Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV tiết lộ chiến thuật giúp ĐT nữ Việt Nam thắng Myanmar

Thứ Tư 12/04/2017 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar tại lượt trận cuối vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2018 không chỉ là thành quả của sự nhỉnh hơn về thực lực, mà còn là chiến thuật nghiêm túc cho trận đấu.

Chỉ cần ít nhất một điểm để đi tiếp, nhưng ĐT nữ Việt Nam đã làm được nhiều hơn thế, với chiến thắng 2-0 trước Nữ Myanmar, bằng các bàn thắng của Tuyết Dung và Huỳnh Như. Thậm chí các cô gái áo trắng đã có thể làm nhiều hơn thế, khi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp hai.

HLV tiet lo chien thuat giup DT nu Viet Nam thang Myanmar hinh anh goc
ĐT nữ Việt Nam đã có đấu pháp hợp lý trước Nữ Myanmar

Dù vậy, đây không phải một trận đấu dễ dàng với các học trò của HLV Mai Đức Chung, đặc biệt là trong hiệp một. Đó là thời điểm các cầu thủ nữ Myanmar đã chơi ép sân và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm, trong đó có một tình huống bóng đập trúng xà ngang của thủ môn Kiều Trinh. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi rất mau chóng trong hiệp hai, khi đội khách hoàn toàn phải chịu trận trước những pha tấn công của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Theo tiết lộ của HLV Mai Đức Chung, để có được một trận đấu hoàn hảo về mặt chuyên môn trước đối thủ đồng cân, đồng lạng như Myanmar là không hề dễ dàng. Trả lời trên sóng truyền hình quốc gia, chiến lược gia rất mát tay với bóng đá nữ cho biết: “Chúng tôi đã đánh giá rất kỹ đối thủ, và nhận ra rằng họ có một điểm yếu mà chúng tôi cần phải tận dụng, đó là việc họ bắt buộc phải giành chiến thắng.”

ĐT nữ Việt Nam: Giá trị của những bóng vàng
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành quyền vào vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2018 với những màn trình diễn thuyết phục từ những quả bóng vàng, ít...

“Chính vì thế, tôi đoán rằng họ sẽ đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay trong hiệp một, dồn toàn lực tấn công, hòng tìm kiếm bàn thắng. Lường trước được thế trận đó, tôi đã nói với các học trò rằng hãy tích cực tranh chấp đối thủ và quan trọng là chỉ cần đá ở nửa sân nhà, không cần nhiều cầu thủ cho tấn công.”

Quả thực, những tiên đoán và giải pháp của HLV Mai Đức Chung đều rất chính xác. ĐT nữ Myanmar đã khiến chúng ta khó có thể lên bóng trong hiệp một, nhưng cũng không tạo ra được quá nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Và khi đối phương bất lực trong việc ghi bàn, đó là lúc các cầu thủ nữ Việt Nam tung ra những đòn hồi mã thương. Cũng theo HLV đã 66 tuổi này, tinh thần đoàn kết đã làm nên chiến thắng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Lọt vào VCK châu Á, ĐT nữ Việt Nam rộng cửa đi World Cup
Với chiến thắng 2-0 trước nữ Myanmar, ĐT nữ Việt Nam đã giành quyền vào VCK giải bóng đá nữ châu Á 2018 một cách thuyết phục. Đáng mừng hơn, các cô gái vàng...

Sau vòng loại châu Á, các cô gái vàng sẽ trở về các CLB để chuẩn bị cho lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 25/6 tới tại Hà Nội. Họ sẽ tham dự một chuyến tập huấn tại nước ngoài kéo dài 10 ngày, trước khi lên đường tham dự SEA Games vào tháng 8.

Thành tích của ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2018:

Số trận: 4

Điểm: 12

Bàn thắng: 27

Bàn thua: 1

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Huỳnh Như (6 bàn)

Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất: Nguyễn Thị Muôn (4 kiến tạo)

Cầu thủ đóng góp nhiều nhất vào bàn thắng: Tuyết Dung (7 bàn thắng + kiến tạo)



Tổng hợp: Nữ Việt Nam 2-0 Nữ Myanmar (VL Asian Cup 2018)

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X