Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Thêm một sao trẻ HAGL sang Hàn Quốc thi đấu

Thứ Năm 09/02/2017 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc đã hoàn tất xong các thủ tục cần thiết, hậu vệ Nguyễn Hữu Anh Tài sẽ gia nhập CLB Uijeongbu FC theo dạng cho mượn từ HAGL.
Chinh Thuc Them mot sao tre HAGL sang Han Quoc thi dau hinh anh
Anh Tài sẽ có trải nghiệm bóng đá Hàn Quốc mùa tới

Mới đây, tờ Chosun của Hàn Quốc cho biết CLB hạng 3 nước này là Uijeongbu đã đạt thỏa thuận mượn Anh Tài từ HAGL trong thời hạn một năm (đến ngày 31/1/2018). Cầu thủ gốc Huế đã hoàn tất thủ tục xin visa và chuẩn bị bay qua để kiểm tra y tế. Ngay sau đó, anh sẽ đặt bút ký hợp đồng và có buổi ra mắt Uijeongbu.

“Cậu ấy còn phải kiểm tra tại bệnh viện để chứng minh mình không mắc phải các bệnh nhiệt đới rồi sẽ được cấp visa. Đó là yêu cầu từ phía đội bóng Hàn Quốc,” Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Mặc dù còn khá ít tên tuổi ở Việt Nam nhưng Anh Tài được truyền thông nước bạn xem trọng tương đối. Tờ Chosun cho rằng cựu thành viên của U19 Việt Nam năm 2014 sở hữu nhiều tiềm năng và có thể phát triển trong tương lai.

“Anh Tài có thể hình tốt với chiều cao 1,74 m và nặng 66 kg. Cậu ấy có kỹ năng phòng ngự tuyệt vời, đi bóng tốt, phối hợp ăn ý với các tiền vệ. Tài vẫn còn trẻ và cần nhiều thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm nhưng sự có mặt của anh ấy chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho hàng thủ Uijeongbu,” tờ báo Hàn Quốc nhận định.

Trong khi đó, HLV Kim Hee-tae của CLB này tin tưởng hậu vệ cánh trái này sẽ có những bước phát triển về chuyên môn khi sang Hàn Quốc chơi bóng. Ông dẫn chứng về sự tiến bộ của Lương Xuân Trường để động viên Anh Tài trước ngày anh sang Uijeongbu hội quân.

Uijeongbu thi đấu ở giải K3 League (hạng 3 Hàn Quốc) trong năm 2016. Họ xếp cuối bảng và sẽ chuyển xuống chơi ở giải thấp hơn K3 Basic League trong năm 2017. Cơ hội để Anh Tài ra sân thi đấu khá sáng sủa. Tuy nhiên mục đích chính vẫn là học hỏi.

Nguyễn Hữu Anh Tài sinh ngày 28/2/1996 tại Huế. Anh là học viên khóa II của học viện HAGL-Arsenal JMG. Hậu vệ cánh trái này từng khoác áo U19 Việt Nam, cùng lứa với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... Ở V-League 2016 vừa qua, anh thi đấu 2 trận.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X