Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức tổ chức ASEAN Super League

Thứ Hai 26/10/2015 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều tranh cãi thì cuối cùng giải đấu được NHM Đông Nam Á chờ đợi là ASEAN Super League sẽ được tổ chức vào năm 2016.
 

ASEAN Super League se to chuc vao thang 6 nam 2016
ASEAN Super League sẽ tổ chức vào tháng 8 năm 2016

Sau 2 ngày họp dài, với nhiều thảo luận thì cuối cùng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định tổ chức ASEAN Super League vào tháng 8/2016. Khác với dự kiến ban đầu là sân chơi của những nhà vô địch các quốc gia trong khu vực. Thay vào đó ASEAN Super League gần như là 1 giải VĐQG hoàn toàn mới nhưng có tiềm lực mạnh về tài chính và những khoản lợi nhuận khổng lồ. Đội vô địch và á quân của ASEAN Super League cũng sẽ được dự AFC Champions League và AFC Cup như nhiều giải đấu mạnh trong khu vực.

Tuy nhiên dù đã ra quyết định tổ chức ASEAN Super League nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề tranh cãi, đặc biệt là thành phần tham gia. BTC yêu cầu rất cao khi các đội bóng tham dự phải có tiềm lực tài chính không dưới 5 triệu USD. Đây là điều mà không có nhiều CLB tại V-League cũng như ĐNA đáp ứng được. Ngoài ra, việc bắt thành lập những đội bóng hoàn toàn mới là điều không hề dễ dàng.

Sắp quyết định việc tổ chức giải “Champions League Đông Nam Á”
Ngày 23/10 tới, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ họp bàn để quyết định việc có tổ chức “Champions League Đông Nam Á” có tên ASEAN Super League hay không?

BTC lâm thời của ASEAN Super League sẽ phải họp bàn trong thời gian dài thì mới có thể đưa ra phương án cuối cùng. Theo dự kiến, sẽ chỉ có 8 quốc gia là Thái Lan, Việt Nam, Australia, Malaysia, Indonesia, Singapore, Myanmar và Philippines cử 2 đội tham gia. Cho tới lúc này chỉ có các đại diện của Singapore là hăng hái nhất, trong đó CLB Lions XII (U23 Singapore) gần như sẽ chắc chắn tham gia giải đấu này.

Với các đại diện của V-League, chỉ có 3 đội đủ tiềm lực và thật sự “máu” tham gia sân chơi này là Bình Dương, Hà Nội và HAGL. Khúc mắc ở chỗ các đội bóng phải thành lập 1 đội hình mới riêng biệt để tham gia ASEAN Super League. Đây là gợi ý rất tốt cho HAGL của bầu Đức, đội bóng vốn nhiều cầu thủ trẻ tài năng của JMG muốn tăng cường cơ hội cọ sát. Trong trường hợp xấu nhất là các CLB không cử đội tham gia thì VFF có thể thành lập 1 đội bóng trẻ (U23 hoặc U19) tham gia thay thế.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X