Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị hoãn vì COVID-19

Thứ Tư 12/08/2020 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông báo chính thức từ AFC, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ buộc phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 Cách đây chưa lâu, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã đưa ra thông báo chính thức về những lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Trong hoàn cảnh dịch COVID-19 đang ảnh hưởng đến rất nhiều quốc gia trên thế giới, FIFA cùng AFC đã đi đến thống nhất sẽ hoãn tất cả các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 và vòng loại AFC Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 10 và tháng 11 năm 2020. Lịch thi đấu sẽ được dời sang năm 2021. 

Với mục tiêu bảo vệ cho sức khỏe và sự an toàn của xã hội, FIFA và AFC sẽ tiếp tục phối hợp với nhau để theo dõi tình hình thực tế của từng khu vực và tìm ra thời điểm thích hợp nhất để tổ chức những trận đấu này vào năm sau. Mọi thông tin tiếp theo về vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup 2023 sẽ được AFC thông báo đến từng thành viên trong thời gian tới”.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị hoãn vì COVID-19 hình ảnh
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chính thức bị hoãn vì ảnh hưởng của COVID-19

Như vậy, sau AFF Cup 2020, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng đã buộc phải tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Việc các giải đấu quan trọng tập trung hết vào cùng 1 năm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch của các đội tuyển tham dự, trong đó có ĐT Việt Nam.

Trong sáng nay, HLV Park Hang-seo đã công bố bản danh sách triệu tập bao gồm 36 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Đáng chú ý, trong lần tập trung này, ông Park đã trao cơ hội cho rất nhiều gương mặt mới như Đào Văn Nam, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Xuân Nam, Vũ Xuân Cường, Nguyễn Minh Tùng,… Đây hứa hẹn sẽ là những người có thể mang đến luồng gió mới cho ĐT Việt Nam. Đáng tiếc là họ sẽ chưa có cơ hội thể hiện mình trong màu áo ĐTQG khi 2 giải đấu lớn của năm 2020 là AFF Cup và vòng loại World Cup đều đã bị dời lịch sang năm 2021.

Thế Trung

NÓNG: Một loạt cái tên mới được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam
HLV Park Hang-seo đã quyết định trao cơ hội cho rất nhiều gương mặt mới trong lần tập trung này của ĐT Việt Nam.
Bác sĩ Choi tiết lộ bất ngờ về chấn thương của Xuân Trường
Theo chia sẻ mới đây của bác sĩ người Hàn Quốc Choi Ju Young thì tiền vệ Lương Xuân Trường đã tỏ ra khá bất ngờ khi biết mình đang bị chấn thương.
Toàn đội SHB Đà Nẵng âm tính với COVID-19
Tất cả các thành viên của SHB Đà Nẵng đều âm tính với COVID-19 theo kết quả xét nghiệm mới nhất được công bố.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X