Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng không hoàn hảo của thầy trò Kim Sang Sik 

Thứ Sáu 07/06/2024 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong niềm vui chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines còn đó những nỗi lo cho NHM, đặc biệt với tân HLV Kim Sang Sik sẽ còn nhiều việc phải làm. 

Video Việt Nam 3-2 Philippines (VL World Cup 2026)

video

Vượt qua đội khách Philippines tỷ số 3-2, HLV Kim Sang Sik đã hoàn thành cam kết với NHM là giành chiến thắng trong trận ra mắt cùng ĐT Việt Nam. Một chiến thắng mang theo hy vọng “đầu xuôi đuôi lọt” cho nhiệm kỳ kéo dài 2 năm của nhà cầm quân người Hàn Quốc ở đất nước hình chữ S. Trước mắt, toàn đội đã thắp sáng trở lại cơ hội trong cuộc đua cùng Indonesia để giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026.

Nhưng phải rõ ràng, chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines không phải bất ngờ với giới điệu mộ. Đó là nhiệm vụ bắt buộc của một đội bóng được đánh giá cao hơn cùng lợi thế chơi trên sân nhà. Và cũng bởi cách đây 7 tháng tại trận lượt đi, toàn đội đã giành chiến thắng 2-0 ngay tại thủ đô Manila (Philippines).

Chiến thắng không hoàn hảo của thầy trò Kim Sang Sik 1
ĐT Việt Nam thắng nhọc Philippines

Nhìn vào bảng tỷ số 3-2, cùng pha lập công mang về chiến thắng của Phạm Tuấn Hải ghi vào phút 90+5 chỉ mang đến cái thở phào với thầy trò Kim Sang Sik, chứ không hẳn đã làm người trong cuộc được hưởng trọn niềm vui. Vấn đề của Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội nằm ở màn trình diễn không thật sự thuyết phục, với chỉ số an toàn ở hệ thống phòng ngự đạt mức báo động đỏ.

ĐT Việt Nam xuất phát và phần lớn thời gian thi đấu với 3 trung vệ, gồm Đỗ Duy Mạnh - Nguyễn Đức Chiến và Bùi Tiến Dũng. Cả 3 đang có phong độ cao tại CLB chủ quản, nhưng vẫn bị Reichelt đánh bại để ghi bàn thắng mở điểm cho Philippines. 

Bàn thắng ghi vào lưới của thủ môn Đặng Văn Lâm không phải tình huống duy nhất mà Reichelt gây ra áp lực cho đội chủ nhà. Ở phút 41, chính số 9 của Philippines đã bỏ lỡ cơ hội “ngon ăn” khi thoát xuống đối mặt với Văn Lâm. Hay trước pha bóng này 21 phút, đường chuyền hỏng từ chính đội trưởng Đỗ Hùng Dũng mở ra thời cơ để Zico Bailey dứt điểm đưa bóng chệch khung thành của ĐT Việt Nam trong gang tấc.

Chiến thắng không hoàn hảo của thầy trò Kim Sang Sik 2
Đặng Văn Lâm không có một trận đấu thành công

Còn bàn thua thứ 2 xuất phát từ lỗi cá nhân của thủ môn Văn Lâm, khi anh xử lý lóng ngóng bằng chân để toàn đội phải hứng chịu quả đá oan. Khả năng chơi chân hạn chế của Lâm “Tây” buộc HLV Kim Sang Sik phải suy nghĩ kỹ lưỡng, khi ĐT Việt Nam dự báo có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân nhà của Iraq sau đây 5 ngày. 

Đâu chỉ lỗi từ hệ thống lẫn những cá nhân ở hàng phòng ngự, các pha tấn công của ĐT Việt Nam thiếu hẳn sự mạch lạc và độ gắn kết. Cầm bóng nhiều hơn, song các cơ hội của ĐT Việt Nam có được trong hiệp 1 chủ yếu đến từ những nỗ lực cá nhân của Hoàng Đức, Xuân Mạnh và Văn Toàn. 

Sang hiệp 2, sự cố gắng của Hoàng Đức và Văn Toàn mới được đền đáp. Bàn gỡ hòa 1-1 của đội chủ nhà đến từ Hoàng Đức khởi xướng, luân chuyển qua Văn Toàn để Tiến Linh dứt điểm trong vòng cấm. Còn bàn thắng còn lại đến những điều chỉnh của HLV Kim Sang Sik ở hiệp 2, với Phan Tuấn Tài và Nguyễn Tuấn Anh in rõ dấu giày. Đây được  xem là một ưu điểm trong cách thay người của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Hoang duc dT Viet Nam vs Philippines 6/6
Hoàng Đức mở ra tình huống gỡ hoà 1-1

“Bóng đá luôn khó lường, trận đấu gặp Philippines đã cho thấy điều đó. Đôi bạn trong hiệp 2 có 2 cơ hội để ghi bàn, nhưng thiếu một chút chính xác để cụ thể hóa. Chiều ngược lại, ĐT Việt Nam có được chiến thắng nhờ sở hữu Tiến Linh và Tuấn Hải, 2 tiền đạo xuất sắc khi tận dụng cơ hội”, HLV Kim Sang Sik thừa nhận ở buổi họp báo sau trận đấu. 

Gần 100 phút với Philippines thể hiện quá rõ những khó khăn mà ĐT Việt Nam phải trải qua. Còn đó khối lượng công việc khổng lồ mà tân HLV Kim Sang Sik cùng các cộng sự phải điều chỉnh. Bàn thắng của Tuấn Hải ở phút 90+5 là kết quả cho những nỗ lực, cố gắng hết mình của toàn đội. Song, một đội bóng muốn tiến lên phía trước không thể mãi trông chờ vào pha lập công mang nhiều may mắn thế này! Sự phát triển của Philippines chính là lời cảnh tỉnh cho thầy trò Kim Sang Sik, khi 2 đội sẽ gặp lại nhau tại vòng bảng AFF Cup 2024. 

Tất nhiên, sự khởi đầu của bất cứ triều đại nào cũng có những vấn đề để tất cả cùng giải quyết. HLV Kim Sang Sik cũng có được những đánh giá đầu tiên về nội lực từng cầu thủ. Chiến thắng trước Philippines đã gỡ được gọng kìm đè nặng lên đôi chân của các tuyển thủ, tiếp thêm tinh thần và sự lạc quan cho toàn đội hướng đến tương lai, trước mắt là vượt qua được sức ép khi làm khách của đội đầu bảng Iraq sắp tới. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X