Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng nhọc nhằn nhưng đầy cảm xúc của U23 Việt Nam!

Chủ Nhật 27/08/2023 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận người hâm mộ trước khi bước vào giải nhưng bằng nội lực của mình, đội tuyển U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã đăng quang giải U23 Đông Nam Á 2023 vô cùng xứng đáng. 

Thắng lợi khó nhọc nhưng vinh quang với U23 Việt Nam

Có lẽ đã rất lâu rồi, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới được thưởng thức một trận chung kết căng thẳng và nghẹt thở tới đỉnh điểm giống như trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra tối ngày 26/8 vừa qua. 

Với một sự ngang ngửa về trình độ, cả hai đội U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã cống hiến cho người yêu bóng đá trong khu vực một màn quyết đấu không khoan nhượng, với rất nhiều tình huống truy cản quyết liệt, hòng ngăn đối phương tiếp cận khu vực cấm địa. 

Chiến thắng nhọc nhằn nhưng đầy cảm xúc của U23 Việt Nam! 1
U23 Việt Nam nhọc nhẳn vượt qua Indonesia ở trận chung kết U23 ĐNÁ 2023

Ở trận đấu vừa rồi, cả hai bên đều đã có những cơ hội ngon ăn để kết liễu đối thủ ngay trong 90 phút thi đấu. Thế nhưng trong một ngày mà các chân sút hai đội tỏ ra khá vô duyên với bàn thắng còn thủ môn của U23 Việt Nam và U23 Indonesia đều đã chơi xuất sắc, điều này đã khiến bảng tỷ số trên sân Rayong không hề thay đổi, từ lúc khai cuộc cho tới khi trọng tài thổi hồi còi khép lại 120 phút thi đấu.

Chứng kiến trận chung kết vừa rồi, hẳn là người hâm mộ Việt Nam cũng đã phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ kỳ vọng tới tiếc nuối sau khi Quốc Việt đá hỏng 11m, sau đó là những giờ phút 'sống trong âu lo' khi phía U23 Indonesia có những tình huống khiến khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn chao đảo, xen giữa là những lần xuýt xoa thất vọng khi các chân sút U23 Việt Nam không thể chiến thắng được thủ môn đội bạn. 

Tới loạt sút 11m đầy cân não phân thắng bại, một lần nữa tâm trạng người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại chìm trong âu lo khi phải chứng kiến cầu thủ đối phương lần lượt thực hiện thành công các quả đá 11m. Trong loạt đấu súng đó, phía U23 Indonesia được thực hiện trước và đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đều làm tốt ở cả năm lần dứt điểm đầu tiên. 

Rơi vào thế liên tục phải rượt đuổi tỷ số đối thủ, có thể nói áp lực với các cầu thủ U23 Việt Nam khi nhận nhiệm vụ sút phạt là vô cùng lớn. Đó cũng là thời khắc mà các CĐV bóng đá Việt Nam đã rất âu lo cho đội nhà, khi mà liệu các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có thể dứt điểm thành công như các cầu thủ đối phương.

Nhưng vượt qua áp lực và sự sợ hãi, đội tuyển U23 Việt Nam đều thực hiện thành công trong 5 quả sút đầu tiên. Và chỉ chờ đối phương mắc sai lầm ở lần đá thứ 6, chúng ta đã không bỏ qua cơ hội để qua đó giành chiến thắng lịch sử. Khi Thái Bá Đạt hoàn tất sứ mệnh của mình với cú đá thành bàn trong lượt đá thứ 6, đó cũng là lúc toàn đội U23 Việt Nam như vỡ òa vì họ đã chính thức trở thành nhà vô địch. 

Giành chiến thắng sau gần ba giờ đồng hồ thi đấu (từ 20h00 cho tới gần 23h00 giờ đêm), có thể nói đây chính là một trong những chiến thắng khó nhọc nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng mặt khác đó cũng là một chức vô địch vô cùng ngọt ngào khi cuối cùng mọi nỗ lực, công sức của thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn đã cho ra 'trái ngọt'.

 

Hướng tới tương lai

Có thể giải vô địch U23 Đông Nam Á không phải là đấu trường thu hút được nhiều sự quan tâm lớn từ người hâm mộ khu vực giống như AFF Cup hay SEA Games vì cơ bản đây là một giải đấu mới, mang tính thử lửa nhiều hơn nên các nước thường chỉ mang đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ sang tham dự với mục tiêu chính là thi đấu cọ xát, thử nghiệm. 

Song không phải vì thế mà có thể xem nhẹ chức vô địch mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành được. Bởi để có được nó, họ đã phải rất nỗ lực, cố gắng để có thể bù đắp những thiếu hụt về kinh nghiệm, trình độ. 

U23 Viet Nam vo dich dong Nam a
Chức vô địch Đông Nam Á sẽ là bàn đạp để bóng đá trẻ Việt Nam hướng đến tương lai.

Cần nhớ là trước trận chung kết lần này, không một ai trong thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra mục tiêu vô địch bởi với họ, đây vẫn là một giải đấu lớn với các đối thủ rất mạnh. Tham dự giải đấu với một lực lượng trẻ tuổi, đa phần thuộc lứa U21, 'Những chiến binh sao vàng' có lẽ không quá kì vọng tới việc đoạt cúp vô địch. 

Nhưng với tài năng, bản lĩnh và nghị lực của mình, họ đã vượt lên tất cả, đánh bại mọi đối thủ để giành cúp hoàn toàn xứng đáng. Và đó cũng là lý do khiến HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tự hào kể về các học trò sau trận.

"Giải này chúng tôi sử dụng cầu thủ trẻ, các cầu thủ trẻ đã trưởng thành nhanh. Không chỉ chúng tôi vô địch, mà còn vô địch với lực lượng nhiều cầu thủ trẻ tuổi hơn các đối thủ. Có lẽ, đây là đội hình trẻ nhất giải đấu", ông Tuấn 'con' tâm sự. 

Với chức vô địch trên đất Thái Lan, như vậy U23 Việt Nam trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch sau bốn lần giải đấu được tổ chức. Và đây hứa hẹn sẽ là cú hích để toàn đội có thêm sự tự tin và động lực để hướng đến tương lai. 

Theo kế hoạch, HLV Hoàng Anh Tuấn và lứa cầu thủ này sẽ tham dự ASIAD 19 diễn ra vào tháng 9 tới ở Hàng Châu, Trung Quốc. Đây sẽ là một giải đấu đầy thử thách song cũng là dịp để đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn có thể biết đánh giá được mình đang ở đâu so với bóng đá châu lục.

Nhắc đến chuyện này, cho biết: "Chúng tôi đang rất vui, vui nhất là nhiều cầu thủ trẻ đã trưởng thành, thể hiện được năng lực. Tất nhiên, tương lai chúng tôi vẫn phải phấn đấu tới nhiều danh hiệu khác nữa. Nhưng trước mắt vẫn phải vui vì định hướng của chúng tôi đang đúng đắn".

VIDEO: Loạt luân lưu đưa U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2023

video
U23 Việt Nam nhận thêm hai giải thưởng phụ sau trận chung kết Đông Nam ÁU23 Việt Nam nhận thêm hai giải thưởng phụ sau trận chung kết Đông Nam Á
Vượt qua U23 Indonesia sau trận đấu chung kết nghẹt thở, đội tuyển U23 Việt Nam đã được ban tổ chức giải trao thêm các giải thưởng phụ dành cho các cầu thủ. 
HLV Shin Tae-yong chỉ trích gay gắt trọng tài sau trận chung kết U23 ĐNÁ 2023HLV Shin Tae-yong chỉ trích gay gắt trọng tài sau trận chung kết U23 ĐNÁ 2023
Vị thuyền trưởng U23 Indonesia đã tỏ ra không hài lòng trước các quyết định của trọng tài chính người Nhật Bản trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023. 
Quan Văn Chuẩn nhận lời khen có cánh sau trận chung kết U23 Đông Nam ÁQuan Văn Chuẩn nhận lời khen có cánh sau trận chung kết U23 Đông Nam Á
Theo đó HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành những lời động viên gửi tới học trò Quan Văn Chuẩn sau trận chung kết U23 Đông Nam Á năm 2023. 
HLV Hoàng Anh Tuấn bắt thóp được đối thủ U23 IndonesiaHLV Hoàng Anh Tuấn bắt thóp được đối thủ U23 Indonesia
Phát biểu sau trận chung kết, vị thuyền trưởng U23 Việt Nam ông HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định mình đã nhìn ra nhiều hạn chế của U23 Indonesia ở trận chung kết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X