Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Chờ diện mạo mới của hàng công ĐT Việt Nam

Thứ Ba 10/09/2024 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ được đánh giá “đồng cân đồng lạng” như ĐT Thái Lan, HLV Kim Sang Sik có thể đưa ra những điều chỉnh trên mặt trận tấn công cho ĐT Việt Nam. 

HLV Kim Sang Sik đã hé lộ hàng công?

Trong đội hình xuất phát ở trận đấu gặp ĐT Nga vào hôm 5/9, HLV Kim Sang Sik luân chuyển vị trí tiền đạo mục tiêu giữa Đinh Thanh Bình và Nguyễn Hoàng Đức cùng 3 vệ tinh xung quanh Nguyễn Hai Long, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Trường. 

Tiếc rằng trước đội khách đã ở đẳng cấp thế giới, hàng công của ĐT Việt Nam trong hiệp 1 chưa thể phát huy được năng lực. Nhiều thời điểm Thanh Bình lẫn Hoàng Đức phải lùi sân về phần sân nhà để được chạm bóng hoặc giảm áp lực cho hàng thủ. Hoàn cảnh tương tự với Hai Long và Văn Trường khiến cả hai chưa thể “thổi luồng” gió mới vào ĐT Việt Nam dù được đón nhận rất nhiều kỳ vọng. 

Chờ diện mạo mới của hàng công ĐT Việt Nam 1
Văn Trường ra sân từ đầu trước màn chạm trán ĐT Nga

Ngay cả khi có cơ hội tổ chức phản công, khả năng chuyển đổi trạng thái của các học trò HLV Kim Sang Sik không đủ gây ra khó khăn cho đối phương. Một phần vì toàn đội thiếu nhân sự do lùi về quá sâu, bên cạnh khả năng luân chuyển bóng của Hoàng Đức cùng đồng đội quá chậm. 

Đầu hiệp 2, ĐT Nga rút các cầu thủ trụ cột ra nghỉ và sau khi dẫn 3 bàn đã chủ động nhường thế trận cho ĐT Việt Nam. Trong thời điểm này,  HLV Kim Sang Sik lần lượt tung các tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Phạm Tuấn Hải, Bùi Vĩ Hào, bên cạnh 2 tiền vệ có thiên hướng chơi tấn công Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Quang Hải vào sân.

Hàng công của đội chủ nhà trong 15 phút cuối trận chơi khởi sắc hơn và tạo được một số cơ hội. Điều này một phần đến từ sự cố gắng và nỗ lực của các tuyển thủ. Riêng Vĩ Hào có 2 quả tạt vào vòng cấm với quỹ đạo bóng đi đầy khó chịu, một trong số này được Tuấn Hải dứt điểm trúng vào cột dọc khung thành của ĐT Nga. 

Dù không ghi được bàn thắng danh dự vào lưới của đội bóng từng vào vòng tứ kết World Cup 2024, song chất lượng hàng công của ĐT Việt Nam ở hiệp 2 đã mang đến những tín hiệu tích cực.

Bui Vi Hao Viet Nam vs Nga 5/9
Bùi Vĩ Hào gây ấn tượng khi được tung vào sân trong hiệp 2

Chờ diện mạo mới của hàng công ĐT Việt Nam

Đội hình chính thức của ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Thái Lan đến hiện tại vẫn trong vòng bí mật. Nhưng nếu nhìn cách vận dụng nhân sự của HLV Kim Sang Sik tại cuộc so tài với ĐT Nga, khả năng cao tổ tấn công của hiệp 2 sẽ được xuất phát từ đầu. Bởi Tiến Linh và Tuấn Hải vẫn đang là cặp tiền đạo số 1 của ĐT Việt Nam. Cả hai vẫn giữ được phong độ ổn định khi đã ghi 5 trong tổng số 9 bàn thắng mà ĐT Việt Nam có được trong năm 2024. 

Tiến Linh chơi vị trí cao nhất, một cánh thuộc về Tuấn Hải và cánh đối diện chờ đợi sự bùng nổ của Vĩ Hào. Trong số các tiền đạo trẻ ở đợt hội quân FIFA Days tháng 9, chân sút của Bình Dương được kỳ vọng tỏa sáng nhất. Trước đó, Vĩ Hào là tiền đạo chủ lực của U23 Việt Nam trên hành trình lọt vào vòng tứ kết Giải U23 châu Á 2024 cùng danh hiệu Cầu thủ trẻ Xuất sắc nhất V.League 2023/24 được nhận. Cầu thủ người An Giang có nền tảng kỹ thuật được đào tạo căng cơ từ nhỏ, tư duy hiện đại, với những pha đi bóng tốc độ nhưng mang đến hiệu quả cao. 

Cùng với Vĩ Hào, NHM cũng chờ đợi Hai Long và Văn Trường tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ. So với ĐT Nga, ĐT Thái Lan ở đẳng cấp gần như tương đồng với Việt Nam, gồm nhiều cầu thủ trẻ lẫn mới khả năng cao sẽ được đối phương sử dụng. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho Hai Long, Văn Trường, Thanh Bình và cả Văn Tùng vắng mặt ở trận đấu với ĐT phát tiết những phẩm chất của mình.

Chờ diện mạo mới của hàng công ĐT Việt Nam 2
Bộ ba Thanh Bình, Văn Trường và Hai Long có thể đem luồng gió mới trên hàng công ĐT

Như HLV Kim Sang Sik chia sẻ: “Tôi thấy vui khi ĐT Thái Lan mang nhiều cầu thủ trẻ đến giải này. Bản thân ĐT Việt Nam cũng có một số cầu thủ trẻ trong đội hình như Hai Long, Vĩ Hào… Họ chính là tương lai của toàn đội. Sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình chính là điều cần thiết trong bóng đá. Những cầu thủ Thái Lan đều tài năng, việc xuất hiện của những cầu thủ trẻ trong đội hình tạo ra một sự cạnh tranh tốt. Với ĐT Việt Nam cũng vậy”.

Trước đối thủ đồng cân đồng lạng như ĐT Thái Lan, chắc chắn sự đòi hỏi từ giới chuyên môn lẫn NHM vào mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam lớn hơn. Đừng xem đây là áp lực mà hãy nghĩ cơ hội để các tuyển thủ ghi điểm, xốc lại tinh thần sau quãng thời gian ảm đạm vừa qua, đồng thời cũng là dịp kiểm chứng năng lực cầm quân của HLV Kim Sang Sik trong việc tạo ra sự khởi sắc và đổi mới cho hàng công. 

Vì sao ĐT Việt Nam phải đánh bại ĐT Thái Lan? Vì sao ĐT Việt Nam phải đánh bại ĐT Thái Lan? 
Dù chỉ mang tính chất giao hữu, song một chiến thắng trước ĐT Thái Lan ở trận đấu trên sân Mỹ Đình vào tối 10/9 tới sẽ giúp ĐT Việt Nam giải quyết được rất nhiều vấn đề. 
Niềm tin sau cơn bãoNiềm tin sau cơn bão
Các tuyển thủ Việt Nam sẽ biến nỗi buồn do siêu bão số 3 vừa gây ra trên quê hương thành sức mạnh để quyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Thái Lan ở trận giao hữu tổ chức trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/9 tới. 
Suphanat và ĐT Thái Lan luyện công, chờ đấu Việt NamSuphanat và ĐT Thái Lan luyện công, chờ đấu Việt Nam
Chiều 9/9, buổi tập của ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình được đẩy sớm hơn ít phút, chuẩn bị cho đại chiến với ĐT Việt Nam tối mai.
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (20h ngày 10/9): Thử thách bản lĩnhNhận định Việt Nam vs Thái Lan (20h ngày 10/9): Thử thách bản lĩnh
Trước một đối thủ hàng đầu khu vực như Thái Lan, đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu khó khăn cho ĐT Việt Nam. Song đó cũng là dịp cần thiết để thử thách bản lĩnh các cầu thủ.

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X