Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Án phạt chính thức siêu nặng cho pha vào bóng ghê rợn của Ngọc Hải

Thứ Sáu 18/09/2015 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, có tin đồn hậu vệ của SLNA bị treo giò 3 tháng vì pha phạm lỗi thô bạo với tiền vệ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng. Thế nhưng phải tới chiều nay thì Ban kỷ luật mới chính thức ra án phạt Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng vì pha lỗi ở vòng 25 V-League 2015 mới đây.
 

Pha pham loi ghe ron cua Ngoc Hai voi Anh Khoa
Pha phạm lỗi ghê rợn của Ngọc Hải với Anh Khoa

Dư luận cả nước đang hết sức lên án hành vi thi đấu thô bạo của Ngọc Hải trong trận đấu SLNA vs SHB Đà Nẵng tại vòng áp chót V-League 2015 vừa qua. Dù trận đấu không còn ý nghĩa nhưng đội trưởng của U23 Việt Nam đã vào bóng bằng 2 chân khiến tiền vệ Anh Khoa dính chấn thương cực nặng. Sáng nay đã có thông tin cho rằng Ngọc Hải bị treo giò 3 tháng vì hành vi này nhưng không phải vậy. Phải sau cuộc họp chiều nay thì Ban kỷ luật của VFF mới chính thức ra án phạt Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng vì pha bóng triệt hạ với cầu thủ của đội bóng sông Hàn.

Cụ thể, Ngọc Hải đã vi phạm Khoản 1 và Khoản 3 Điều 39 "Hành vi xâm phạm thân thể" Quy định kỷ luật của VFF. Chiếu theo mức án phạt, trung vệ Quế Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng và nộp phạt 15 triệu đồng với hành vi phi thể thao trong trận gặp SLNA vs SHB Đà Nẵng tại vòng 25 V-League 2015. Ngoài ra tuyển thủ Quốc gia này sẽ phải chịu toàn bộ chi phí điều trị cho tiền vệ Trần Anh Khoa.

Tuy nhiên dù Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng nhưng chỉ ở các giải đấu thuộc hệ thống của VFF như V-League hay Cúp Quốc gia. Bù lại cầu thủ này vẫn có thể được triệu tập vào ĐTQG và U23 Việt Nam nếu được HLV Miura triệu tập. Án phạt với trung vệ 22 tuổi sẽ được áp dụng ngay từ hôm nay, như vậy anh sẽ không thể ra sân ở vòng cuối V-League 2015 vào cuối tuần này.

Việc Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng là hình phạt đủ sức răn đe và tương đối làm hài lòng dư luận bởi lối chơi bạo lực ở V-League đang lên đến đỉnh điểm. Mùa giải trước thì hậu vệ Đình Đồng đã bị treo giò đến hết năm 2014 vì hành vi vào bóng làm gãy chân của cầu thủ Anh Hùng. Hy vọng rằng sau án phạt nặng thì V-League nói chung và SLNA nói riêng sẽ giảm hẳn lối chơi “chặt chém” ở những mùa giải tiếp theo.
 


P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X