Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chờ Filip Nguyễn so tài cùng Neil Etheridge

Thứ Tư 21/08/2024 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ thành Neil Etheridge bên phía Buriram hứa hẹn sẽ đem lại màn so tài đầy thú vị với Filip Nguyễn của CLB CAHN tại lượt trận đầu tiên của Shopee Cup 2024/25.

Cuộc so tài với Buriram United chính là trận đấu mở màn cho một mùa giải với rất nhiều tham vọng của CLB CAHN. Tuy nhiên, đây sẽ không phải một trận đấu dễ dàng dành cho thầy trò HLV Mano Polking khi mà đại diện Thái Lan sở hữu trong đội hình rất nhiều ngôi sao. 

Đáng chú ý trong số đó chính là thủ thành vừa trở về từ châu Âu – Neil Etheridge. Tân binh của Buriram United hứa hẹn sẽ đem tới một màn so tài đầy thú vị cùng thủ thành Filip Nguyễn bên phía đội chủ nhà khi cả hai đều trưởng thành và để lại ít nhiều dấu ấn tại trời Âu trước khi trở về Đông Nam Á chơi bóng. 

Neil Etheridge chính là một trong 9 tân binh của Buriram United trước thềm mùa giải năm nay. Thủ thành người Philippines được đánh giá là một trong những thủ môn hàng đầu của Đông Nam Á trong hơn một thập kỷ trở lại đây. 

Chờ Filip Nguyễn so tài cùng Neil Etheridge 1
Dù đã 34 tuổi nhưng Neil Etheridge vẫn được đánh giá là thủ môn hàng đầu ĐNÁ thời điểm hiện tại

Quãng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Neil Etherdge là giải đoạn 2017 – 2019 khi anh khoác áo CLB Cardiff và giúp đội bóng này giành vé lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/2019 với tư cách thủ thành số 1. Sau đó, Neil Etherdge cũng ra sân trọn vẹn 38 trận tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh và có 10 trận giữ sạch lưới. 

Điểm mạnh của thủ môn này nằm ở khả năng phán đoán và ra vào tương đối tốt. Ngoài ra, chiều cao 1m88 cũng giúp Neil Etheridge tự tin trong những tình huống tranh chấp bóng bổng. Tháng 6 vừa qua, anh cùng ĐT Philippines tới Mỹ Đình làm khách trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 3-2, nhưng người được xếp bắt chính là Đặng Văn Lâm. Chính vì vậy, trận đấu giữa CLB CAHN vs Buriram United sẽ là lần đầu tiên Filip Nguyễn đối mặt với Neil Etherdge.

Ở mùa giải năm nay, tân binh của Buriram United cũng đã phần nào thể hiện được tài năng khi cùng đội bóng này giành trọn 6 điểm sau 2 trận đầu mùa giải. 

Filip va Neil
Filip Nguyễn và Neil Etheridge sẽ là màn đối đầu thú vị ở trận đấu sắp tới

Trong khi đó, với thủ thành Filip Nguyễn, cầu thủ Việt kiều cũng đã chứng minh được đẳng cấp của mình khi từng giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia CH Czech mùa giải 2018/2019 và vô địch Cúp quốc gia CH Czech mùa giải 2021/2022. 

Thủ thành 32 tuổi trở về Việt Nam thi đấu từ giai đoạn 2 V.League mùa 2023 và lập tức giành chức vô địch cùng Công an Hà Nội. Tuy nhiên, trong phần sau mùa giải V.League 2023/2024, Filip Nguyễn lại có phần sa sút phong độ và không thể giúp đội bóng ngành Công an bảo vệ thành công chức vô địch. 

Filip Nguyễn và các đồng đội đang rất quyết tâm lấy lại hình ảnh của một ông lớn tại V.League. Chính vì thế, nếu có màn trình diễn ấn tượng trước Buriram United sẽ tiếp thêm động lực cho Filip Nguyễn để cùng CLB CAHN cạnh tranh những danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X