Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: AFF Cup thay đổi thể thức mới siêu “dị”

Thứ Tư 16/03/2016 02:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cuộc họp của Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á hôm qua tại Đà Nẵng, thể thức thi đấu mới của AFF Cup đã chính thức được áp dụng.
 

AFF Cup 2016 se la giai dau cuoi cung ap dung hinh thuc dong chu nha
AFF Cup 2016 sẽ là giải đấu cuối cùng áp dụng hình thức đồng chủ nhà

Như tin đã đưa, AFF Cup 2016 sẽ là lần cuối giải vô địch Đông Nam Á có nước chủ nhà như trước đây. Sở dĩ Liên đoàn bóng đá khu vực đưa ra quyết định này vì muốn tăng tính hấp dẫn của giải đấu. Nếu lựa chọn hai Quốc gia đăng cai vòng bảng như trước kia thì các trận đấu không có chủ nhà sẽ rất ít khán giả. Vì thế ý tưởng của AFF là đưa các trận đấu đến tất cả các Quốc gia trong khu vực để thu hút tối đa NHM.

Ngay lập tức ý tưởng này nhận được sự đồng thuận, theo đó kể từ AFF Cup 2018 sẽ không còn phải đau đầu tìm nước đăng cai nữa. Giải bóng đá lớn nhất khu vực sẽ dành cho 9 đội có vị trí cao nhất trên BXH FIFA, 2 đội đứng thấp nhất sẽ đá Play-off để chọn ra 10 đội thi đấu tại VCK. Như thường lệ AFF Cup 2018 sẽ được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Mỗi đội sẽ có 4 trận tại vòng bảng, tùy theo cách bốc thăm mà tất cả các đội sẽ có 2 trận đá sân nhà và 2 trận đá sân khách. Từ bán kết, chung kết vẫn tiến hành theo thể thức lượt đi, lượt về như cũ.

Việc thay đổi thể thức thi đấu này không chỉ giúp AFF Cup thu hút được nhiều khán giả hơn mà còn rút ngắn được khoảng cách trình độ vốn rất chênh lệch giữa các đội. Khi những đội bóng yếu như Lào, Campuchia, Đông Timor, Brunei được đá trên sân nhà sẽ không quá lép vế khi gặp những đội mạnh như Thái Lan, Việt Nam…

Như vậy, AFF Cup 2016 sẽ là lần cuối áp dụng cách chọn đồng chủ nhà đăng cai vòng bảng. Tại giải đấu cuối năm nay, hai bảng đấu sẽ diễn ra tại Myanmar và Philippines. 6 đội hàng đầu khu vực là Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Myanmar, Philippines sẽ được vào thẳng vòng bảng. 4 đội còn lại Lào, Campuchia, Đông Timor, Brunei đá vòng loại tại Campuchia để tìm ra 2 đội còn lại tham dự VCK. Riêng Indonesia đang bị FIFA cấm thi đấu nên không được tham gia AFF Cup 2016.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X