Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thư của HAGL đến đối thủ trước thềm V-League 2022

Thứ Năm 13/01/2022 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không cần đến 7 trụ cột quan trọng, HAGL vẫn có thể đăng quang cúp Hoàng đế Quang Trung với đội hình trẻ. Đây được xem là "thư chiến" đầy sức mạnh mà HLV Kiatisuk gửi đến các đối thủ trước thềm V-League 2022.

HLV Kiatisak và dàn cầu thủ trẻ tươi mới

Bước vào giải đấu Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022, HLV Kiatisuk không có cho mình lực lượng mạnh nhất khi dàn trụ cột vắng mặt. Đó là những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,.. vừa cùng ĐT Việt Nam chinh chiến tại AFF Cup 2020 và trong thời gian nghỉ dưỡng để tái tạo lại năng lượng.

Điều này buộc “Zico Thái” phải thử nghiệm với dàn cầu thủ trẻ, hai ngoại binh Jefferson Baiano và Barbosa Mauricio và số ít những trụ cột còn sót lại trong đội hình. Dẫu vậy, việc thiếu vắng tới 7 cầu thủ trụ cột lại mở ra cơ hội để HLV Kiatisuk thử nghiệm đội hình, sử dụng những nhân tố mới, tạo điều kiện để lứa trẻ thoải mái bung sức, thể hiện mình.

HAGL vô địch

HAGL vô địch với số lượng lớn cầu thủ trẻ

 Vị chiến lược gia người Thái Lan đã đôn 15 cầu thủ trẻ lứa U21 vừa thi đấu tại giải Vô địch U21 Quốc gia tới Quy Nhơn thi đấu. Những gương mặt trẻ lần đầu tiên được đá chính đã không phụ lòng tin của Kiatisuk để tỏa sáng. Đáng chú ý nhất là những cái tên như Nguyễn Nhĩ Khang, Võ Đình Lâm, Huỳnh Tiến Đạt và Nguyễn Đức Việt.

Bộ tứ sao mai tiếp tục trình diễn ấn tượng và chứng minh được khả năng thích ứng nhanh, thi đấu đầy bản lĩnh trước những ngôi sao dày dặn kinh nghiệm bên phía đối thủ. Đây cũng là “món quà” đầy bất ngờ mà HLV Kiatisuk dành đến những Đà Nẵng, Bình Dương hay Bình Định. Việc mạnh dạn dùng những cầu thủ trẻ đã đem lại thành công thay vì việc sử dụng đến đội hình với dàn sao đắt giá như cách Bình Định làm.

Nếu như có những trụ cột Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường,… trong đội hình, 12 đội bóng còn lại tại V-League 2022 chắc chắn sẽ phải dè chừng họ. Như cách mà dàn quân nhà bầu Đức đã làm ở mùa giải trước.

HAGL giải cơn khát danh hiệu với Cúp Hoàng đế Quang Trung

Sau gần 20 năm, HAGL mới được chạm tay vào chiếc Cúp vàng danh hiệu. Họ dù được xem là một thế lực đáng gờm tại bóng đá Việt Nam nhưng đã từ rất lâu rồi, đội bóng của bầu Đức chưa được hưởng niềm hân hoan đăng quang vô địch.

Với sự trở lại của HLV Kiatisuk được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng phố Núi tìm lại hào quang trong quá khứ. Như cách mà cựu sao “Zico Thái” từng vô địch V-League, Siêu cúp Quốc gia 2003, 2004.Lứa U19 năm nào được đôn lên thi đấu ở đội 1 như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh,… chắc chắn sẽ không phải “dành cả thanh xuân để trụ hạng”.

Khởi đầu đẹp như mơ với chiếc cúp Hoàng đế Quang Trung, nhiều người đã mường tượng ra viễn cảnh đoàn quân dưới quyền HLV Kiatisuk ẵm cúp vô địch V-League 2022. 

Kiatisuk Senamuang HAGL
HAGL sẽ tiếp tục là thế lực đáng gờm bậc nhất tại V-League

Ở mùa giải trước đó, HAGL đã chứng minh được thực lực của nhà vô địch mới. Họ không chỉ phát huy thế mạnh về tấn công mà còn hoàn thiện trong khâu phòng ngự. “Gỗ” giờ đây không chỉ chơi hay về tấn công, họ còn chắc chắn trong khâu phòng ngự. Đoàn quân của HLV Kiatisuk bất bại 12 mạch trận với 29 điểm. Chỉ tiếc rằng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 chặn đứng cơ hội lên đăng quang chức vô địch sau thời gian dài chờ đợi.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk, HAGL đã lột xác hoàn toàn. Họ ngày càng trở nên mạnh mẽ và đáng gờm. Vẫn là những con người quen thuộc ấy nhưng thầy “Sắc” đã thổi vào làn gió tươi mới, tạo ra sức bật cho cầu thủ.

Vô địch Cúp Quang Trung được xem là bước chạy đà hoàn hảo của HAGL trước thềm V-League 2022. Đáng nói, sau khi đăng quang cùng với những nhân tố trẻ trong đội hình, HLV Kiatisuk hứa hẹn sẽ khiến HAGL trở nên cực kỳ khó lường ở mùa giải mới.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X