Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: HLV Miura trực tiếp kiểm chứng tài năng U19 HAGL

Thứ Bảy 10/01/2015 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, HLV Toshiya Miura đã chính thức trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho các giải đấu năm 2015. Ban đầu chiến lược gia người Nhật chỉ định chứng kiến trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T, tuy nhiên vì sức ép quá lớn từ dư luận mà ông Miura sẽ tới thị phạm tài năng của Công Phượng và các đồng đội vào ngày mai.

 

hlv Miura xem HAGL
HLV Miura trực tiếp thị phạm tài năng của lứa U19 HAGL

Dù mới trải qua một chuyến bay dài tới Việt Nam, thế nhưng HLV Toshiya Miura đã lập tức bắt tay vào công việc. Ngay trong ngày hôm nay, chiến lược gia có vẻ bề ngoài thư sinh này sẽ di chuyển xuống Quảng Ninh để đón xem trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T. Xét về thực lực thì trận đấu tại sân Cẩm Phả mới là tâm điểm của vòng 2 V-League bởi cả chủ và khách đều là những ứng viên vô địch ở mùa giải này. Chưa kể có rất đông tuyển thủ quốc gia và U23 sẽ góp mặt trong trận đấu này, vì vậy việc HLV người Nhật chú ý tới cặp đấu giữa 2 đội bóng miền Bắc là hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên với NHM BĐVN thì mọi sự chú ý đều được dồn vào trận đấu giữa ĐTLA và HAGL, nơi có sự góp mặt của lứa cầu thủ U19 của lò HAGL JMG. Trước sự quan tâm lớn của dư luận và sự góp ý của các trợ lý thì ông Miura đã quyết định sẽ tiếp tục di chuyển vào Long An trong ngày mai để chứng kiến trận đấu này. Theo thông báo chính thức từ VFF thì HLV người Nhật và trợ lý ngôn ngữ Phạm Trường Minh sẽ có mặt ở sân Tân An để đón xem trận đại chiến “Gạch – Gỗ” nổi tiếng một thời, mục đích chính sẽ là việc ông Miura trực tiếp kiểm chứng tài năng của Công Phượng và các đồng đội.

Được biết trận đấu vào ngày mai có thể coi là bài “test” vô cùng quan trọng của lứa U19 trong mắt HLV Miura. Theo đó việc chiến lược gia người Nhật có chọn lứa Công Phượng, Tuấn Anh đi thi đấu Seagames 28 hay không phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn trên sân Tân An. Ngược lại nếu HAGL chơi không tốt trước ĐTLA thì ông Miura sẽ mở ra cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ khác của BĐVN.

Ngoài ra thì sẽ có một số quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng sẽ đi cùng ông Miura tới Long An. Theo dự kiến thì đại diện VFF, HLV Miura sẽ có một cuộc gặp mặt quan trọng với HLV Graechen sau trận đấu giữa HAGL và ĐTLA. Được biết chiến lược gia người Nhật đang muốn mời ông “Giôm” làm trợ lý ở đội U23 trong thời gian tới. Tuy nhiên với sự tự trọng nghề nghiệp và nhất là đang bận dẫn dắt HAGL ở V-League thì chưa chắc ông Graechen đã nhận lời.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X