Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: K+ có BQTH giải U23 châu Á, cho phép VTV tiếp sóng

Thứ Ba 03/03/2015 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, Đài truyền hình số vệ tinh K+ đã chính thức công bố BQTH giải U23 châu Á, giải đấu mà NHM đang rất chờ đợi màn trình diễn của đội Olympic Việt Nam.

Chinh thuc K+ co BQTH giai U23 chau A, cho phep VTV tiep song hinh anh
K+ cho phép VTV tiếp sóng giải U23 châu Á

Sau nhiều đồn đoán thì cuối cùng, K+ cũng đã lên tiếng xác nhận việc vượt mặt VTV để sở hữu BQTH giải U23 châu Á 2016 và vòng loại. Đây giải đấu mà Olympic Việt Nam tham dự với nhiều tham vọng lọt vào VCK. Với thành phần là nòng cốt những cầu thủ của đội U19 VN đã thi đấu thành công trong năm 2014 khiến cho nhu cầu xem giải U23 châu Á của khán giả là rất lớn. Trước “miếng ăn béo bở” đó thì như thường lệ đài truyền hình số vệ tinh K+ lại đi tắt đón đầu để có được BQTH của giải đấu này.

Chiều qua, trong buổi thông cáo báo chí thì đại diện đài truyền hình số vệ tinh đã chính thức tuyên bố sở hữu bản quyền giải U23 châu Á 2016 và vòng loại trong năm 2015. Đây là giải đấu mà K+ đã mất không ít tiền để mua lại từ nhà thầu MP&Silva, vì vậy đài truyền hình này sẽ độc quyền phát sóng các trận đấu của Olympic VN trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là số lượng thuê bao của K+ chưa thật phổ biến nên đài truyền hình này muốn chia sẻ BQTH với VTV để phục vụ NHM cả nước.

Tuy nhiên K+ chỉ cho phép VTV tiếp sóng miễn phí nhưng chưa biết có phải sóng sạch hay không (tiếp sóng là phải giữ nguyên logo và phần bình luận). Ngoài ra thì NHM chỉ tạm thời được xem vòng loại giải U23 châu Á, trong trường hợp Olympic VN lọt vào vòng chung kết thì việc K+ có tiếp tục chia sẻ BQTH với VTV hay không vẫn là một dấu hỏi.

Theo lịch thi đấu, vòng loại giải U23 châu Á bảng I, nơi có mặt của Olympic VN sẽ được khởi tranh vào cuối tháng 3 này. Thầy trò HLV Miura sẽ gặp đội chủ nhà Malaysia trong trận ra quân vào ngày 27/3, sau đó 2 ngày sẽ là trận đấu với đội mạnh nhất bảng Olympic Nhật Bản. Hành trình vòng loại của Olympic Việt Nam sẽ khép lại vào ngày 31/3 trong trận đấu với đội bóng yếu nhất bảng Olympic Macao. Theo điều lệ của giải, 10 đội đầu bảng và 5 đội nhì bảng xuất sắc ở vòng loại sẽ lọt vào VCK U23 châu Á 2016 tại Qatar. Mục tiêu của Olympic VN tại giải này là cố gắng giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng I trên đất Mã.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X