân của HLV Karpin có thể chơi tạt cánh đánh đầu để tận dụng chiều cao của các tiền đạo. Nhưng họ cũng có thể thực hiện những tình huống pressing và tổ chức phản công nhanh dựa vào sức mạnh của tuyến tiền vệ và tốc độ tương đối tốt của các chân sút. 

Trong khi đó, với ĐT Thái Lan, đoàn quân của HLV Mashada Ishi vẫn rất mạnh trong những tình huống phối hợp nhóm ở tốc độ cao. Những tình huống tấn công vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên của các cầu thủ Thái Lan cũng tỏ ra vô cùng nguy hiểm. Đó là chưa kể tới khả năng tạo đột biến của những cá nhân đang chơi bóng tại nước ngoài như Supachok hay Suphanat. 

Chờ HLV Kim Sang Sik chốt bộ ba trung vệ cho ĐT Việt Nam 1
Hai trận giao hữu sắp tới sẽ là câu trả lời cho khả năng phòng ngự dưới thời HLV Kim Sang Sik

Để đối diện với những hàng công "khủng" như vậy, HLV Kim Sang Sik cũng có thể tự tin vào những con người mà ông đang sở hữu. Ở đợt tập trung lần này, về mặt lý thuyết, vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập tới 7 cái tên có thể chơi trung vệ gồm: Bùi Hoàng Việt Anh, Quế Ngọc Hải, Thanh Bình, Đức Chiến, Thành Chung, Tuấn Tài và Hồ Tấn Tài. Nhưng nhiều khả năng, bộ đôi Tấn Tài - Tuấn Tài sẽ được HLV Kim Sang Sik bố trí thi đấu ở hành lang cánh để tận dụng khả năng hỗ trợ tấn công của cả hai. 

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ còn 5 cái tên cho 3 vị trí chính thức trong sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-3 của HLV Kim Sang Sik. Điều đó cho thấy ông đang dần định hình được bộ khung cho hàng thủ của ĐT Việt Nam trong thời gian tới. 

Trong số đó, Quế Ngọc Hải chắc chắn vẫn sẽ là thủ lĩnh của hàng thủ bởi đẳng cấp và kinh nghiệm đã được khẳng định của mình. Trung vệ của Bình Dương đã bỏ lỡ 2 trận ra quân của HLV Kim Sang Sik vì chấn thương. Nhưng một khi đã trở lại với thể lực cùng phong độ vốn có, Quế Ngọc Hải vẫn là cái tên không thể thay thế ở thời điểm hiện tại của ĐT Việt Nam.

Que Ngoc Hai
Sự trở lại của Quế Ngọc Hải là rất cần thiết với ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Bên cạnh Quế Ngọc Hải, Bùi Hoàng Việt Anh cũng sẽ chắc một suất đá chính. Trung vệ sinh năm 1999 đang có những bước thăng tiến đáng chờ đợi kể từ đầu năm 2024 tới nay. Trong bối cảnh Hải Quế vắng mặt vì chấn thương, Việt Anh trở thành trung vệ số 1 của ĐT Việt Nam ở cả Asian Cup lẫn Vòng loại World Cup vừa qua. Trong màu áo CLB CAHN, trung vệ này cũng vừa có 90 phút chơi cực hay khi đối đầu với những tiền đạo chất lượng của Buriram United tại Shopee Cup 2024/25. 

Trong khi đó, suất đá chính còn lại nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Thành Chung và Đức Chiến. Cả hai cũng đều là trụ cột nơi hàng thủ của Hà Nội FC và Thể Công Viettel ở mùa giải vừa qua. Chính vì thế, đẳng cấp của họ cũng là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, hiện tại Đức Chiến đang có phần chiếm ưu thế hơn khi đã có màn thể hiện tương đối tốt trong trận ra mắt của HLV Kim Sang Sik trước Philippines. 

HLV Kim Sang Sik nổi tiếng là người theo chủ nghĩa an toàn và có phần thực dụng. Chính vì thế, một hàng thủ vững chắc với những cái tên kinh nghiệm, sở hữu thể hình ấn tượng là ưu tiên hàng đầu của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Với những cái tên đang có trong đội hình, người hâm mộ đang rất chờ đợi ĐT Việt Nam sẽ có trở lại với hình ảnh vững vàng như những gì đã từng thể hiện trong giai đoạn 2018-2022. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X