Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiều nay, ĐT nữ Việt Nam bắt đầu chiến dịch chinh phục ngôi vương Đông Nam Á

Thứ Bảy 02/05/2015 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào lúc 18h30 chiều nay trên sân Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán Myanmar trong trận ra quân tại giải vô địch nữ Đông Nam Á 2015.

Doi tuyen nu Viet Nam ra quan tai giai vo dich Dong Nam A hinh anh
ĐT nữ Việt Nam từng đánh bại Myanmar tại Seagames 27

Do chủ nhà Singapore loại môn bóng đá nữ ra khỏi chương trình thi đấu của Seagames 28 nên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã phải tổ chức giải vô địch nữ Đông Nam Á để tạo ra sân chơi cho phái đẹp. Đây là giải đấu có sự tham gia của 7 đội tuyển trong khu vực và đội khách mời là U20 Australia. Các trận đấu của giải sẽ diễn ra từ ngày 1/5 đến ngày 10/5 trên sân Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

Với lợi thế chủ nhà và sự cổ vũ của đông đảo NHM thì đội tuyển nữ Việt Nam đang đặt quyết tâm lên ngôi vô địch để thỏa lòng mong đợi của các CĐV. Đặc biệt tại giải lần này đoàn quân áo đỏ có sự dẫn dắt của HLV người Nhật Norimatsu Takashi, người được coi sẽ nối tiếp sự thành công của ông Miura với các đội tuyển nam.

Chiều nay, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Myanmar trong trận mở màn chiến dịch săn ngôi vương Đông Nam Á. Đây là trận đấu được dự đoán là khó khăn nhất vòng bảng của thầy trò HLV Takashi. Nếu thắng thì đội bóng của chúng ta sẽ tràn trề cơ hội giành ngôi đầu bảng bởi 2 đối thủ còn lại là Malaysia và Philippines là quá yếu ở môn bóng đá nữ.

Xét về tương quan lực lượng, đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn Myanmar với sự pha trộn của những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Kiều Trinh, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt, Hải Hòa với các cầu thủ trẻ. Trong khi đó đội bóng xứ Miến Điện có bộ khung gần như không thay đổi suốt những năm qua. Đây chính là những cầu thủ đã thua đội tuyển nữ Việt Nam tại Seagames 27 ngay trên sân nhà với tỷ số 3-1. Vì vậy cơ hội để thầy trò HLV Takashi giành trọn 3 điểm trong trận mở màn là rất sáng sủa.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X